3 เทคนิคเลือกล้อแม็กอย่างไรให้สวยถูกใจ

เลือกล้อแม็ก
เลือกล้อแม็ก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องยอมรับว่าล้อแม็กสวยๆช่วยส่งให้รถคันโปรดดูดีขึ้นได้อย่างมาก ซึ่งหากไปที่ร้าน ล้อ แม็ก อาจดูละลานตาไปหมดจนไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี หากคุณยังหาวิธีเลือกล้อแม็กสวยๆไม่ได้ เราได้นำเทคนิคเลือกล้อแม็กให้เหมาะกับรถมาฝากกัน ซึ่งควรให้ความสำคัญกับ 3 ข้อหลักๆ นั่นคือ ดีไซน์ ขนาด, และยางแต่จะมีรายละเอียดอะไรบ้างดูตามนี้เลย

เทคนิคเลือกล้อแม็กให้สวยถูกใจ

  1. ดีไซน์ของล้อแม็ก  ดีไซน์ของล้อแม็กมักเป็นสิ่งแรกที่คนมักคำนึงถึงซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล โดยจะมีลักษณะแตกต่างกัน คือ
  • ล้อแม็กแบบลายจาน (Disc Type) ลักษณะจะเป็นลายทึบดูไม่ค่อยสวยงามเท่าไรจึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก ซึ่งข้อดีของล้อแม็กแบบนี้จะสามารถรับน้ำหนักมากได้เพราะมีความทนทานสูง จึงเหมาะกับรถกระบะและพวกรถอเนกประสงค์ต่างๆ
  • ล้อแม็กลายก้านใหญ่ (Spoke Type) เป็นลายที่ได้รับความนิยมมากกว่าแบบแรก ยิ่งเป็นลาย 5 ก้าน และ 6 ก้านยิ่งน่าสนใจใหญ่ ส่วนข้อดีของล้อแม็กลายนี้ คือสวยงามกว่าแบบแรกและยังแบกรับน้ำหนักได้ดีอีกด้วย จึงเหมาะกับรถนั่งขนาดใหญ่
  • ล้อแม็กลายก้านถี่หรือก้านเล็ก (Fin Type) เรียกได้ว่าเป็นล้อแม็กยอดนิยมมากที่สุดเพราะความสวยงาม แต่ก็มีข้อเสียคือแบกรับน้ำหนักได้ไม่ค่อยดี จึงมีโอกาสล้อดุ้งหรือคดได้ง่ายๆ หากขับรถไปตกหลุมหรือกระแทกแรงๆ จึงเหมาะกับรถที่วิ่งทางเรียบเป็นหลัก
  • ล้อแม็กลายตาข่าย (Mesh type) ล้อแม้กแบบนี้มีความสวยงามและมีความแข็งแกร่งมากกว่าก้านเล็ก แต่มีข้อเสียคือการทำความสะอาดค่อนข้างยากเนื่องจากสิ่งสกปรกจะเข้าไปติดตามซี่ต่างๆ ได้ง่าย
  1. ขนาดของล้อแม็ก 

ขนาดของล้อแม็กก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวเช่นกัน บางคนคิดว่ายิ่งล้อแม้กใหญ่ยิ่งสวยซึ่งก็ไม่ผิด แต่บางทีล้อที่มีขนาดใหญ่เกินไปอาจส่งผลต่อการขับมีผลต่อช่วงล่างและกำลังของเครื่องยนต์ที่ต้องรับภาระหนักขึ้นตามไปด้วยก็ได้ ดังนั้นวิธีเลือกล้อแม็กที่เหมาะสมจะต้องเลือกขนาดทั้งล้อและยางให้มีความสัมพันธ์กัน ซึ่งขนาดที่ดูลงตัวกับการใช้งานเมืองไทยมากที่สุด ควรเป็นแม็กที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมไม่เกิน 2-3 นิ้ว

  1. ยางรถยนต์ 

วิธีเลือกยางรถยนต์ ถ้าเปลี่ยนล้อแม็กใหญ่ขึ้น 2 นิ้ว ก็มักพบว่ายางจะมีขนาดใกล้เคียงเดิมหรือสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งดีกว่าเตี้ยลงอยู่แล้ว เพราะถ้าหากเตี้ยลง ระยะห่างระหว่างยางกับขอบบังโคลนจะมีมากขึ้นจนดูไม่สวย

เมื่อเลือกได้ 3 ข้อนี้รับรองว่าคุณจะได้ล้อแม็กสวยๆสมใจแน่นอน