ควรไม่ควร? กู้เงินมาปิดบัตรเครดิต?

ควรไม่ควร? กู้เงินมาปิดบัตรเครดิต?
ควรไม่ควร? กู้เงินมาปิดบัตรเครดิต?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้มาสิจะชวนมาคุยเรื่องที่หลายคนติดใจกันว่า ควรไม่ควรที่จะกู้สินเชื่อส่วนบุคคลมาเพื่อปิดบัตรเครดิต หลายคนเกรงกลัวที่จะต้องกู้สินเชื่อส่วนบุคคลมาเพื่อปิดอาจด้วยกลัวดอกเบี้ยที่สูงกว่าหรือเหตุผลใดก็ตาม มาสิจะมาไขปัญหาพร้อมแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลดีๆ มาให้ได้รู้จักกัน

ควรไม่ควร? กู้เงินมาปิดบัตรเครดิต?

การเป็นหนี้บัตรเครดิตอาจเกิดจากการใช้บัตรเครดิตไม่ถูกวิธี เช่น การจ่ายเงินขั้นต่ำไปเรื่อยๆ การกดเงินสดออกมาใช้ รวมถึงการไม่ประเมินความสามารถในการใช้บัตรเครดิต การใช้จ่ายบัตรเครดิตคือการที่สถาบันทางการเงินอนุมัติวงเงินเครดิตมาให้เจ้าของบัตรได้ใช้รูดสินค้า โดยบัตรเครดิตแต่ละใบจะมีการอนุมัติวงเงินที่สูงกว่าฐานเงินเดือนอาจจะ 1.5 – 2 เท่า ซึ่งบางครั้งทำให้เราเกิดใช้จ่ายเกินตัว หรือแม้กระทั่งการมีบัตรเครดิตหลายใบก็อาจทำให้เราเผลอลืมตัว รวมถึงการจ่ายขั้นต่ำไปเรื่อยๆ ทำให้เกิดหนี้ ดังนั้นก็จะมาสู่คำถามว่าควรไม่ควร มาสิจะบอกให้

ไม่ควร! ถ้า

สำหรับคนที่ไม่ควรยื่น คือคนที่มีประวัติค้างชำระหนี้ คือ การที่เราหนีหนี้ไม่ยอมจ่ายค่าบัตรเครดิตไปหลายๆ เดือน ขาดส่งกับสถาบันทางการเงิน โอกาสในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลของคุณอาจไม่ผ่าน ทำให้ไม่สามารถยื่นขอเพื่ออนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลได้ ซึ่งในบางกรณีอาจต้องไปขอรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจากสถาบันทางการเงินแทนค่ะ อีกกรณีคือการที่ประเมินแล้วว่าเงินที่จะได้จากสินเชื่อส่วนบุคคลจะไม่สามารถนำไปปิดหนี้บัตรได้ทั้งหมด ทำให้คุณแค่เปลี่ยนเจ้าหนี้จากบัตรเครดิตไปเป็นสินเชื่อแทน

ควรไม่ควร? กู้เงินมาปิดบัตรเครดิต?

ควร ขอกู้! ถ้า

เพื่อเป็นการปิดหนี้และหยุดดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นไม่หยุด ทั้งจากการจ่ายขั้นต่ำ หรือการมีบัตรเครดิตหลายใบ การขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลมาเพื่อปิดส่วนนี้เพื่อให้ โดยการขอกู้เงินจากสถาบันทางการเงิน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถจัดการปิดหนี้บัตรเครดิตได้ โดยอาจจะต้องคำนวณก่อนว่ายอดบัตรเครดิตทั้งหมดของคุณเท่าไร และคาดแล้วว่าการขอสินเชื่อเมื่ออนุมัติแล้วจะได้รับเงินเท่าไร เพียงพอต่อการนำมาปิดหนี้หรือไม่ ไม่งั้นก็จะไม่ต่างจากเดิมแค่เปลี่ยนเจ้าหนี้ค่ะ ซึ่งข้อดีของการของสินเชื่อส่วนบุคคลคือมีระยะเวลาผ่อนที่นานถึง 60 เดือน มีกำหนดชัดเจนว่าต้องคืนต่อเดือนเท่าไร มีอัตราดอกเบี้ยที่ชัดเจน และอยู่ในระบบค่ะ

ควรไม่ควร? กู้เงินมาปิดบัตรเครดิต?

ทางมาสิมีให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลมากมาย อาทิ สินเชื่อบุคคลอเนกประสงค์ KTC Cash สินเชื่อส่วนบุคคล เจ มันนี่ สินเชื่อบุคคล UOB i-Cash สินเชื่อบุคคล ซิตี้

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สุดท้ายนี้ มาสิหวังว่าคุณผู้อ่านจะสามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างชาญฉลาด ไม่โดนดอกเบี้ยและสนุกสนามไปของสิทธิประโยชน์มากมายนะคะ มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยค่ะ