บัตรเครดิตโดนแฮ็ก ควรทำอย่างไรดี

บัตรเครดิตโดนแฮ็ก ควรทำอย่างไรดี
บัตรเครดิตโดนแฮ็ก ควรทำอย่างไรดี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิตโดนแฮ็ก เรื่องที่ใคร ๆ ก็คงไม่อยากจะโดนกับตัวเอง แต่เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพก็พัฒนากลลวงต่าง ๆ เพื่อขโมยข้อมูลบัตรเครดิต ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อเจ้าของบัตรเครดิต ดังนั้น Masii เลยมีวิธีรับมือในกรณีที่ บัตรเครดิตโดนแฮ็ก จะมีขั้นตอนในการดำเนินการแก้ไขอย่างไร เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

บัตรเครดิตโดนแฮ็ก ควรทำอย่างไรดี ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตทันที 

เมื่อพบความผิดปกติของยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ให้รีบติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตทันที เพื่อตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้น ดังนั้นเพื่อความรวดเร็วให้การรับทราบข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น แนะนำควรตั้งค่าให้มีแจ้งเตือนผ่านมือถือทุกครั้งเมื่อมีการใช้บัตรเครดิต

บัตรเครดิตโดนแฮ็ก ควรทำอย่างไรดี

อายัดบัตรเครดิต

หากธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ตรวจสอบพบความผิดปกติ ก็จะแจ้งให้เจ้าของบัตรเครดิตดำเนินการอายัดบัตรเครดิตทันที เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และหลังจากอายัดบัตรเครดิตที่โดนแฮ็กเรียบร้อย ทางธนาคารจะดำเนินการจัดส่งบัตรเครดิตใบใหม่มาให้ ซึ่งหากบัตรเครดิตใบเดิมยังมียอดค้างชำระที่เกิดจากการใช้งานจริง เจ้าของบัตรเครดิตก็ยังคงต้องชำระตามปกติเมื่อถึงกำหนด

บัตรเครดิตโดนแฮ็ก ควรทำอย่างไรดี.jpgวงเงินบัตรเครดิตที่โดนแฮ็ก สามารถขอคืนได้ 

กรณีที่บัตรเครดิตโดนแฮ็กแล้วเกิดความเสียหาย ทางธนาคารจะดำเนินการคืนวงเงินกลับมาให้ยังเจ้าของบัตรเครดิต แต่นั่นอาจต้องอดใจรอกันสักหน่อย เพื่อให้ทางธนาคารได้ทำการตรวจสอบความถูกต้อง

บัตรเครดิตโดนแฮ็ก ควรทำอย่างไรดี.jpg

สนใจสมัครบัตรเครดิต 

regis-but
สนใจสมัคร

ใครสนใจต้องการ สมัครบัตรเครดิต ไว้ใช้จ่าย สามารถเข้าไปเปรียบเทียบ บัตรเครดิต พร้อมเลือก สมัครบัตรเครดิต ที่เหมาะสมตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เครดิตเงินคืน ส่วนลด สะสมไมล์ คะแนนสะสม จากหลากหลายธนาคารชั้นนำได้ง่าย ๆ เพียง คลิกที่นี่ หรือ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อโทร 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE: @masii มาสอบถามกับมาสิก็ได้ค่ะ

ad-banner-credit-card-900x141