การประนอมหนี้บัตรเครดิตเป็นอย่างไร?

การประนอมหนี้บัตรเครดิตเป็นอย่างไร?
การประนอมหนี้บัตรเครดิตเป็นอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กำลังประสบปัญหาหนี้บัตรเครดิตท่วม จ่ายไม่ทันกันอยู่หรือเปล่าครับ โดยเฉพาะสำหรับบางคน มีบัตรเครดิตมากกว่าหนึ่งถึงสองใบ การจ่ายหนี้บัตรเครดิตในแต่ละเดือนนั้น ช่างเป็นภาระที่หนักหนาเอาการมากๆเลย แต่อย่าเพิ่งกังวลไปครับ จริงอยู่เมื่อเราเป็นหนี้บัตรเครดิต เราก็ต้องใช้หนี้บัตรเครดิตซึ่งโดยส่วนมากเราจะจ่ายเป็นอัตราขั้นต่ำ แต่ถ้ารวมๆกันหลายใบ เราก็เหนื่อยพอตัวครับ เรามาประนอมหนี้บัตรกันดีกว่า ว่าแต่วิธีนี้ เป็นยังไงเรามาดูกัน

การประนอมหนี้บัตรเครดิตเป็นอย่างไร?

แสดงตัวกับสถาบันทางการเงิน

การประนอมหนี้บัตรเครดิตนับว่า เป็นอีกหนึ่งทางแก้ปัญหา เมื่อเราถึงทางตันสำหรับการใช้หนี้บัตรเครดิตครับ ซึ่งในขั้นตอนแรกสำหรับการประนอมหนี้บัตร เราต้องแสดงตัวกับสถาบันทางการเงินนั้น เพราะหากคุณเป็นหนี้บัตรเครดิตแล้ว แต่ยังไม่ยอมชำระหนี้ อาจจะเสี่ยงต่อการถูกสถาบันทางการเงินนั้นฟ้องร้องเป็นเรื่องเป็นราวได้ พร้อมทั้งชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา ทางสถาบันทางการเงินนั้นจะปรับโครงสร้างหนี้ให้ พร้อมยืดระยะเวลาในการชำระหนี้บัตร ลดหย่อนดอกเบี้ยบัตรเครดิต หรือลดค่างวดบัตรเครดิต ได้อีกด้วย

วางแผนการชำระหนี้

หลังจากที่แสดงตัวกับสถาบันทางการเงินเรียบร้อย ทีนี้ถึงขั้นตอนการวางแผนชำระหนี้ครับ เราจะวางแผนกับสถาบันทางการเงินว่าจะทำอย่างไรให้ชำระหนี้ได้ทันตามกำหนดอย่างเป็นระบบ ซึ่งนั่นหมายถึงการถูกหักเงินเดือนเพื่อการชำระหนี้ในแต่ละเดือนเช่นกันครับ ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถขอผ่อนแยกเองได้อีกด้วย รวมไปถึงขอให้ไม่อายัดทรัพย์สินต่างๆในการชำระหนี้ครับ

เห็นหรือเปล่าครับ เมื่อใดก็ตาม ที่เราเกิดปัญหาทางการเงิน แม้เราจะเป็นหนี้ท่วมหัว แต่เราก็มีทางออกอยู่ดีครับ ฉะนั้นแล้ว ทางที่ดี เราควรจะชำระหนี้อย่างตรงเวลา เพื่อปิดหนี้บัตรเครดิตได้ ไม่ควรหนีหนี้ครับ เพราะไม่งั้นแล้ว เราจะมีประวัติค้างชำระ ซึ่งเป็นประวัติไม่ดีเลยสำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินครับ และอีกหนึ่งวิธีนอกจากการประนอมหนี้นั่นคือ การนำสินเชื่อเงินสดมาโปะหนี้บัตรเครดิตให้หมดครับ

 

สำหรับสินเชื่อที่อนุมัติได้ไว ขอยกตัวอย่างเช่น  ตัวช่วยด้านการเงิน อย่างบัตรสินเชื่อบุคคลธนชาติ หรือ สินเชื่อบุคคล UOB i-Cash  และ ซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต  ที่สามารถกดเงินสดมาชำระหนี้นอกระบบได้

สมัคร ซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต

button-orange

 

และหากอยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลด้วยตัวเอง สามารถมาเปรียบเทียบได้ง่ายๆครับ แค่คลิก หรือสามารถติดต่อผ่านทางไลน์ได้เลยครับ Line@ : @masii หลังจากมีสินเชื่อส่วนบุคคลเรียบร้อยแล้ว ข้อสำคัญ อย่าลืมชำระหนี้ให้ครบถ้วน และมีวินัยนะครับ

banner-personal-loan