Citroen สุดยอดสมรรถนะการขับเคลื่อนระดับรถแข่งระดับโลก

Citroen สุดยอดสมรรถนะการขับเคลื่อนระดับรถแข่งระดับโลก
Citroen สุดยอดสมรรถนะการขับเคลื่อนระดับรถแข่งระดับโลก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกหนึ่งยี่ห้อรถที่คนไทยและคนทั่วโลกรู้จักกันดีนั่นก็คือรถยนต์ยี่ห้อ Citroen ที่เป็นที่รู้จักและวางจำหน่ายมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก แถมยังได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะรถแข่งระดับโลก

Citroen สุดยอดสมรรถนะการขับเคลื่อนระดับรถแข่งระดับโลก

Citroen สุดยอดสมรรถนะการขับเคลื่อนระดับรถแข่งระดับโลก

ส่วนความเป็นมาของรถยนต์ Citroen ที่เราทั้งหลายต่างคุ้นเคยกันดีนั้นถือกำเนิดด้วยการคิดค้นของอองเดร ซีตรอง (ANDRE CITROEN) ชาวฝรั่งเศสเชื้อสายยิว  ที่ได้มีการคิดค้นและก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ยี่ห้อนี้ขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส และได้นำรถ Citroen ออกสู่สายตาชาวโลกครั้งแรกในปีวันที่คือในวันที่ 28 พฤษภาคม 1919

Citroen ถือเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อรถที่มีความสวยงามตั้งแต่เปิดตัว เพราะหลังจากเปิดตัวมาแค่เพียงหนึ่งทศวรรษก็สามารถยอดขายได้ถึง 400 คันต่อวัน ส่งผลให้ Citroen ได้ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งสำคัญกับรถยนต์ยี่ห้อเรอโนลต์ที่กำลังได้รับความนิยมในท้องตลาดอย่างมากในขณะนั้นเช่นกัน

จุดเด่นสำคัญของการผลิตรถยนต์ Citroen ในยุคแรกก็คือการใช้วิธีการผลิตแบบ Mass Production ซึ่งถือเป็นรถยนต์รายแรกจากฝั่งยุโรปที่ผลิตด้วยวิธีนี้ โดยจะมีการกำหนดรูปแบบของรถไว้หนึ่งถึงสองแบบเพื่อให้ผลิตออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

Citroen สุดยอดสมรรถนะการขับเคลื่อนระดับรถแข่งระดับโลก

แต่ถึงแม้ว่า Citroen จะมีการเปิดตัวอย่างสวยงาม และมียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่องมาตลอด แต่ต่อมาในปี 1938 ก็ยังต้องประสบกับภาวะการล้มละลายเนื่องจากการบริหารผิดพลาดทางการตลาดทำให้กิจการของ Citroen ทั้งหมดถูกโอนย้ายไปเป็นของเจ้าหนี้นรายใหญ่อย่างผู้ผลิตยางมิเชอเเลง(Michelin)นั่นเอง และด้วยสิ่งนี้เองที่ทำให้อองเดร ซีตรองเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในอีก 1 ปี ถัดมาเนื่องจากความเครียดจากการล้มละลายของกิจการนั่นเอง

และหลังจากที่อองเดร ซีตรองได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง ทีมผู้บริหารของซีตรองได้ทำการปรับกลยุทธ์การขายโดยมุ่งเน้นไปการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาปรับใช้และส่งผลให้ยอดขายกลับมาประสบความสำเร็จอย่างงดงามอีกครั้งก่อนกที่จะทำการพัฒนาระบบและเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งไม่ว่าจะเป็นระบบการขับเคลื่อนข้อหน้า ระบบกันสะเทือน แบบปรับระดับด้วยตัวเอง ยิ่งส่งผลให้ชื่อของรถยนต์ซีตรองกลายมาเป็นรถที่ครองตลาดและครองใจคนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว และด้วยการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเสมอมาทำให้ซีตรองได้กลายมาเป็นผู้นำทางด้านการแข่งขันรถยนต์ระดับต้น ๆ ของโลก และสามารถครองแชมป์มาจากรายการแข่งขันทั่วโลกมากมายเช่นThe Rally Raid Manufacturer’s Championship, The Dakar Rally, The World Rally Championships in The years เป็นต้น ตั้งแต่ปัจจุบันนี้เขาก็ยังคงประสบผลสำเร็จทางด้านนี้อยู่ตลอดโดยรถที่พวกเขามักจะใช้นั้นประกอบไปด้วย Citroen XSARA WRC, Citroen WRC, Citroen DS WRC เป็นต้น

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าเราจะซื้อรถยนต์คันใหม่ เราก็จะต้องมีประกันภัยรถยนต์ติดรถของเราอยู่แล้ว สำหรับใครที่สนใจสามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยกันอย่างฟรี ๆ หรือโทร 02 710 300 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย