Letter of Credit มีกี่ประเภท ที่เราควรรู้

Letter of Credit มีกี่ประเภท ที่เราควรรู้
Letter of Credit มีกี่ประเภท ที่เราควรรู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่ายังมียังมีเพื่อนๆ อีกหลายคนที่ยังคงสงสัยเรื่อง Letter of Credit หรือ L/C ว่ามันคืออะไร ทำไมถึงใช้คำนี้กันอย่างแพร่หลายนักตอนเวลาจะซื้อถึง และเลตเตอร์ออฟเครดิตนั้นจะมีทั้งหมดกี่ประเภท ลองตาม masii มาดูคำตอบกันดีกว่านะคะ

เลตเตอร์ออฟเครดิต มีกี่ประเภท ที่เราควรรู้

สำหรับความหมายของ Letter of Credit หรือ L/C นั้นคือ ตราสาร หรือหนังสือรับรองที่ออกจากธนาคารของผู้ซื้อ และทำการออกให้แก่ผู้ขาย ผู้รับประโยชน์โดยมีผู้ขายระบุ ยอดเงินที่ผู้ซื้อต้องชำระภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้ข้อปฎิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ที่จะได้รับจากธนาคารเท่านั้น

Letter of Credit มีกี่ประเภท?

L/C นั้นมีอยู่หลากหลายประเภท และเป็นเรื่องที่สำคัญที่ควรรู้เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการค้า วันนี้มาดูลัษณะทั่วไปของ Irrevocable Credit, Confirmed Credit, Restricted Credit

Irrevocable Credit และ Revocable Credit

Irrevocable Credit: หลังจาก L/C ดำเนินการแล้ว จะไม่สามารถยกเลิก L/C หรือเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ได้รับการยินยอมจากคู่สัญญาได้

Revocable Credit: สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลง L/C ได้โดยไม่ต้องยกเลิกข้อตกลงของคู่สัญญา

Confirmed Credit และ Unconfirmed Credit

หมายถึง หากความน่าเชื่อถือของธนาคารผู้ออกธนาคารผู้ออกทรัพย์ หรือประเทศผู้นำเข้าเกี่ยวข้องธนาคารอื่น ที่ไม่ใช่ธนาคารผู้ออกหลักทรัพย์ และสำหรับ Unconfirmed Credit จะหมายถึง L/C พร้อมการรับประกันชำระเงินของธนาคารผู้ออกบัตรเท่านั้น

Restricted Credit และ General Credit

เลตเตอร์ออฟเครดิตที่จำกัดการซื้อ ที่ผู้รับผลประโยชน์ลงไปยังธนาคารที่ระบุไว้ (เช่นสำนักงานสาขาของธนาคารผู้ออก ในสถานที่ส่งออก) เนื่องจากสถานการณ์ของธนาคารผู้ออกบัตรจะเรียกว่า  L/C ที่ธนาคารกำหนด และโดยทั่วไปนั้น การจะได้รับ General Credit ส่วนใหญ่ ในกรณีแบบนี้ ผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ก็จะสามารถเลือดธนาคารที่มีใช้อัตราการแลกเปลี่ยนที่ดี

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

Letter of Credit นั้นมีรายละเอียดค่อนข้างมาก ดังนั้นก่อนที่จะทำการขอเอกสารนี้จากธนาคาร ผู้ซื้อ ผู้ขาย ควรศึกษาให้ละเอียด รวมถึงสอบถามขั้นตอน และเงื่อนไขจากธนาคารผู้ออกเอกสารโดยตรงจะเกิดประโยชน์มากที่สุดอีกด้วยค่ะ หากเพื่อนๆ มีความสนใจเปรียบเทียบเกี่ยวกับบัตรเครดิต เพียง คลิกที่นี่ หรือ แอดไลน์กันเข้ามาได้ที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ