masii trick l อยาก ลดน้ำหนัก ต้องวางแผนมื้ออาหารอย่างไร ให้ได้ผลดีที่สุด

อาหาร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์ในการดูแลสุขภาพในปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่ง ซึ่งจะเป็นได้คอนเทนต์ในการดูแลสุขภาพต่าง ๆ เริ่มที่จะกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ทั้งนี้ คอนเทนต์หลัก ๆ ที่เป็นที่นิยมก็คงจะหนีไม่พ้นไปกับเรื่องของการ ลดน้ำหนัก ที่ก็จะมีเห็นได้อย่างหลากหลายทั้งเรื่องของการออกกำลังกาย การควบคุม อาหาร หรือแม้แต่เรื่องของการเลือกสรรอาหารการกินก็ตาม อย่างในวันนี้ มาสิ ก็ยังได้หยิบเอากับอีกหนึ่งเรื่องราว สาระดี ๆ สำหรับเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กำลัง ลดน้ำหนัก หรือดูแลรักษาร่างกายได้นำไปใช้กันกับ การวางแผนมื้อ อาหาร ซึ่งหากต้องการลดน้ำหนักแล้วนั้นควรที่จะมีการอออกแบบวิธี หรือมื้ออาหารอย่างไรกันบ้าง ว่าแล้วก็อย่าได้เสียเวลา ตาม มาสิ ไปอ่านกัน

ลดน้ำหนัก
คุมอาหาร ลดน้ำหนัก

การวางแผนมื้ออาหารกับการ ลดน้ำหนัก

หากเรากำลังพยายาม ลดน้ำหนัก การวางแผนในการกิน อาหาร หรือแม้แต่การวางแผนในการเลือกซื้อวัตถุดิบเพื่อมาใช้ในการประกอบอาหารถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนให้ความตั้งใจนี้บรรลุได้มากยิ่งขึ้น โดยการวางแผนอาหารล่วงหน้าและทำเช็กลิสต์รายการที่ควรซื้อ ทำให้เราสามารถที่จะโฟกัสเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต่อการ ลดน้ำหนัก ของเราในครั้งนี้ได้

วิธีการออกแบบและวางแผนมื้ออาหารสำหรับการ ลดน้ำหนัก

1.วางแผนมื้ออาหารล่วงหน้า
สำหรับในการควบคุมอาหารสำหรับการ ลดน้ำหนัก ขั้นตอนแรกที่ควรเริ่มทำนั่นก็คือ การวางแผนมื้อ อาหาร ที่เราตั้งใจจะรับประทานล่วงหน้า โดยอาจจะเป็นการลิสต์เมนูที่จะรับประทานเป็นรายสัปดาห์ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดเตรียมวัตถุดิบในการนำมาประกอบ อาหาร ซึ่งพิจารณาจากความต้องการของร่างกาย และความชอบของของเราเป็นหลัก ทั้งนี้ ก็อาจจะต้องเน้นอาหารจากพืช หรืออาหารที่มีโปรตีนเป็นหลัก

มื้ออาหาร
วางแผนมื้ออาหารล่วงหน้า

2.การเลือกวัตถุดิบสำหรับการประกอบอาหาร
หลังที่เราได้ทำการออกแบบและวางแผนมื้ออาหารตลอดสัปดาห์ของเราแล้ว ขั้นถัดมาก็จะเป็นขั้นตอนของการเลือกซื้อวัตถุดิบเอามาไว้สำหรับการประกอบ อาหาร ซึ่งวิธีสำหรับการเลือกซื้อวัตถุดิบสำหรับนำมาประกอบอาหารสามารถทำได้ ดังนี้

• หลีกเลี่ยงจำพวกอาหารแปรรูป และเลือกซื้อเป็นสินค้าประเภทของสด เพื่อนำมาประกอบอาหารเองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ผักสด หมู ไข่ ปลา เป็นต้น
• เลือกซื้ออาหารที่มีโปรตีนและสารอาหารสูง: อาหารที่มีโปรตีนและสารอาหารสูงถือเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ผักใบเขียว ผลไม้ ถั่ว เป็นต้น
• หากมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อ อาหาร แปรรูป ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรุง เส้น หรือขนมปังต่าง ๆ อย่าลืมตรวจสอบฉลากบนบรรจุภัณฑ์อาหาร และเลือกซื้ออาหารที่มีปริมาณน้ำตาล โซเดียม และไขมันอิ่มตัวน้อย แต่มีใยอาหาร โปรตีน และวิตามินสูง

อาหาร
การเลือกวัตถุดิบสำหรับการประกอบ อาหาร

3.ควบคุมค่าใช้จ่ายควบคู่การควบคุมอาหาร
ทั้งนี้ เพื่อให้การควบคุม อาหาร มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เราอาจจะทำการควบคุมค่าใช้จ่ายในการออกไปซื้อวัตถุดิบ หรืออาหารร่วมด้วยได้ ซึ่งก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เราตัดบางรายกายที่ไม่จำเป็นออกไปได้ โดยสามารถทำได้ ดังนี้

• ทำเช็กลิสต์ก่อนออกไปซื้อ : ก่อนที่เราจะไปที่ร้านค้า ให้เราทำเการจด หรือทำเป็นเช็กลิสต์สิ่งของที่จำเป็นต้องซื้อไปก่อนก็ได้ และเมื่อไรที่ได้เดินไปซื้อก็ให้ซื้อเฉพาะรายการสินค้านั้น ๆ ไปเลย ซึ่งจะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงการซื้อบางอย่างที่ไม่จำเป็นได้
• หลีกเลี่ยงการช้อปปิ้งเมื่อหิว: การเดินทางไปที่ร้านค้าเมื่อหิวอาจทำให้เราซื้อสินค้าอย่างไม่จำเป็นและทำให้รับประทานอาหาร เกินความจำเป็นได้ ดังนั้น เราควรรับประทานอาหารก่อนเดินทางไปยังร้านค้าเพื่อหลีกเลี่ยงการเลือกซื้อสินค้ายามหิว

ค่าใช้จ่าย
ควบคุมค่าใช้จ่ายควบคู่การควบคุมอาหาร

4.หลีกเลี่ยงการซื้อโดยไม่มีเหตุผล
สุดท้ายนี้เป็นหนึ่งในอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดเมื่อต้องมีการต้องออกไปเลือกซื้อสินค้า เพราะอาจจะเจอการส่งเสริมการขายที่จูงใจให้เราไขว้เขวได้ ดังนั้น การหลีกเลี่ยงการซื้อที่ไม่จำเป็นสามารถทำตามได้โดย

• ยึดตามรายการที่ได้ทำเช็กลิสต์ไว้ : ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้การทำรายการที่จำเป็น และยึดตามมัน จะสามารถช่วยให้เราหลีกเลี่ยงการซื้อโดยไม่มีเหตุผลได้
• ช้อปกับเพื่อน : การเดินทาง ไปซื้อของกับเพื่อน ยิ่งเป็นเพื่อนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน จะสามารถช่วยให้เรามีความรับผิดชอบ และช่วยให้เราหลีกเลี่ยงการซื้อโดยไม่มีเหตุผลได้

ทำเช็กลิสต์
หลีกเลี่ยงการซื้อโดยไม่มีเหตุผล

โดยการทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ ทั้งการวางแผนในการกินอาหาร ประกอบกับการวางแผนในการใช้จ่ายและเลือกซื้อสินค้าที่เป็นประโยชน์ และทำตามแผนที่วางไว้อย่างเคร่งครัด จะช่วยสามารถสนับสนุนให้เป้าหมายการลดน้ำหนักของเราสามารถบรรลุผลได้อย่างแน่นอน

และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่วันนี้ มาสิ ได้หยิบยกมาฝากกัน อย่างไรก็ตาม การเลือกรับประทานอาหารให้พอดี ถูกหลักอนามัย และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้สุขภาพร่างกายก็จะแข็งแรงสมวัยได้ ทั้งนี้ อย่างที่คุ้นเคยกันดี ไม่เพียงสาระดีๆ ที่เอามาฝากกัน มาสิ ยังได้ขนเอากับอีกหนึ่งตัวช่วย ๆ ที่จะช่วยเสริมสร้างความคุ้มครองให้กับการดูแลสุขภาพของเราให้ดียิ่งขึ้นด้วย ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care ) ที่สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 1,000,000 และ 5,000,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งการรักษาต่อปี ซึ่งรายละเอียดจะมีอย่างไรบ้างไปดูกัน

ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )

เอ็ทน่า ประกันภัย
ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )
  • ค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้ป่วยใน ( ค่าห้อง ค่าอาหาร และค่าบริการพยาบาลค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาลค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัดและค่าแพทย์เยี่ยมไข้ ) และการรักษาพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูง ( Major Medical ) สามารถเลือกแผนความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 1,000,000 และ 5,000,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งการรักษาต่อปี
  • ค่าห้อง ค่าอาหาร และพยาบาล สูงสุดต่อวัน 12,000 บาท
  • ค่าห้องไอซียูสูงสุด 24,000 บาท ( สูงสุด 15 วันต่อปี )
  • ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป สูงสุดถึงครั้งละ 200,000 บาท ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง
  • ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีผู้ป่วยนอก สูงสุด 25,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมแพทย์ผ่าตัด รวมถึงค่าปรึกษาแพทย์ก่อนการผ่าตัด ( ตามตารางผ่าตัด ) สูงสุด 250,000 บาท
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล( อบ.2* ) กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะสายตา การรับฟังเสียง การพูดออกเสียง และทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง รายละ 100,000 บาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 2,279 บาท

ประกันสุขภาพ แผนบียอนด์ เพอร์ซันนัลแคร์ ( Beyond Personal Care )

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Blog: https://blog.masii.co.th/
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#ประกันสุขภาพ #ประกันโควิด #ประกันไข้เลือดออก #ประกันการเดินทาง
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison