สาย Backpacker ต้องรู้! เที่ยวต่างประเทศยังไง ใช้งบน้อย

สาย Backpacker ต้องรู้! เที่ยวต่างประเทศยังไง ใช้งบน้อย
สาย Backpacker ต้องรู้! เที่ยวต่างประเทศยังไง ใช้งบน้อย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงเรื่องไปเที่ยวแล้ว แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ต้องอยากที่จะเดินทางไปเที่ยวกันทั้งนั้น แต่บางคนก็อาจจะมีปัญหาเรื่องงบค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเที่ยว กลัวว่าการที่ไปครั้งนึงแล้วงบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จะบานปลาย วันนี้ทาง masii ก็เลยจะนำทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกันสำหรับนักท่องเที่ยวสาย Backpacker ว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศยังไง ที่ใช้งบค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด มาดูกัน

สาย Backpacker ต้องรู้! เที่ยวต่างประเทศยังไง ใช้งบน้อย

สาย Backpacker ต้องรู้! เที่ยวต่างประเทศยังไง ใช้งบน้อย

  • ใช้ตั๋วเครื่องบินราคาไม่แพงในการเดินทางไปต่างประเทศ

สมัยนี้สื่อโซเชียลต่าง ๆ มีประโยชน์มาก เพราะทำให้เราติดตามข่าวสารต่าง ๆ จากสื่อเหล่านี้ได้ ให้เราคอยติดตามโปรโมชั่นต่าง ๆ แล้วก็วางแผนการเดินทางเอาไว้ เวลาเราเจอโปรดี ๆ เราจะได้ซื้อได้เลย เพราะบอกเลยว่าตั๋วโปรโมชั่นเหล่านี้มีจำนวนจำกัด ถ้าเรามัวแต่มานั่งคิดรับรองว่ากดบัตรไม่ทันแน่นอน หรือถ้าเราซื้อตั๋วโปรไม่ทัน ให้เราเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากเว็บต่าง ๆ ก็ได้ แล้วก็หาตั๋วที่ราคาถูกที่สุดนั่นเอง

  • เที่ยวต่างประเทศโดยประหยัดงบค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก

การไปเที่ยวต่างประเทศไม่จำเป็นเสมอไปนะว่าเราจะต้องไปพักโรงแรมดี ๆ แพง ๆ เพราะบอกเลยว่าตอนนี้ที่พักแบบราคาประหยัด หรืออยู่รวม ๆ กันแบบ Hostel ราคาประหยัดก็มี เราก็จะมีโอกาสได้พบเพื่อนใหม่ระหว่างเดินทาง อาจจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ ๆ หรือแชร์สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เรายังไม่เคยไป การจองเราก็จองผ่านออนไลน์ตามแอพต่าง ๆ ไปก็ได้ บอกเลยว่าสนุกกับประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ ๆ แน่นอน

  • บัตรเดินทางต่างประเทศแบบเหมาจ่าย

อย่าว่าแต่เดินทางเที่ยวต่างประเทศเลยที่ค่าใช้จ่ายแพง แค่ในบ้านเราค่าใช้จ่ายในการต่อรถ ต่อเรือ ถ้าหลายต่อก็แพงแล้ว เพราะฉะนั้นให้เราซื้อบัตรเดินทางแบบเหมาจ่ายไปเลยดีกว่า แต่เราก็ต้องหาดูก่อนว่าโปรโมชั่นต่าง ๆ หรือบัตรประเภทเหมาจ่ายมีรึเปล่า เพราะว่าถ้าเฉลี่ยออกมาแล้วค่าเดินทางต่อเที่ยวออกมาถูกกว่าชัวร์!

สาย Backpacker ต้องรู้! เที่ยวต่างประเทศยังไง ใช้งบน้อย

  • ทัวร์แบบ Free Walking Tour

Free Walking Tour เป็นทัวร์ที่ฮิตมากในตอนนี้ โดยเฉพาะที่ต่างประเทศ เพราะเป็นทัวร์แบบใช้ระยะเวลาเพียงสั้น ๆ 1 – 3 ชั่วโมงเท่านั้นเอง จะเป็นการพาทัวร์แบบเจาะสถานที่ไปเลย อย่างเช่น ทัวร์หอไอเฟล ทัวร์เมืองโบราณ ส่วนไกด์ที่พาเราไปเที่ยวนั้นส่วนใหญ่จะเป็นไกด์ที่ทำเป็นงานเสริม เราจึงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการไปทัวร์ อีกอย่างนึงคือเราก็ได้เลือกสถานที่เราอยากจะไปแบบเจาะจงไปได้เลย ไม่ต้องไปในที่ ที่เราไม่อยากไป แล้วก็ยังใช้เวลาน้อย มีเวลาพอให้เราไปเที่ยวเองตามที่ต่าง ๆ ได้สบาย ๆ

  • หาอาหารกินแบบประหยัดข้างทาง

รู้แหละว่าเวลาเราไปก็อยากจะกินอาหารดี ๆ แพง ๆ แต่เราลองเปลี่ยนมากินแบบพวก Street Food กันบ้างดีกว่า หรือซื้อจาก Supermarket ในระแวกเมืองที่เราไปอยู่ นอกจากราคาจะถูก ทำให้เราประหยัดขึ้นมาได้มากนั้น เรายังได้รับความเป็นท้องถิ่นของเมืองที่เราไปเลยนะ ได้ไปสัมผัสการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนที่นั่นว่าเป็นยังไง แต่เราก็ต้องเลือกให้ดีหน่อยนะว่าร้านที่เราไปนั้นสะอาดรึเปล่า

  • พกขวดน้ำไปทุกที่เพื่อความประหยัด

เวลาเราเดินทางไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ในประเทศที่เราไปแน่นอนว่าเราจะต้องหิวน้ำ แล้วก็ต้องเสียเงินไปกับค่าน้ำ บอกเลยว่าค่าน้ำเปล่าธรรมดานี่แหละ ของต่างประเทศนั้นแพงกว่าของบ้านเราเยอะ แต่บางประเทศนั้นน้ำประปาของบ้านเค้ากินได้ เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากประหยัดค่าน้ำดื่มลงให้เรากรอกน้ำประปาใส่ขวด หรือเรากรอกมาจากที่พักของเราเองก็ได้เลย

  • ดูอัตราการแลกเปลี่ยนสกุลเงินให้เป็น

จริง ๆ งบในการเดินทางไปต่างประเทศของเรานั้น จะมีค่ามาหรือน้อยก็ต้องขึ้นอยู่กับอัตราการแลกเปลี่ยนเงินในตอนนั้นด้วยนะ ก่อนอื่นก็ให้เราเปรียบเทียบราคาจากสถาบันที่รับแลกเงินก่อนว่าเรทของที่ไหนดีที่สุด แล้วเราก็รอดูว่าช่วงไหนค่าเงินของประเทศนั้น ๆ ตกลง เราก็อาจจะซื้อไว้ล่วงหน้าก่อนก็ทำได้เหมือนกัน

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

รับรองว่าถ้าเราทำตามทั้ง 7 ข้อนี้ งบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศไม่บานปลายแน่นอน แต่สิ่งนึงที่เราจะต้องระวังเวลาไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง คือเราต้องระวังตัวเอง ระวังทรัพย์สินของเราให้ดี ถ้าอยากจะเดินทางแบบอุ่นใจ ให้เราทำประกันการเดินทางเอาไว้ ไปไหนมาไหนจะได้มี ประกันเดินทางคอยคุ้มครองให้เราได้ไปเที่ยวแบบสบายใจ หากใครที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวแล้วมองหาประกันเดินทางที่คุ้มค่า คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันเดินทางฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียด หรือข้อมูลด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย