3 สิ่งควรทำสำหรับวัยทำงานหัดออมเงิน

3 สิ่งควรทำสำหรับวัยทำงานหัดออมเงิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การเก็บออมฟังเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่จริง ๆ แล้ว การออมเงินให้ได้เงินจำนวนที่ตรงกับเป้าหมายของเรา อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะการออมเงินนั้นต้องอาศัยความมีระเบียบวินัยมาก ๆ ส่วนมนุษย์เงินเดือนทุกคนที่มีรายรับเป็นประจำทุกเดือน แต่ก็มีภาระค่าใช้จ่ายทุกเดือนเช่นกัน จะออมเงินยังไงดีล่ะ? วันนี้มาสิคำแนะนำ 3 สิ่งที่วัยทำงานหัดออมเงินมาฝากค่ะ

3 สิ่งควรทำสำหรับวัยทำงานหัดออมเงิน

1.ลดค่าใช้จ่ายประจำวันที่ไม่จำเป็นลงไป

การลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นน่าจะเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทำได้ง่ายที่สุดแล้วล่ะค่ะ อย่างที่เค้าว่ากันว่า อันไหนประหยัดได้ก็ประหยัด ทางเลือกไหนที่รายจ่ายน้อยกว่าก็ต้องลองทำ เพื่อเข้าใกล้เป้าหมายของการออมเงินของเราให้มากที่สุด แล้วค่าใช้จ่ายอะไรบ้างล่ะที่เราควรลดลง?

1.1 ค่าวินมอเตอร์ไซค์

3 สิ่งควรทำสำหรับวัยทำงานหัดออมเงิน

หากคุณใช้บริการพี่วินทุกวันในระยะทางใกล้ ๆ ลองเปลี่ยนมาปรับเวลาให้เร็วขึ้น แล้วเลือกเลือกการเดินแทน  

1.2 ค่ากาแฟ

หากคุณดื่มกาแฟที่คาเฟ่เป็นประจำทุกวัน ลองเลือกร้านที่กาแฟที่มีคุณภาพใกล้เคียงกันในราคาที่ถูกลง หรืออาจจะลองหันมาดื่มกาแฟชงเองดู อย่างน้อยก็ในช่วงที่กำลังออมเงินค่ะ

 

1.3 ค่าเสื้อผ้า

 

หากคุณช้อปปิ้งเสื้อผ้าเป็นประจำทุกเดือนแล้วล่ะก็ การมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าเดิมที่คุณมีอยู่แล้วก็ช่วยได้มาก เพิ่มลูกเล่นจับเสื้อตัวนี้แมทช์กับกระโปรงหรือกางเกงยีนส์ สลับกันไป แค่นี้ก็คุณก็สามารถสนุกกับการแต่งตัว อีกทั้งยังประหยัดได้ด้วยนะคะ

1.4 ค่าเครื่องสำอาง

 

ผู้ชายอาจจะไม่ต้องกังวลกับเงินส่วนนี้มากนัก แต่สำหรับผู้หญิงแล้ว การลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเครื่องสำอางลง แทบจะพูดได้เลยว่าเงินรายเดือนเหลือเยอะมากค่ะ ลองงดการซื้อไอเท็มแต่งหน้าคอลเล็คชั่นใหม่ แล้วใช้อันเก่าที่มีอยู่ให้หมด ให้สมกับที่คุณลงทุนซื้อของดีมีคุณภาพเอาไว้ใช้ดีกว่าค่ะ

2.ใช้สูตรการเก็บเงินของตัวเองที่ได้ผลที่สุด

3 สิ่งควรทำสำหรับวัยทำงานหัดออมเงิน

2.1 ใช้สูตรเก็บเงินของตนเอง

หากคุณมีสูตรการเก็บเงินของตัวเองที่ได้ผลอยู่แล้ว เราเอาใจช่วยให้คุณออมเงินให้ได้ถึงเป้าหมายเร็ว ๆ นะคะ เพราะสูตรการออมเงินนั้นเป็นเอกลักษณ์และขึ้นอยู่กับความสะดวกของตนเองเป็นหลัก

2.2 ทริคดี ๆ ที่คุณสามารถลองทำได้

  • เปิดบัญชีเพื่อออมเงินโดยเฉพาะ แยกออกจากบัญชีเงินใช้จ่ายประจำวัน
  • เก็บออมด้วยธนบัตรใบละ 50 บาท
    เจอแบงค์ 50 เมื่อไหร่ หรือได้ตังค์ทอนกลับมา เก็บไว้เลยค่ะ ห้ามใช้เด็ดขาด แล้ววันหนึ่งคุณอาจจะเซอร์ไพรส์ที่ตัวเองเก็บเงินได้เยอะมากกว่าที่คิด
  • เก็บเหรียญ 10 บาท
    เช่นเดียวกับแบงค์ 50 เลยค่ะ หากคุณได้รับตังค์ทอนเป็นเหรียญ 10 ลองเก็บเอาไว้ไม่ต้องนำมาใช้ การเก็บเล็กผสมน้อยอาจจะไม่ได้ช่วยให้เป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน แต่รับรองว่าช่วยให้เงินออมของคุณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

3.ฝากเงินพิเศษที่ได้จากการทำงาน

 

3.1 เงินโอที

เงินพิเศษจากการทำงานล่วงเวลาของคุณ ถือเป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งที่จะเพิ่มบัญชีรายรับของคุณให้มากขึ้น ได้รับแล้วก็เอาเข้าบัญชีได้เลยค่ะ

3.2 เงินโบนัส

เงินก้อนที่ได้รับจากการทำงาน บางคนได้รับโบนัสเป็นเท่าตัว บางคนได้เกือบสองเท่า เงินส่วนนี้เปรียบเสมือนเงินพิเศษจากน้ำพักน้ำแรงของคุณเอง ซึ่งช่วยให้คุณไปถึงยอดเงินออมตามเป้าหมายของตัวเองได้เร็วขึ้น  เพราะฉะนั้นเราแนะนำให้คุณนำไปฝากธนาคาร ไม่นำไปใช้จะดีที่สุดค่ะ

สนใจเปรียบเทียบดอกเบี้ยเงินออม

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ad-banner-masii-cc-900x141-2

วัยทำงานที่มีเป้าหมายชีวิต รวมถึงเป้าหมายการออมเงินของคุณ ไม่ว่าจะเป็น การออมเงินระยะสั้น หรือ การออมเงินระยะยาว สิ่งที่สำคัญคือต้องมีความตั้งใจและมีวินัยมาก ๆ หากคุณทำได้ ความฝันที่จะได้เงินออมครบตามจำนวน ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ถ้าหากคุณออมเงินได้ตามเป้าหมายแล้ว สนใจการใช้หรือบัตรเครดิตก็สามารถ แอด LINE@: @masii ได้เลยค่ะ