3 วิธี ออมเงินแต่งงาน ที่คู่รักควรทำ

3 วิธี ออมเงินแต่งงาน ที่คู่รักควรทำ
3 วิธี ออมเงินแต่งงาน ที่คู่รักควรทำ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มาคราวนี้จะมาขอพูดถึงเรื่องการออมเงินเพื่อนำไปใช้ในการแต่งงานบ้าง เพราะเรามักจะเห็นคู่รักที่มาตั้งกระทู้พันทิปกันอยู่บ่อย ๆ ว่ามีปัญหากับเรื่องการเก็บเงินแต่งงาน หรือมีปัญหาเรื่องเงินสินสอด เป็นต้น เมื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ก็มีปัญหาทางด้านการเงินกันแล้ว แล้วอนาคตต่อไปจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นมาดูกันว่า หากต้องการแต่งงานแบบไร้ปัญหาเรื่องการเงิน ต้องทำอย่างไรกันบ้าง

3 วิธี ออมเงินแต่งงาน ที่คู่รักควรทำ

1. ใช้มาตรการรัดเข็มขัด

มาตรการนี้ จะใช้คนใดคนหนึ่ง หรือจะใช้เป็นคู่ก็ยิ่งดีมากขึ้น เพราะการแต่งงาน มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้องในจำนวนค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นจึงควรคุยกันให้เป็นกิจจะลักษณะว่า ในช่วง 1-6-12 เดือนนี้ จะใช้เงินกับเรื่องอะไร และไม่ใช้เงินกับเรื่องอะไรบ้าง และถ้าอยากได้จริง ๆ ก็ให้ลองหาเงินพิเศษด้วยตัวเองดู นอกเหนือการการใช้เงินที่จะนำไปเก็บออม เพราะเมื่อถึงเวลานั้น อาจจะรู้สึกเสียดายเงินจนไม่กล้าเอาไปใช้ก็ได้ นับว่าเป็นวิธีที่ดีพอสมควรเลย

4 วิธีออมเงินง่าย ๆ รวยเร็วแน่นอน

2. สร้างบัญชีเงินออมเป็นของตัวเอง

ถึงแม้ว่าหัวข้อจะบอกว่าสร้างเป็นของตัวเอง แต่อาจจะมีการตั้งกฎกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าให้เก็บไว้ในบัญชีเดียวกัน และไม่มีบัตร ATM ไม่มี Internet Banking เพื่อให้มั่นใจว่าเงินออมจำนวนนี้จะอยู่กับเรานานที่สุด ส่วนเงินที่นำไปเก็บออมนั้น ก็อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายทั่วไปในแต่ละวันที่หักไปออม เช่น ให้ตัวเองใช้จ่ายเดือนละ 10,000 ก็อาจจะหักไว้ 10% หรือ 1,000 บาทเพื่อออมโดยเฉพาะก็ได้ หรือจะเลือกออมจากเงินที่รับจ๊อบเสริมมาก็ฟังดูเข้าท่า ช่วยกันสองคน อีกไม่นานก็พร้อมจัดงานแต่งได้แล้ว

เป็นหนี้อยู่ก็ออมเงินเก็บได้นะ

3.กู้เงินมาเก็บออม

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงไม่เคยได้ยินแนวคิดนี้มาก่อน แต่จริง ๆ ก็สามารถทำได้ เพราะมีลักษณะคล้าย ๆ กับการหมุนเงินนั่นเอง วิธีออมก็ไม่ยาก เพียงแค่กู้เงินจากสถาบันการเงินที่มีดอกเบี้ยต่ำ อย่างธนาคารกสิกร แล้วเอามาออมใหม่มีดอกเบี้ยที่สูงกว่า เพียงแค่นี้ก็สามารถเอาดอกเบี้ยที่ได้ไปหักลบกับหนี้ที่กู้มาได้แล้ว หรือจะเอาดอกเบี้ยไปลงทุนอย่างอื่นเพื่อให้ได้ผลตอบแทนกลับมาจ่ายหนี้ที่กู้มา ก็เป็นความคิดที่ไม่เลว เพราะฉะนั้นก็ลองใช้วิธีนี้กันดูสำหรับนักลงทุนที่ทุนยังไม่ค่อยหนา ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้แต่งงานไวกว่าที่คิดก็ได้

สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงเก็บเงินแต่งงาน ก็ลองใช้วิธีการออมเงินเหล่านี้กันดู รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างแน่นอน แถมยังเก็บออมเงินได้เร็วขึ้นอีกด้วย รับรองว่าได้แต่งในเร็วๆ นี้แน่นอน

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

หรืออยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ ทางไลน์ Line@ : @masii เราก็จะได้สินเชื่อ ที่เหมาะกับเราครับ