masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง
masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รู้ไหมว่า คนเราใช้เวลานอนหลับพักผ่อน มากถึง 1 ใน 3 ของชีวิต ซึ่งการนอนถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ร่างกายได้ทำการฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แต่ทั้งนี้ “ท่านอน” ที่ถูกต้องก็มีผลต่อสุขภาพของเราได้ วันนี้ masii เลยนำ 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง มาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีท่านอนใดบ้าง

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

ท่านอน มีผลต่อสุขภาพของเราได้ หากนอนท่าที่ถูกต้องก็สามารถช่วยลดอาการปวดเมื่อย แต่ถ้านอนผิดท่าก็อาจสร้างความเจ็บปวดให้กับร่างกายได้ ไม่ว่าจะเป็น ปวดหลัง ปวดบั้นท้าย ปวดคอ ฯลฯ ว่าแล้วไปดูกันดีกว่าว่า ท่านอนที่ดีต่อสุขภาพ มีท่านอนใดบ้าง

ท่าที่ 1 : นอนหงาย 

ท่านอนหงาย เป็นท่านอนที่ใครหลายคนนิยม เพราะเป็นท่านอนง่ายๆ มีการถ่ายเทน้ำหนักของร่างกายอย่างสมดุล จึงช่วยป้องกันอาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเข่า ทั้งยังช่วยลดการเกิดกรดไหลย้อนได้อีกด้วย แต่ท่านอนหงายก็อาจไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคปอด และโรคหัวใจ เพราะอาจทำให้หายใจลำบาก และเป็นท่านอนที่ทำให้นอนกรนได้มากกว่าท่าอื่นๆ และอาจเกิดภาวะหยุดหายใจชั่วคราว นอกจากนี้ผู้ที่ตั้งครรภ์ไม่ควรนอนหงาย เพราะน้ำหนักครรภ์อาจทำให้เกิดแรงกดต่อหัวใจจนเลือดไหลเวียนได้ไม่ดีเท่าที่ควร

Tips : การนอนหงายที่ดี ควรเลือกหมอนที่ไม่สูงมาก และที่นอนไม่แข็งจนเกินไป เวลานอนควรให้ระดับของศีรษะ ลำคอ และหลังอยู่ในแนวตรง หรือนอนในแนวราบ

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

ท่าที่ 2 : นอนตะแคงทางซ้าย 

การนอนตะแคงซ้าย เป็นท่านอนที่รู้สึกสบาย ช่วยลดอาการปวดหลัง ปวดคอ และลดความเสี่ยงต่อการหยุดหายใจชั่วคราว ช่วยลดอาการกรดไหลย้อนและนอนกรน และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ แต่ท่านอนตะแคงทางซ้ายไม่เหมาะกับคนป่วยเป็นโรคปอด เพราะปอดอยู่ข้างซ้าย เมื่อนอนตะแคงซ้าย อาจทำให้ปอดขยายตัวได้ไม่เต็มที่นั่นเอง และการนอนตะแคงอาจทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า รวมถึงสาวๆ อาจมีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยได้

Tips : เวลานอนตะแคงซ้าย ควรหาหมอนข้างมาหนุนขาไว้ป้องกันอาการขาชา และไม่ควรหนุนหมอนที่ต่ำจนเกินไปเพราะอาจทำให้ปวดต้นคอได้

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

ท่าที่ 3 : นอนตะแคงทางขวา 

การนอนตะแคงทางขวา เป็นท่าที่ช่วยย่อยอาหารได้ดี ช่วยลดอาการเสียดท้อง และยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ด้วย

Tips : ไม่ควรเลือกใช้หมอนที่ไม่ต่ำจนเกินไป เพราะอาจจะตกหมอนและคอเคล็ดได้

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

ท่าที่ 4 : นอนขดตัว 

ใครจะคิดว่าการนอนขดตัวจะมีประโยชน์ใช่ไหมคะ ท่านอนขดตัวเราสามารถนอนหันไปทางซ้าย หรือหันไปทางขวาก็ได้ โดยเราจะงอหัวเข่าขึ้นมาชิดกับหน้าอกและก้มหน้า การนอนท่านี้ช่วยทำให้เรานอนกรนน้อยลง และเป็นท่าที่เหมาะสำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์ เพราะท่าขดตัวจะทำให้เลือดไหลเวียนไปสู่ทารกได้ดี และช่วยลดแรงกดทับของมดลูกที่อยู่ตรงบริเวณตับได้ อีกอย่างการนอนท่านี้ยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยอัลไซเมอร์ หรือผู้ป่วยพาร์กินสัน เพราะมีงานวิจัยสนับสนุนว่าการนอนขดตัว ช่วยทำให้ของเสียจากสมองถูกกำจัดออกไปจากระบบประสาทได้ดีกว่าการนอนหงายหรือนอนคว่ำ

Tips : การนอนท่านี้ไม่ควรนอนในระยะยาว เพราะอาจทำให้หายใจไม่สะดวก คนที่ชอบนอนท่านี้จึงควรยืดร่างกาย หรือขยับไปนอนท่าอื่น ๆ เป็นระยะ ๆ และอาจทำให้ปวดหลัง คอ และกระดูกสันหลัง คออาจจะคดงอได้

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

ท่าที่ 5 : นอนตะแคงขวาและงอเข่า แก้ปวดไหล่

สาว ๆ ที่มีอาการปวดหัวไหล่ จากการยกของหนัก รวมไปถึงการสะพายหรือหิ้วกระเป๋าที่ใส่ของเยอะ ๆ เป็นประจำ เราแนะนำให้นอนตะแคงไปทางขวา และงอเข่าขึ้นมาตามแบบในรูปเลยค่ะ การนอนท่านี้จะช่วยลดอาการปวดหัวไหล่ของเราได้ เพราะเรามีหมอนใบเล็กรองระหว่างแขนกับศีรษะของเราเอาไว้ ทำให้ไม่เกิดการกดทับหัวไหล่จากการนอนโดยตรง ฉะนั้นมั่นใจได้ว่าการนอนท่านี้ จะไม่ทำให้เราปวดหัวไหล่มากกว่าเดิมแน่นอน

Tips : การนอนท่านี้ควรมีหมอนขนาดเล็ก 2 ใบเอาไว้สำหรับรองขาและแขน ที่สำคัญเราไม่แนะนำให้เลือกหมอนที่นิ่มจนเกินไปมาใช้ ควรเป็นหมอนที่มีความสูงเล็กน้อย เพื่อป้องกันการกดทับของศีรษะกับหัวไหล่

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

ท่านอนที่ 6 : นอนคว่ำหน้า

หากใครรู้ตัวว่าเป็นโรคความดันโลหิตสูง ต่อไปนี้เวลานอนลองหันมานอนท่าคว่ำหน้าดูสิคะ เพราะนักวิจัยจากประเทศญี่ปุ่นค้นพบว่า การนอนคว่ำหน้าจะช่วยลดความดันโลหิตสูง ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี ป้องกันการนอนกรน และไม่ทำให้เกิดอาการแสบร้อนกลางอก อีกอย่างไม่ว่าจะนอนเล่นหรือนอนจริงจัง สาว ๆ ไม่ควรนอนราบไปกับพื้นเฉย ๆ แต่ควรหาหมอนมาหนุนรองตรงหน้าอกของเราทุกครั้งที่นอนคว่ำด้วย อาจทำให้ปวดคอและปวดหลังได้ง่าย

Tips : หากใครชอบนอนท่านี้เป็นประจำอยู่แล้ว แนะนำให้หาหมอนใบเล็ก ๆ มารองบริเวณกระเพาะอาหาร และบริเวณอุ้งเชิงกราน เพื่อป้องกันการเจ็บกระดูกสันหลัง

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

ท่าที่ 7 : นอนหงายมีหมอนเล็กรองใต้เข่า

เวลารอบเดือนมาทีไรนอนลำบากเพราะปวดท้องทุกที เราเลยหยิบท่านอนที่ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนมาแนะนำจ้า ท่านอนหงายมีหมอนใบเล็กรองใต้เข่าท่านี้ สามารถบรรเทาอาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ ได้ดี เพราะท่านอนท่านี้ร่างกายของเราจะอยู่ในองศาที่สบายตัวที่สุด กล้ามเนื้อหน้าท้องก็จะอยู่ในลักษณะผ่อนคลาย ทำให้อาการปวดประจำเดือนของสาว ๆ ลดลงไปได้ในระดับหนึ่งนั่นเอง

Tips : ห้ามลืมเอาหมอนมารองที่ใต้เข่าเด็ดขาด เพราะท่านอนหงายธรรมดากระดูกสันหลังจะอยู่ในลักษณะที่โค้งมากเกินไป อาจทำให้เรายิ่งปวดท้องประจำเดือนมากขึ้นกว่าเดิมได้

ท่านอนที่ 8 : ท่าปลาดาว 

อีกหนึ่งทานอนหงายที่สุดแสนจะสบายนั่นก็คือ ท่าปลาดาว คือการนอนหงาย ยกแขนสูง จะช่วยลดการปวดเมื่อย ลดการปวดหลัง ช่วยยิดเหยียดลำตัวได้ดีขึ้น แต่ก็อาจทำให้มีปัญหานอนกรน เกิดภาวะกรดไหลย้อน และปวดไหล่มากกว่าท่าอื่น

Tips : ใช้หมอนใบเล็กๆ หนุนตรงลำคอช่วยลดอาการปวดหัว และปวดลำคอได้

masii แจก! 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง

นอนท่าไหน ดีที่สุด?

ท่านอนที่ดีที่สุดคือการนอนที่กระดูกสันหลังตั้งแต่บริเวณสะโพกไปจนถึงศีรษะอยู่ในท่าที่เหมาะสม ซึ่งความเหมาะสมที่ว่านี้ก็อาจแตกต่างกันไปสำหรับแต่ละคน แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับความสบายและความชอบของแต่ละคนเป็นหลักด้วย หากท่านอนประจำตัวเป็นท่าที่รู้สึกว่านอนหลับสบายตลอดคืน ตื่นเช้ามารู้สึกสดชื่น ไม่มีอาการปวดเมื่อย ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร

ในทางกลับกันหากรู้สึกว่าต้องการเปลี่ยนไปนอนท่าอื่นที่น่าจะสบายกว่าก็สามารถเริ่มต้นฝึกได้ทุกเมื่อ โดยในช่วงแรกอาจใช้หมอนช่วยกำหนดตำแหน่งร่างกายและท่าทางขณะนอน ค่อยๆ ทำซ้ำๆ จนปรับตัวเคยชินกับท่านอนใหม่ในที่สุด

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

และนี่ก็คือ 8 ท่านอนดีต่อสุขภาพ ช่วยให้หลับสบาย ไม่ปวดหลัง ที่ masii นำมาฝากกัน อย่างไรก็ดีควรดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ และหมั่นออกกำลังอยู่เป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อความอุ่นใจในการใช้ชีวิต หากใครที่ต้องการทำ ประกันสุขภาพ เพื่อความคุ้มครองขณะเจ็บป่วย ไม่ว่าจะเป็น ประกันสุขภาพทั่วไป ไปจนถึง ประกันโรคร้ายแรง ประกันโรคมะเร็ง รวมไปถึงประกันสุขภาพเพื่อคนที่เรารัก อาทิ ประกันสุขภาพเด็ก ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ ประกันไข้เลือดออก สามารถ สมัครประกันสุขภาพออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ มาสิ ได้ง่าย ๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือโทร 02 710 3100  หรือแอดไลน์ @masii เพื่อปรึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันสุขภาพกับพนักงานของเราได้เลยค่ะ

________________________
Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า