5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้าน สไตล์ มินิมอล ให้สวยและใช้งานได้จริง

มินิมอล
5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้าน สไตล์ มินิมอล ให้สวยและใช้งานได้จริง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่ามีหลายๆ คนที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล แต่ก็อาจจะยังงงๆ ว่า แค่ไหนกันที่เรียกว่ามินิมอล ควรต้องเลือกใช้สี หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ยังไงดี ถ้าคุณอยากจะ ตกแต่งบ้าน สไตล์ มินิมอล แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน masii มีทริคง่ายๆ ในการแต่งบ้านในแบบมินิมอล ที่ทั้งน่าอยู่ และใช้งานได้จริงมาฝาก ไปดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง

เคล็ดลับ ตกแต่งบ้าน สไตล์ มินิมอล ให้สวย และ ใช้งานได้จริง

แสงธรรมชาติ ที่ลอดผ่านหน้าต่างกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล สราญสิริ บางนา

  1. ฟังก์ชัน และไลฟ์สไตล์ต้องไปด้วยกัน

ก่อนที่จะเริ่มตกแต่งบ้าน หรือ ทาวน์โฮม ในสไตล์ มินิมอล สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยและคนในครอบครัว อาทิ ต้อนรับแขก เพื่อนฝูงมาบ่อย หรือต้องการมีพื้นที่ Work From Home เพื่อทำงานที่บ้าน เพราะหัวใจสำคัญของความเป็นมินิมอลคือ การทำให้พื้นที่ในบ้านโล่ง และโปร่งสบาย เพราะหากมีแขกมาบ่อยอาจต้องจัดเตรียมพื้นที่บริเวณห้องนั่งเล่นมากขึ้น หรือเพิ่มโซนทำงาน มุมสงบบริเวณริมหน้าต่าง ริมสวน พร้อมจัดเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับจัดวางอุปกรณ์การทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พริ้นเตอร์ หรือชั้นวางเอกสาร ที่อาจจะกลายเป็นสิ่งรบกวนความเป็นมินิมอล

มุมห้องนั่งเล่นตกแต่งแบบมินิมอล สไตล์ญี่ปุ่น โครงการอณาสิริ รังสิต

  1. เฟอร์นิเจอร์คือสิ่งสำคัญ

เคล็ดลับการใช้ชีวิตแบบ มินิมอล ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือ “คุณภาพอยู่เหนือปริมาณ” แทนที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและทันสมัยที่จะเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ลองพิจารณาลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์คุณภาพสูงสัก 1-2 ชิ้น ที่จะคงอยู่ได้นานหลายปี และอีกอย่างที่ควรจะต้องรู้ไว้ก็คือ การตกแต่งสไตล์มินิมอล ไม่จำเป็นต้องใช้ของตกแต่งเยอะ แต่จะใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นของตกแต่งแทน ไม่ว่าจะตู้เก็บของที่มีประตูตกแต่ง โต๊ะกาแฟที่ขาโต๊ะมีสีสัน และสตูลวางเท้าในรูปทรงเรขาคณิต ล้วนเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้บ้านของคุณเรียบง่ายแต่ดูมีสไตล์

เฟอร์นิเจอร์น้อยแต่มาก ของแต่งบ้านสไตล์มินิมอล สราญสิริ บางนา

  1. เลือกใช้สีผนังที่เป็นกลาง

จุดที่สำคัญมากอีกอย่างของสไตล์มินิมอลก็คือสี เพื่อทำให้บ้านของคุณสว่าง สงบ และไม่รก ควรต้องเลือกใช้สีผนังห้องที่เป็นกลาง ได้แก่ สีขาว บลัช สีเบจ สีน้ำตาล และสีเอิร์ธโทน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เท่ และเรียบง่าย แต่ถ้าเบื่อที่จะใช้สีใดสีหนึ่งทั้งบ้าน ก็อาจจะลองเลือกใช้สีใดสีหนึ่งเป็นห้องๆ ไป เพื่อหลีกเลี่ยงความจำเจ

โทนสีอบอุ่นของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล อณาสิริ รังสิต - คลอง 2

  1. “พื้น” ไม่ใช่เรื่องพื้นๆ

เช่นเดียวกับผนังห้อง พื้นบ้านสไตล์มินิมอลที่ดีต้องช่วยเพิ่มความสว่างให้ภายในบ้าน ควรจะต้องเลือกใช้ไม้เนื้อแข็งสีอ่อน คอนกรีตขัดมัน หรือกระเบื้องสีขาวในการปูพื้น เพื่อให้บ้านดูทันสมัยในแบบมินิมอลมากขึ้น

พื้นไม้ หัวใจหลักของบ้านสไตล์มินิมอล อณาสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี

  1. เพิ่มแสงธรรมชาติ เพิ่มความอบอุ่น

บ้านไหนที่มีหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ จะทำให้ห้องสไตล์มินิมอลดูใหญ่และอบอุ่นมากขึ้น แต่ถ้าไม่มีหน้าต่างบานใหญ่ การใช้กระจกมาตกแต่งก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี และเรียบง่าย เหมาะกับสไตล์มินิมอล เพราะนอกจากจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น ก็ยังมีประโยชน์ใช้สอยไปในตัว เรียกได้ว่าซื้อติดห้องไว้ไม่มีผิดหวัง

เปิดไกด์ 'แต่งบ้านสไตล์มินิมอล' ฉบับเบสิกกับคีย์สำคัญที่ควรรู้

หากใครที่กำลังมองหาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สำหรับกู้ซื้อคอนโดเป็นของตัวเอง ธนาคารกรุงไทยก็มีสินเชื่อบ้านที่โปรโมชั่นคุ้มค่ามานำเสนอ ด้วยดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นปีแรก 0.75% ต่อปี* ให้วงเงินกู้สูงสุด 100%* และยังผ่อนได้นานสูงสุด 40 ปี* ฟรีค่าธรรมเนียมยื่นกู้ และธนาคารออกค่าธรรมเนียมจดจำนองให้*
*เงื่อนไขและเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สนใจ สมัครสินเชื่อบ้าน หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม

ในปี 2565 นี้ หากคุณมีความฝันใหม่ที่ใหญ่ขึ้น สนใจ กู้ เงิน ซื้อบ้าน หรือต้องการรีไฟแนนซ์บ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าจะสมัคร สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหนดี สามารถเลือกสมัครสินเชื่อบ้าน หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน ออนไลน์ผ่านทางมาสิได้เลยเพียงแค่ คลิกที่นี่ พร้อมกับกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วทีมงาน มาสิ จะติดต่อกลับไป เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านให้ตรงกับความต้องการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

cfc-insert-banner-900x200