เลื่อนตั๋ว หรือ เก็บวงเงิน สายการบิน ช่วยเหลือช่วงโควิด-19

เลื่อนตั๋ว หรือ เก็บวงเงิน สายการบิน ช่วยเหลือช่วงโควิด-19
เลื่อนตั๋ว หรือ เก็บวงเงิน สายการบิน ช่วยเหลือช่วงโควิด-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โควิด-19 กลับมาระบาดทำเอาทริปท่องเที่ยวที่หลายคนวางแผนกันไว้ล่วงหน้าต้องเลื่อน หรือ ยกเลิก เพราะจะให้เดินทางท่องเที่ยวตามปกติก็ไม่สนุก รู้สึกไม่อุ่นใจ ดังนั้นสำหรับใครที่จองตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้า Masii รวบรวมมาตรการช่วยเหลือของแต่ละสายการบินเส้นทางภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เลื่อนตั๋ว หรือ เก็บวงเงินไว้ใช้ ซึ่งจะมีของสายการบินไหนบ้าง และมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไร ไปดูรายละเอียดกันเลย

เลื่อนตั๋ว หรือ เก็บวงเงิน สายการบิน ช่วยเหลือผลกระทบช่วงโควิด-19

1.Air Asia

จองตั๋วเครื่องบินกับสายการบินแอร์เอเชีย สามารถเปลี่ยนวันและเวลาเดินทางได้ไม่จำกัด โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนเที่ยวบิน (ภายใต้เงื่อนไขที่สายการบินกำหนด) ผ่านเมนูจัดการบุ๊คกิ้งได้ด้วยตัวเอง โดยต้องเป็นเที่ยวบินที่จองระหว่าง 1 พฤศจิกายน 2563 – 31 มีนาคม 2564 และกำหนดวันเดินทางใหม่ภายใน 30 มิถุนายน 2564

Airasia

2.Nok Air 

สายการบินนกแอร์ให้ผู้โดยสารเส้นทางภายในประเทศ เปลี่ยนแปลงวันเดินทางด้วยตัวเอง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และฟรีค่าธรรมเนียม ผ่านทางหน้าจัดการบุ๊คกิ้ง โดยจะต้องเป็นตั๋วเครื่องบินที่มีกำหนดการเดินทางระหว่างวันที่ 11 มกราคม 2564 – 31 มีนาคม 2564 ส่วนวันที่เดินทางใหม่ต้องอยู่ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2564 และจะต้องเป็นเส้นทางการเดินทางเดิมเท่านั้น ในกรณีค่าตั๋วของเที่ยวบินใหม่มีราคาสูงกว่าเที่ยวบินเดิม ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างของบัตรโดยสาร

Nokair

3.Thai Vietjet

จองตั๋วเครื่องบิน เส้นทางภายในประเทศ ของสายการบิน ไทย เวียตเจ็ท แอร์ สำหรับเดินทางระหว่างวันที่ 10 – 31 มกราคม 64 แล้วต้องการ เลื่อนตั๋ว หรือ เปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทาง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
(บัตรโดยสารจองก่อนวันที่ 1 ม.ค. 64 และยังไม่เคยแจ้งเปลี่ยนวันเดินทาง) หรือสามารถเลือกเก็บวงเงินไว้ใช้สำหรับการจองเที่ยวบินครั้งต่อไป โดยสามารถเก็บวงเงินไว้ใช้ได้เป็นระยะเวลา 90 วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิม สามารถกรอกแบบฟอร์ม ที่นี่ ให้ครบถ้วน และส่งคำร้องอย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม

Vietjet

 4.Thai Smile 

สายการบินไทยสมายล์ออกมาตรการให้ผู้โดยสาร ด้วย 3 ตัวเลือกคือ

  • เลื่อนตั๋ว หรือเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ต้องแจ้งล่วงหน้า 4 ชั่วโมงก่อนเดินทาง
  • เปลี่ยนเส้นทาง ต้องแจ้งล่วงหน้า 4 ชั่วโมงก่อนเดินทาง
  • เก็บยอดเงินค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงิน เพื่อออกบัตรโดยสารในการเดินทางครั้งต่อไป ภายใน 31 ธันวาคม 2564

โดยสามารถดำเนินการผ่านทางเว็บไซต์ ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ในการกรณีการเก็บยอดเงินค่าบัตรโดยสาร หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว ยอดเครดิตจะเข้าภายใน 45 วันทำการ

 Thai Smile 

5.Thai Lion Air

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มีมาตรการขยายระยะเวลาช่วยเหลือผู้โดยสารจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 19 ธันวาคม 2563 – 15 กุมภาพันธ์ 2564 สามารถเปลี่ยนแปลงตามรายละเอียดดังนี้
  • เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ 3 ครั้ง หรือเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง เพื่อเปลี่ยนวันเดินทางในภายหลังได้ 3 ครั้ง เปลี่ยนแปลงได้ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง และไม่เก็บค่าส่วนต่าง ยกเว้น ผู้โดยสารที่เลือกเปลี่ยนวันเดินทางระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 และวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 ผู้โดยสารจะต้องเสียค่าส่วนต่าง
  • สามารถทำการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทางได้ โดยต้องเป็นบัตรโดยสารที่เดินทางก่อนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เท่านั้น และต้องทำรายการในระบบก่อนวันเดินทางเดิม
  • เลื่อนตั๋ว ไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนเวลาเดินทาง
  • สามารถทำรายการเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง และ/หรือ เปลี่ยนวันเดินทางได้ด้วยตัวเองผ่าน www.lionairthai.com โดยมีขั้นตอนการยื่นคำร้องขอเก็บวงเงินไว้ใช้เดินทาง (Credit Shell) ด้วยตนเอง

สนใจประกันเดินทาง คุ้มครองโควิด-19

โทรหาเรา
โทรหาเรา

อย่างไรก็ตามใครที่มีความจำเป็นยังต้องเดินทางในช่วงนี้ อย่าลืม! รักษาระยะห่าง หมั่นล้างมือ พร้อมสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เดินทาง รวมถึง ซื้อประกันเดินทางในประเทศ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วย หรือ บาดเจ็บระหว่างเดินทาง ที่สำคัญบางแพ็กเกจยังให้ความคุ้มครองการค่ารักษาพยาบาลกรณีติดเชื้อโควิด – 19 อีกด้วย สนใจซื้อประกันเดินทางโทร. 02 710 3100 หรือ ทัก LINE @masii