ตั้งเป้าหมายการออม คือสิ่งสำคัญสำหรับการออม

ตั้งเป้าหมายการออม คือสิ่งสำคัญสำหรับการออม
ตั้งเป้าหมายการออม คือสิ่งสำคัญสำหรับการออม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กำลังจะหมดปี 2018 เรามาทำอะไรใหม่ๆสำหรับปี 2019 กันดีกว่าครับ ปีหน้าหากเราจะเริ่มต้นอะไรดีๆ ขอแนะนำอย่างแรกเลยครับ ซึ่งนั่นก็คือการลงทุน หรือการเก็บออมเงินครับ แต่วิธีการเก็บออมเงินนั้น เรียกว่ามีหลากหลายวิธีเหลือเกิน บางคนใช้แบงก์ 50 สะสมเมื่อเจอก็ไม่ใช้ หรือบางคน ก็เก็บแยกเป็นกระปุกหลายๆกระปุก ซึ่งทุกวิธีเป็นวิธีที่ดีครับสำหรับการออมเงิน แต่เรามาทำให้เป็นเรื่องจริงจังกันดีกว่าครับ การออมเงินของเราจะได้เห็นผลเพิ่มมากขึ้น

ตั้งเป้าหมายการออม คือสิ่งสำคัญสำหรับการออม

การออมนั้นมีหลายวิธีครับ แต่วิธีที่ดีที่สุดคือ เราควรจะแยกออกมาเป็นข้อๆ และจริงจังกับการออมเราจะได้เห็นผลที่ชัดเจนครับ มาทำตามกัน

  1. ตั้งกรอบระยะเวลาให้ชัดเจนแน่นอน นับว่าเป็นเป้าหมายใหญ่เช่นกันครับ เพราะยิ่งเป้าหมายใหย่ และชัดเท่าไร การออมก็จะเห็นผลเร็วขึ้นครับ เช่น ตั้งว่าเราจะปิดหนี้บัตรเครดิตใน 1 ปี ในทุกเดือนหากเราจ่ายค่าบัตรเครดิตขั้นต่ำอยู่แล้ว ก็เปลี่ยนมาชำระหนี้บัตรเครดิต แบบมากกว่าขั้นต่ำสักหน่อยนึงก็จะดีครับ ดอกเบี้ยและเงินต้นของบัตรเครดิตจะลดลงได้รวดเร็วยิ่งขึ้นครับ
  2. แบ่งเงินเก็บทันทีที่ได้รับเงินมา ในทุกครั้งที่มีรายรับเข้ามาในบัญชีคุณ ให้แบ่งส่วนของเงินเก็บไว้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกี่เปอร์เซนต์ก็ตาม หรือ จะแบ่งออกมากันไว้ส่วนหนึ่งก็ได้ครับ เพราะหากไม่แบ่งแล้ว คุณจะเสียค่ารายจ่ายนู่นนี่นั่นจนแทบจะไม่เหลือสำหรับเงินเก็บเลยครับ
  3. จดบันทึกสำหรับรายรับร่ายจ่าย ขั้นตอนสำคัญสำหรับการออมเงินครับ คือ ทุกครั้งที่มีการได้เงินมา และการจ่ายเงินออกไป เราต้องจดบันทึกครับ ซึ่งไม่จำเป้นต้องจดในกระดาษก็ได้ เพราะสมัยนี้ก็มีแอพพลิเคชั่นหลากหลายสำหรับการจดบันทึกครับ แน่นอนว่าเมื่อครบเดือนเราจะรู้เลยว่าอะไรสำคัญอะไรไม่สำคัญกับการใช้ชีวิตของเราครับ
  4. หยุดก่อหนี้ ในช่วงที่เราเห็นว่าเรามีรายจ่ายมากมายจากการจดบันทึก สิ่งสำคัญนั่นคือ ราต้องหยุดก่อหนี้เพิ่มครับ และรีบทยอยใช้หนี้ของเราให้หมดอย่างรวดเร็วควบคู่กับการเก็บออมครับ

นอกจากการเก็บออมแล้ว การมองหากองทุน หรือการทำประกันสุขภาพก็จะช่วยได้อย่างมากสำหรับการออมอีกช่องทางหนึ่งนะครับ และ ทั้งกองทุนและประกันสุขภาพเรายังสามารถลดหย่อนภาษีปี 2561 ได้อีกทางครับ

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

button-orange
สนใจสมัคร

 แอด LINE@: @masii  เพราะไม่แน่ว่าเราอาจจะได้บัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินครับ