เคลม พ.ร.บ. อย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เคลม พ.ร.บ. อย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
เคลม พ.ร.บ. อย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วเมื่อเรามีรถยนต์เราก็จะต้องทำประกันภาคบังคับหรือที่เราเรียกกันจนชินปากว่า พ.ร.บ. นั่นเอง ถ้าเราไม่ทำเราก็จะไม่สามารถต่อทะเบียนรถยนต์ของเราได้ พ.ร.บ. นั้นจริง ๆ แล้วก็เหมือนสวัสดิการขั้นพื้นฐานที่เราจะได้รับเมื่อประสบอุบัติเหตุ รวมไปถึงการคุ้มครองในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย แต่คงมีคนสงสัยกันบ้างแหละว่า แล้วถ้าเราเกิดอุบัติเหตุเราจะเคลม พ.ร.บ. อย่างไร?

เคลม พ.ร.บ. อย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เคลม พ.ร.บ. อย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับบริษัทเคลม พ.ร.บ.

การเคลม พ.ร.บ. จะมีบริษัทกลางประกันภัย เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นบริษัทกลางในการเบิกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ซึ่งสาขาของบริษัทกลางประกันภัยมีอยู่ทั่วประเทศไทยเพื่อคอยบริการประชาชนให้มีความสะดวกสบายมากที่สุด อีกทั้งยังเปิดรับประกันภัยมอเตอร์ไซค์อีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้บริษัทนี้ยังเป็นบริษัทรถผ่านแดนแห่งชาติด้วย  หมายความว่ารถที่เป็นทะเบียนของต่างประเทศแล้วจะมาขับขี่ที่ประเทศไทยทุกคันจะต้องมาผ่านด่านนี้

เคลม พ.ร.บ. อย่างไรเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

ขั้นตอนการเคลม พ.ร.บ.

  • ใบแจ้งความที่เราได้ไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้
  • ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลและใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลที่เราไปรักษามา
  • สำเนาบัตรประชนชนของทายาท
  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้ที่เกิดอุบัติเหตุหรือใบมรณะบัตร

จากนั้นเราก็นำไปยื่นที่บริษัทกลางประกันภัยเราจะได้รับเงินชดเชยภายใน 7 วันทำการ แต่ย้ำว่าเอกสารเราจะต้องครบนะจ๊ะ นอกจากนี้ถ้าค่ารักษาพยาบาบเราเกินวงเงินก็จะมีการหักเงินจากสิทธิ์ต่าง ๆ ที่เรามี เช่น บัตรทอง, ประกันสังคม, 30 บาทรักษาทุกโรค หรือจะเป็นประกันชีวิตที่เรามี ระยะเวลาในการขอใช้สิทธิ์ พ.ร.บ. ต้องใช้ภายใน 180 วัน หลังจากวันที่เกิดเหตุนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากประกันแบบภาคบังคับแล้ว ก็อย่าลืมว่าเราก็มีประกันแบบภาคสมัครใจเหมือนกันที่สามารถคุ้มครองได้ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่ 3 ตัวเราเอง หรือค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ที่เราได้เลือกทำกับบริษัทประกันภัยนั้น ๆ หากใครสนใจที่จะทำประกันภัยรถยนต์ก็สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ ที่นี่  หรือโทรมาสอบถามเกี่ยวกับประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ หรืออื่น ๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ยินดีตอบทุกคำถามจ้า