บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดรนพัง ฉบับมือใหม่ 

บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดรนพัง ฉบับมือใหม่ 
บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดรนพัง ฉบับมือใหม่ 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โดรนตก โดรนพัง ปัญหาที่น่ากังวลของมือใหม่หัดบินโดรน ที่ยังไม่มีความชำนาญในการบังคับโดรน ดังนั้น ใครที่เพิ่งซื้อโดรนใหม่ไว้สำหรับถ่ายสวยมุมสูงเมื่อเดินทางท่องเที่ยว Masii แนะนำเทคนิคง่าย ๆ ฝึก บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดรนพัง โดยสามารถลองนำไปประยุกต์ใช้กันได้เลย

บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เสี่ยงโดรนพัง ฉบับมือใหม่ 

1. ฝึกบินโดรน เตรียมพร้อมก่อนออกทริปจริง 

สร้างความคุ้นเคยกับอุปกรณ์และฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ของโดรน โดยลองหาพื้นที่เหมาะ ๆ เช่น เป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง เช่น ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟและสายไฟฟ้า รวมถึงไม่อยู่ใกล้แหล่งชุมชน สำหรับฝึกบินโดรนกันล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกทริปจริง อย่างน้อยก็สามารถช่วยเพิ่มความชำนาญในการใช้งานโดรน พร้อมลดความเสี่ยงโดรนพัง โดรนตก เวลาไปบินโดรนได้

ฝึกบินโดรน เตรียมพร้อมก่อนออกทริปจริง

2.งดบินโดรนในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย 

ซื้อโดรนใหม่ ราคาหลักหมื่นเป็นใครก็ห่วง ไม่อยากให้โดรนพัง ดังนั้นก่อนบินโดรนถ่ายรูป อย่าลืม​! ดูสภาพอากาศกันสักหน่อย เช่น งดบินโดรนช่วงสภาพอากาศครึ้มฟ้า ครึ้มฝน มีกระแสลมแรง หรือช่วงฝนตก ถึงแม้เดี๋ยวนี้โดรนรุ่นใหม่ ๆ จะพัฒนาให้มีระบบกันน้ำ แต่การหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนน้ำ ก็สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานอีกขึ้น

งดบินโดรนในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย 

3.เลือกพื้นที่บินโดรน 

มือใหม่บินโดรน เพื่อความปลอดภัย Masii แนะนำควรเลือกพื้นที่บินโดรนให้เหมาะสมสำหรับการบินทุกครั้ง เช่น ไม่มีสิ่งกีดขวาง ไม่อยู่ใกล้ชุมชนหรือกลุ่มคน เพื่อป้องกันโดรนตก ซึ่งหากโดรนตกแล้วอุปกรณ์แค่เสียหายก็ยังพอทำใจส่งซ่อม หรือ ควักเงินซื้อใหม่ แต่หากรุนแรงโดรนตกแล้วสร้างความบาดเจ็บให้กับบุคคลภายนอก แน่นอนว่าเป็นเรื่องใหญ่

เลือกพื้นที่บินโดรน 

4.ปฏิบัติตามข้อบังคับการบินโดรนอย่างเคร่งครัด 

ข้อบังคับการบินโดรน เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่มือใหม่หัดโดรนใหม่จะต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด ดังนี้

  • ห้ามทำการบินโดรนบริเวณพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พื้นที่หวงห้ามเฉพาะ และพื้นที่อันตราย ตามที่ประกาศในเอกสารแถลงข่าวการบินของประเทศไทย (Aeronautical Information Publication – Thailand หรือ AIP – Thailand) รวมทั้งบริเวณพื้นที่ 9 กิโลเมตร (5 ไมล์ทะเล) จากสนามบินหรือที่ขึ้นลงชั่วคราวของอากาศยาน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหน่วยงานเจ้าของพื้นที่
  • ห้ามทำการบินในบริเวณสถานที่ราชการ หน่วยงานของรัฐ โรงพยาบาล เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากหน่วยงานเจ้าของพื้นที่
  • ห้ามทำการบินโดยใช้ความสูงเกิน 90 เมตร (300 ฟุต) เหนือพื้นดิน
  • ต้องทำการบินในระหว่างเวลาพระอาทิตย์ขึ้นถึงพระอาทิตย์ตก โดยสามารถมองเห็นอากาศยานได้อย่างชัดเจน และห้ามทำการบินเข้าใกล้หรือเข้าไปในเมฆ
  • ห้ามทำการบินเหนือเมือง หมู่บ้าน ชุมชน หรือพื้นที่ที่มีคนมาชุมนุมอยู่
  • ห้ามทำการบินละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อน ความรำคาญผู้อื่น

ปฏิบัติตามข้อบังคับการบินโดรนอย่างเคร่งครัด

5.ทำประกันโดรน เพิ่มความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด 

นอกจากเทคนิคง่าย ๆ ในการ บินโดรน อย่างไรให้ปลอดภัย แล้วไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดบินโดรน หรือมืออาชีพที่ใช้งานอย่างชำนาญ อย่าลืม! ทำประกันโดรน เพิ่มความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ที่สำคัญใครที่ซื้อโดรนใหม่ จะต้องทำประกันภัยโดรนเพื่อใช้สำหรับการขึ้นทะเบียนโดรน

ทำประกันโดรน เพิ่มความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด 

สนใจสมัครประกันโดรน 

regis-but
สนใจสมัคร

ทำประกันโดรน ราคาโดน ๆ สามารถคลิก ที่นี่ พร้อมรับกรมธรรม์ประกันผ่านทางอีเมลภายใน 1 วัน หลังส่งเอกสารและชำระเบี้ยประกันโดรนครบถ้วน ก่อนเวลา 16.00 น. ส่วนกรมธรรม์ประกันโดรนฉบับจริงจะจัดส่งตามที่อยู่ที่ได้แจ้งไว้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02 710 3100 หรือ 06 3323 1640 รวมถึง Line @hellomasii