เทคโนโลยีสุดไฮเทคในรถยนต์ ในปี 2017 นี้

เทคโนโลยีสุดไฮเทคในรถยนต์
เทคโนโลยีสุดไฮเทคในรถยนต์
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีสุดไฮเทคมากมาย ทางผู้ผลิตได้คิดค้นนวัตกรรมที่ทำให้คุณมีความสะดวกสะบายในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น,  นวัตกรรมการบอกเส้นทางผ่านกระจกรถ, Car care apps, การขับขี่แบบอัตโนมัติ  เป็นต้น  รอให้คุณได้สัมผัสเทคโนโลยีสุดไฮเทค ภายในปี 2017

1.เทคโนโลยีพวงมาลัยรถยนต์แปลงเป็นแทปเล็ตได้จากค่าย Nissan

Nissan ได้คิดค้นพวงมาลัยอัจฉริยะขึ้น ทั้งคอนโซลหรือแผงควบคุมด้านหน้ารถจะเปลี่ยนรูปแบบจากการขับขี่ด้วยพวงมาลัยปกติ กลายร่างเป็นแผงควบคุมรูปแบบสัมผัสที่ล้ำยุค คล้ายกับในหนังเกี่ยวกับอนาคต

ส่วนพวงมาลัยสามารถเปลี่ยนเป็นหุ่นยนต์ที่ช่วยควบคุมการขับเคลื่อนแบบอันโนมัติเต็มรูปแบบคล้ายกับระบบ AI เหมือนกับเรากำลังขับยานอวกาศ ซึ่งเราน่าจะได้สัมผัสของจริงในปี 2020 ที่จะถึงนี้

2.เทคโนโลยี แบบเรียลไทม์ 

เราลองจินตนาการถึงรถที่มีการบอกค่าต่างๆ เส้นทางแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังทำให้คุณไม่สามารถละสายตาจาก Holographic ที่แสดงภาพจำลองสามมิติคล้ายของจริง เหมือนกับในหนัง Sci-fi แนววิทยาศาสตร์ที่คุณได้ท่องอวกาศ จะเปลี่ยนให้การขับขี่ของคุณเหมือนกับคุณกำลังเล่นเกมสามมิติ อย่างไง อย่างงั้น

ทาง WayRay บริษัทผู้ผลิต Navion ที่สามารถจำลองภาพจสามมิติ Holographic สุดล้ำและจะเปลี่ยนให้การขับรถของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ซึ่งนั่นทำให้คาดว่าในอนาคตระบบนี้จะทำให้คุณสะดวกสบายเปรียบการขับรถเหมือนกับเกมสามมิติ

3.เทคโนโลยีแอพพลิชั่น Car care apps

แอพพลิเคชั่นตัวนี้มาพร้อมกับความไฮเทคไม่ได้มีแค่หน้าปัดดิจิตอลธรรมดา แต่ว่าจะทราบได้ว่ารถควรต้องเข้าศูนย์บริการเมื่อไหร่, ส่วนไหนของรถที่ควรมีการเปลี่ยน เรียกได้ว่าระบบนี้สามารถตรวจสอบได้ทุกบริเวณของตัวรถยนต์

4.เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติสุดไฮเทค

ระบบอัตโนมัติในรถยนต์ของค่ายดัง Google และ Tesla motor ที่กำลังพัตนาระบบอัตโนมัติให้รถสามารถเคลื่อนที่เองได้ แต่รวมไปถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายของตัวรถอีกด้วย,ระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อพบสิ่งกีด และระบบ Lane keeping ที่ช่วยให้รถกลับเข้าสู่เลนเดิมได้อย่างปลอดภัย

5.ระบบปรับแต่งช่วงล่างอัตโนมัติ

ระบบปรับแต่งช่วงล่างได้ดังใจ ปรับในส่วนช่วงล่างเหมาะสมต่อการขับรถควบคุมโดยปุ่มเดียว จะมีหมวดต่างๆให้คุณเลือก Sport ปรับโช๊คให้มีความแข็งมากขึ้นเพื่อการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ช่วยให้รถของคุณทะยานไปอย่างราบเรียบ บนท่องถนน และโหมด Comfort ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งเบาะเพื่อกายได้อย่างนุ่มสบาย ในยามพักผ่อน ถึงแม้ว่าระบบดังกล่าวจะยังไม่มีการใช้อย่างแพร่หลาย แต่คาดว่าในอนาคตมันจะกลายเป็นระบบทั่วไปที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติในรถยนต์ที่ใช้กันในตอนนี้

  1. กุญแจรถอัจฉริยะแบบหน้าจอสัมผัส ใน BMW series 7

ทางค่าย BMW เป็นผู้ริเริ่มทำนวัตกรรมอัจฉริยะที่แม้แต่กุญแจรถยังกลายเป็นรีโมทควบคุมการทำงานของรถได้เกือบครบทุกอย่าง คล้ายกับรถบังคับ สามารถทำงานร่วมกับสมาร์ทวอทช์ได้อีกด้วย

ส่วนการชาร์ตก็ต้องเป็นที่ชาร์ตแบบไร้สายไวล์เลสชาร์ตเจอร์ ซึ่งมีระบบคล้ายกับสมาร์ทวอทช์ที่วางขายในปัจจุบันแต่จะมีความไฮเทคอะไรรอคุณอยู่นั้นต้องติดตามข่าว ของท่างค่ายรถว่าจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมาตอนไหน