22 กันยา วัน Car Free Day ลดพลังงาน ลดมลพิษ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

car
car-free-day
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันเรื่องของการใช้รถใช้ถนนเป็นสิ่งที่จำเป็นทั่วไปที่ใครต่าง ๆ หลายคนต้องมีการใช้งานกันเสมอ เรียกได้ว่าแทบจะทุกบ้านที่พอจะมีกำลังต่างก็จะต้องมีรถอย่างน้อย 1  คัน ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์  จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใดที่จะมีปัญหาในส่วนของปัญหาหาการจราจร หรือ มลพิษต่าง  ๆ ตามมา ทั้งนี้ทั้ง เมื่อปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ได้เริ่มสร้างผลกระทบต่อวิถีการดำรงชีวิตของเรากันมากขึ้น จึงทำให้หลายฝ่ายที่ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำแคมเปญในการรณรงค์ เพื่อลดปริมาณการใช้รถส่วนบุคคลกันมากขึ้น และได้พัฒนาต่อมาเป็น วัน Car Free Day ขึ้น ซึ่งวันนี้จะมีความน่าสนใจ และมีการจัดกิจกรรมอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ ได้เอามาฝากให้ทุกคนได้อัพเดทกันแล้ว พร้อมแล้วไปกันเลย

วันรณรงค์ลดการใช้รถส่วนบุคคล  Car Free Day 

วันรณรงค์ลดการใช้รถส่วนบุคคล วันปลอดรถสากล หรือ Car Free Day เป็นวันที่องค์กรในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก จะรณรงค์ให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล หันมาใช้รถขนส่งมวลชน และรถจักรยานเพิ่มขึ้น เพื่อลดปริมาณรถยนต์ในท้องถนน อันส่งผลถึงการลดปัญหามลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ และยกระดับคุณภาพอากาศให้ดีขึ้น รวมทั้งลดปัญหาการจราจรติดขัด การเกิดอุบัติเหตุ ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง และจะส่งผลต่อการประหยัดพลังงานน้ำมัน รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งการรณรงค์จะจัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน และทุกวันอาทิตย์ตลอดเดือนกันยายนของทุกปี

Car
Car Free Day

สำหรับการรณรงค์ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล มีขึ้นตั้งแต่ ค.ศ. 1958 ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ค.ศ. 1968 ในเนเธอร์แลนด์ และค.ศ. 1972 ในฝรั่งเศส โดยวันที่ 22 กันยายน ค.ศ. 1998 มีการรณรงค์ใน 34 เมืองทั่วประเทศฝรั่งเศส ชื่อว่า “En ville, sans ma voiture?” (A day in the city without my car?)

ขณะที่วันพุธที่ 22 กันยายน ค.ศ. 1999 มีการรณรงค์ “En ville, sans ma voiture?” ครั้งที่ 2 ใน 66 เมืองของประเทศฝรั่งเศส และ “In cittá senza la mia auto” ใน 92 เมืองของประเทศอิตาลี นอกจากนี้ ยังมีการรณรงค์ในวันที่ 19 กันยายน 1999 ทั่วประเทศเนเธอร์แลนด์ และวันที่ 26 กันยายน 1999 ทั่วประเทศเบลเยียม ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์

ส่วนวันที่ 21-22 กันยายน ค.ศ. 2000 ได้มีการกำหนดให้เป็น วันปลอดรถสากล (World Car Free Day) มีการรณรงค์ทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย โดย นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้ร่วมรณรงค์ด้วยการขี่รถจักรยาน จากบ้านพิษณุโลกไปยังทำเนียบรัฐบาลด้วย

ผลกระทบจากการใช้รถยนต์

  • รถ 1 คัน ปล่อยคาร์บอนไดออกไซต์ 4 ตัน และสารก่อมลพิษอื่นๆ เกือบ 317.51 กิโลกรัมออกสู่บรรยากาศ
  • ประชาชน 1 คน ใช้ระบบขนส่งมวลชนตลอด 1 ปี แทนการขับรถไปทำงาน จะสามารถลดการปล่อยแก๊สเหล่านี้ออกสู่บรรยากาศ ได้แก่ ไฮโดรคาร์บอน 4.2 กิโลกรัม คาร์บอนไดออกไซต์ 64.5 กิโลกรัม และไนโตรเจนออกไซต์ 2.3 กิโลกรัม นอกจากนี้รถบัสขนาด 40 ฟุต ยังเท่ากับรถยนต์

(ที่มา: https://greenworld.or.th/)

Car Free Day 2022″ จักรยานพับได้ ใช้รถไฟฟ้า MRT ฟรี!

Car
Car Free Day 2022

สำหรับในปีนี้ รฟม. ร่วมกับ BEM จัดงาน “World Car Free Day 2022” เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร รักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชน ด้วยการยกเว้นค่าโดยสารสำหรับผู้ที่นำรถจักรยานชนิดพับได้สามารถใช้รถไฟฟ้า MRT ได้ฟรี!

โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ร่วมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนในกิจกรรม “World Car Free Day 2022” เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร รักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชน ด้วยการยกเว้นค่าโดยสารสำหรับผู้ที่นำรถจักรยานชนิดพับได้ มาใช้บริการในระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย. 2565 ตลอดระยะเวลาการให้บริการ

ทั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานีของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. : 02-624-5200 และติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. ได้ที่เว็บไซต์: การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ: การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. : 02-716-4044

เป็นอีกหนึ่งแคมเปญรักโลกที่ได้มีการจัดทำขึ้นร่วมกัน แม้ในประเทศไทยของเรานั้นจยังไม่ได้มีการรณรงค์ลดการใช้รถส่วนบุคคลกันอย่างเป็นจิจะลักษณะอย่างในหลายประเทศ  แต่ก็ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ประกอบกับเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากอย่างหนึ่งหากให้ประชาชนคนไทยเราหันมาปั่นจักรยานยนต์ทดแทน เพราะสภาพการจราจร และที่ทางบนท้องถนนนั้นไม่ได้มีการจัดสรรให้เหมาะสำหรับการใช้รถจักรยานกันโดยเฉพาะ จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างที่จะเสี่ยงและก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้อย่างง่ายมาก ดังนั้นแล้ว เห็นเรื่องการขนส่งสาธารณะของเราจะต้องมีการพัฒนาให้ตรอบคลุมและตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ กันมากขึ้น จึงจะทำให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จไจด้อย่างสมบูรณ์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการได้

และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น เรื่องของอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายมาก สำหรับบนท้องถนนของไทย ไม่ว่าจะอุบัติเหตุเล็ก ใหญ่ หนัก เบา บอกได้เลยว่าสร้างความเสียหายให้กับเรากันมานักต่อนัก ถึงแม้เรื่องของอุบัติเหตุจะเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถที่จะคาดการณ์หรือพยากรณ์ว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ แต่จะดีกว่าหรือไม่หากเรามีการเตรียมความพร้อมรับมือที่ดี สร้างความอุ่นใจทุกเมื่อ เมื่อเกิดภัยขึ้นมากับ ประกันอุบัติเหตุ ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุเล็กอย่างการหกล้ม มีดบาด หรือจะอุบัติเหตุใหญ่อย่างรถชน รถคว่ำ พร้อมวงเงินในการรักษาสูง แถมเงินชดเชยเมื่อขาดรายได้จะเป็น ประกันอุบัติเหตุ ตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตาม มาสิ ไปดูกันเลย

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย แบบพิเศษ

แผน PA PLUS

ทิพยประกันภัย

ประกันอุบัติเหตุ เบี้ยประกัน เริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท คุ้มครองครบทั้ง กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การฟัง การพูดออกเสีย หรือทุพพลภาพ สูงสุด 800,000 บาท พร้อมรับชดเชยรายได้ ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุด1,000 บาทต่อวัน รายละเอียดความคุ้มครอง ดังนี้

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

ความคุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) (ขยายความคุ้มครอง ฆาตรกรรมลอบทำร้ายและอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  2. การรักษาพยาบาล (ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  3. ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ (สูงสุด 365 วันต่ออุบัติเหตุ)
  4. ค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยระยะเวลา 180 วันแรก)

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 15 – 60 ปีบริบูรณ์ ขณะขอเอาประกันภัย
  2. ผู้ขอเอาประกันภัยทุกรายต้องกรอกใบคำขอและผ่านการพิจารณาตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
  3. อาชีพที่ไม่รับประกันภัย : จักรยานยนต์รับจ้าง, คนงานก่อสร้าง, ช่างยนต์, กรรมกร, พนักงานเหมือง, ชาวประมง, พนักงานทำความสะอาดกระจกรวมถึงอาคารสูง, ช่างไฟฟ้า, ยาม, พนักงานดับเพลิง, พนักงานสตั๊นท์แมน, พนักงานขับรถโดยสาร, คนขับรถแท็กซี่ หรือรถขนส่งประจำทาง, นักแข่งรถ, นักมวย, นักประดาน้ำ, นักปีนเขา, พนักงานขุดเจาะ, คนขับเรือ, อาสาสมัครกู้ภัย, พนักงานติดตั้งเสาอากาศหรือป้ายโฆษณา, นักศึกษาแผนกช่าง, พนักงานส่งเอกสาร, คนงานในโรงงานอุตสาหกรรม หรือผลิตแก๊ส หรืออาชีพอื่นที่มีความเสี่ยงในระดับเดียวกัน

สนใจสมัคร ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA PLUS

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ


Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison