“วัคซีนสุนัข” ที่น้องหมาควรได้รับ มีอะไรบ้าง หากทำ ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองค่าฉีดวัคซีนด้วยนะ

"วัคซีนสุนัข" ที่น้องหมาควรได้รับ มีอะไรบ้าง หากทำ ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองค่าฉีดวัคซีนด้วยนะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพราะน้องหมาแสนรักของเราก็อาจเจ็บป่วยขึ้นมาได้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง เจ้าของอย่างเราจึงจำเป็นต้องคอยดูแลและเอาใจใส่ในเรื่องของสุขภาพ โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน เป็นสิ่งที่ไม่ควรปล่อยปละละเลย เพราะวัคซีนเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้สุนัขมีสุขภาพดี แข็งแรง และมีอายุยืนยาว ซึ่งวัคซีนที่น้องหมาควรได้รับนั้นก็มีหลายชนิด วันนี้ masii จึงได้นำสาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ วัคซีนสุนัข ที่น้องหมาควรได้รับ มาฝากกัน ที่สำคัญหากใครที่ทำประกันสัตว์เลี้ยงไว้ ก็ยังสามารถเบิกค่าฉีดวัคซีนได้อีกด้วยนะ ว่าแล้วไปติดตามรายละเอียดพร้อมกันเลยค่ะ

“วัคซีนสุนัข” ที่น้องหมาควรได้รับ มีอะไรบ้าง หากทำ ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองค่าฉีดวัคซีนด้วยนะ

การฉีดวัคซีนสำหรับสุนัขนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากไม่ฉีดตามกำหนดอาจส่งผลให้น้องหมาไม่มีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ทำให้ป่วยง่ายและอาจถึงขั้นร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้ ซึ่งวัคซีนสำหรับสุนัขนั้นก็จะมีระยะเวลาในการฉีดไม่เหมือนกัน บางวัคซีนต้องฉีดเป็นประจำทุกปี บางวัคซีนฉีดเป็นครั้งคราว ซึ่งมีดังนี้

1. โรคไข้หัดสุนัข

โรคไข้หัดสุนัข นับเป็นโรคที่พบได้บ่อยที่สุดในลูกสุนัข อายุระหว่าง 3-6 เดือน ซึ่งหากสุนัขเป็นไข้หัดแล้ว จะมีโอกาสเสียชีวิตง่าย โดยเชื้อไวรัสนี้มีหลายสายพันธุ์ และส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระบบย่อยอาหาร ทำให้น้องหมาอาเจียน ท้องเสีย และมีภาวะสมองอักเสบ ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้

2. โรคลำไส้อักเสบ 

โรคลำไส้อักเสบ เป็นโรคที่พบได้บ่อยในสุนัขที่มีอายุ 2-3 เดือน ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัสที่สามารถติดต่อได้จากอุจจาระของสุนัข ในระยะแรกน้องหมาจะมีอาการซึ่ม เบื่ออาหาร มีไข้สูง อาเจียน ท้องเสีย หากมีอาการรุนแรงสุนัขจะถ่ายเป็นเลือด ซึ่งเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

3. โรคทางเดินหายใจ

โรคทางเดินหายใจ เช่น โรคหวัดและหลอดลมอักเสบ เป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสและเชื้อแบคทีเรียต่างๆ สามารถติดต่อได้ผ่านการไอ การสัมผัสเชื้อโรคในอากาศ หากใครที่เลี้ยงน้องหมาหลายตัวรวมกัน ก็อาจมีโอกาสติดเชื้อได้ อีกทั้งโรคนี้ยังพบได้บ่อยในฤดูหนาวที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ 

4. โรคตับอักเสบ 

โรคตับอักเสบ เป็นอีกโรคที่เจ้าของไม่ควรมองข้าม โดยน้องหมาที่ป่วยจะมีอาการซึม ไข้ขึ้นสูง อาเจียน ตับโต ผิวหนังฟกช้ำ และต่อมน้ำเหลืองโตและบวม โดยสามารถติดต่อกันได้ระหว่างสุนัข ผ่านทางน้ำมูก น้ำลาย เลือด หรืออาจปนเปื้อนมากับฉี่และอุจจาระของสุนัขที่ติดเชื้อ

5. โรคฉี่หนู 

สุนัขที่เป็นโรคฉี่หนูจะมีอาการซึม มีไข้สูง เบื่ออาหาร และอาจส่งผลอันตรายต่ออวัยวะอื่นๆ จนถึงแก่ชีวิตได้ โดยโรคฉี่หนูสามารถติดต่อได้ผ่านการสัมผัสฉี่หนู หรือปัสสาวะของสัตว์ที่ป่วย ซึ่งติดเชื่อได้จากการเดินลุยน้ำ แอ่งน้ำสกปรก หรือโคลน นอกจากนี้โรคฉี่หนูยังสามารถติดต่อสู่คนได้อีกด้วย

6. โรคพิษสุนัขบ้า

อีกหนึ่งวัคซีนที่สำคัญนั่นก็คือ วัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งควรฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าแยกกับการฉีดวัคซีนรวม 5 โรคข้างต้น และควรฉีดเป็นประจำทุกปี

"วัคซีนสุนัข" ที่น้องหมาควรได้รับ มีอะไรบ้าง หากทำ ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองค่าฉีดวัคซีนด้วยนะ

วัคซีนสุนัข ต้องฉีดตอนน้องหมาอายุเท่าไร 

  • อายุน้องหมา 6-8 สัปดาห์ ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคหวัด โรคไข้หัด ลำไส้อักเสบ โรคตับอักเสบ โรคทางเดินหายใจ (ครั้งที่ 1)
  • อายุน้องหมา 11 สัปดาห์ ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หัด ลำไส้อักเสบ โรคตับอักเสบ โรคทางเดินหายใจ (ครั้งที่ 2)
  • อายุน้องหมา 14 สัปดาห์ ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หัด ลำไส้อักเสบ โรคตับอักเสบ โรคทางเดินหายใจ (ครั้งที่ 3)

โดยวัคซีนรวม 5 โรค เมื่อฉีดเข็มแรกแล้ว ควรฉีดกระตุ้นอีก 2 เข็ม แต่ละเข็มห่างกัน 2 -4 สัปดาห์ หลังจากนั้นให้ฉีดวัคซีนกระตุ้นทุกปี ปีละ 1 ครั้ง แต่สำหรับการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า เริ่มฉีดได้เมื่อสุนัขมีอายุ 2 เดือนครึ่งหรือ 3 เดือน และควรฉีดเป็นประจำทุกปี

"วัคซีนสุนัข" ที่น้องหมาควรได้รับ มีอะไรบ้าง หากทำ ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองค่าฉีดวัคซีนด้วยนะ

ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองค่าฉีดวัคซีนด้วยนะ

สำหรับใครที่ทำประกันสัตว์เลี้ยงให้น้องหมาแสนรักก็หมดกังวลค่าฉีดวัคซีนไปได้เลย เพราะไม่เพียงแต่ประกันสัตว์เลี้ยงจะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังให้ความคุ้มครองในส่วนของค่าวัคซีนอีกด้วย โดยสามารถนำเอกสารจากโรงพยาบาล และคลีนิกมาเบิกค่าฉีดวัคซีนได้ทั้งหมด

หากใครที่กำลังมองหา ประกันสัตว์เลี้ยง หรือ ประกันสุขภาพสุนัข สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันสัตว์เลี้ยงกับ masii ได้ง่ายๆ หรือโทร.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงาน masii ได้เลยที่ 02 710 3100

สนใจสมัครประกันสัตว์เลี้ยง

regis-but
สนใจสมัคร

ทั้งนี้ หากใครที่ต้องการซื้อประกันภัยอื่นๆ เพื่อเพิ่มความคุ้มครองให้กับตัวเอง อาทิ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง หรือต้องการ ซื้อประกันรถยนต์ สามารถติดต่อทีมงานมาสิได้ตามช่องทางดังกล่าวเช่นกัน เรามีโปรโมชั่น บบทความ ความรู้ดีๆ อีกเพียบ ที่ มาสิบล็อก หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่ออัปเดตข่าวสารที่น่าสนใจ

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison