masii รีวิว I Mercedes Benz GLC Coupe โฉมใหม่ เอสยูวีปลั๊ก-อินไฮบริด สมรรถนะเนียน หนึบ

Mercedes Benz GLC Coupe
masii รีวิว I Mercedes Benz GLC Coupe โฉมใหม่ เอสยูวีปลั๊ก-อินไฮบริด สมรรถนะเนียน หนึบ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

Mercedes Benz GLC Coupe : ต่อเนื่องจากเอสยูวี GLC โฉมใหม่ในปี ที่แล้ว เมอร์เซเดส- เบนซ์ เปิดตำราค้าขายเล่มเดิม ด้วยการเพิ่มทางเลือกกับเอสยูวี ตัวถังคูเป้ท้ายลาด ที่มาพร้อมขุมพลังปลั๊ก-อินไฮบริดชุดเดียว กัน แต่ขยับราคาขึ้นไปอีก 1.6 แสนบาท

masii รีวิว I Mercedes Benz GLC Coupe โฉมใหม่ เอสยูวีปลั๊ก-อินไฮบริด สมรรถนะเนียน หนึบ

Mercedes-Benz GLC 350 e 4MATIC Coupe AMG Dynamic เปิดตัวอย่างเป็นทาง การในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กับราคา 4.34 ล้านบาท เพียงแต่กระแสช่วงนั้นอาจจะเงียบไปนิด เพราะถูกเบียดบังจาก  E-Class โฉมใหม่ ที่ค่ายตราดาวนำเข้ามาเซอร์ไพรส์จากเยอรมนี พร้อมเปิดราคารับจองล็อตแรก (รุ่นประกอบในประเทศ) ไปเรียบร้อย

GLC Coupe ต่อ ยอดมาจาก GLC ตัวถังเอสยูวีทรงดั้งเดิม และใช้พื้นฐานพัฒนาเดียวกับ C-Class W206 (ทั้งหมดนี้ประกอบในประเทศ) แต่เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการงานขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทำให้ GLC Coupe ยังไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เหมือนพี่ๆน้องๆ นะครับ

สำหรับระบบปลั๊ก-อินไฮบริด เจเนอเรชันที่ 4 ที่ใช้กับ C-Class W206 และ GLC ถูกพัฒนาใหม่ ปรับจูนกันเยอะ ทั้งเรื่องความเนียนของการส่งกำลัง และอัตราบริโภคนํ้ามันที่เป็นมิตร รวมถึงสเปกต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า อย่างความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และออนบอร์ดชาร์เจอร์

ในส่วนออนบอร์ดชาร์เจอร์ ถ้าเทียบกับคู่แข่งบีเอ็มดับเบิลยู ในรถระดับเดียวกันยังรองรับ การชาร์จแค่ AC กระแสสลับ แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์ มี DC กระแสตรงให้ชาร์จแล้ว ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่ามี ดีกว่าไม่มีละครับ (บางคนบอกชาร์จ AC ตามบ้านก็พอแล้ว)

โฉมใหม่ GLC Coupe รหัสตัวถัง C254 ปลั๊ก-อินไฮบริด ยังเพิ่มความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนให้ใหญ่กว่าเดิมจาก 13.5 kWh เป็น 31.2 kWh ส่งผลให้รถวิ่งในโหมด EV ได้ระยะทางถึง 120 กม. ส่วนออนบอร์ดชาร์จเจอร์ AC รองรับ 11 kW และ DC 60 kW

ที่สำคัญเพื่อรองรับนํ้าหนัก แบตเตอรี่ด้านหลัง และโครงสร้างเอสยูวียกสูง เมอร์เซเดส-เบนซ์ เลือกใช้ช่วงล่างถุงลมคู่หลังแบบ Self-leveling (คนขับไม่สามารถปรับระดับความสูงตํ่าเองได้) เหมือนที่ติดมากับ GLC

ส่วนระบบขับเคลื่อนไฮบริด ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า มาช่วยเสริมกำลัง-ผ่อนเบาภาระเครื่องยนต์ ก่อนส่งไปที่ชุดเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เมอร์เซเดส-เบนซ์ คำนวณดูแล้ว จึงเลือกที่จะปรับลดกำลังเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ลงเป็น 204 แรงม้า (รุ่นเดิม 211 แรงม้า) แรงบิด 320 นิวตันเมตร (รุ่นเดิม 350 นิวตันเมตร) แต่หันไปเพิ่มประสิทธิผลของมอเตอร์ไฟฟ้าให้มากขึ้นเป็น 136 แรงม้า และรักษาแรงบิดไว้เท่าเดิมที่ 440 นิวตันเมตร

ส่งผลให้ Mercedes-Benz GLC 350 e 4MATIC Coupe มีกำลังรวมทั้งระบบเป็น 313 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ช้าลงจาก 5.8 วินาที เป็น 6.7 วินาที ซึ่งการขับขี่จริง ผมไม่ได้รู้สึกว่ารถอืดลงแม้แต่น้อย แถมยังคิดว่า เอสยูวีบั้นท้ายงอนคันนี้ ขับได้นวลเนียน ลงตัวกว่าเดิมด้วยซํ้า

สมรรถนะรวมๆ รถตอบสนองดี การเร่ง จังหวะชะลอหยุด ไม่ได้มาแบบหน้าทิ่มหัวจิก สอดคล้องกับการควบคุมและช่วงล่างที่หนึบแน่น ประกบล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC ซึ่งการขับปกติจะกระจายกำลังไปหน้า:หลัง อยู่ที่ 31% : 69%

การนั่งเป็นผู้โดยสารด้านหลังสะดวกสบาย แถมไร้อาการโยกคลอนเมื่อเดินทางด้วยความเร็วสูง เพียงแต่ถ้าแหงนหน้าขึ้นไป (เดินทางตอนกลางวัน) ยังมีแสงแดดสาดส่อง เล็ดรอดมาจากเฉดหลังคาบางๆ ที่ปิด กั้นระหว่างหลังคาพาโนรามิค ซันรูฟอีกที

ส่วนฟังก์ชันแพงๆ ที่ใส่มาให้กับรถราคา 4.34 ล้านบาท ถือว่าน่าสนใจครับ ทั้งชุดไฟหน้า DIGITAL LIGHT ความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ส่องไกล 650 เมตร พร้อมปรับรูปแบบไฟได้อัตโนมัติ

ตลอดจน Off-Road Engineering Package ที่เสริมเหล็กใต้ท้องรถแบบ Underbody protection พร้อมกล้องรอบคัน 360 องศา ให้การแสดงผลใหม่แบบ Transparent bonnet ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นภาพ จริงที่บริเวณพื้นด้านหน้ารถและใต้ท้องรถในขณะขับขี่ (กล้องถ่ายไว้ล่วงหน้าแล้วนำภาพมาเรียงต่อกันใหม่)

ภายในโดดเด่นด้วยเบาะหนังสีแดง-ดำ ชุดเครื่องเสียง Burmester 3D surround sound system ลำโพง 15 ตำแหน่ง หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Digital Instrument cluster ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจอตรงกลางความละเอียดสูงขนาด 11.9 นิ้ว ควบคุมผ่านระบบสัมผัส ทำงานควบคู่กับระบบปฏิบัติการ MBUX 7

ด้านความปลอดภัยแบบ Active Safety ทั้ง เบรก ADAPTIVE BRAKE, ระบบรักษาระยะห่างจากรถด้านหน้าและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องทางจราจร, ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา และระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ

รวบรัดตัดความ…Mercedes-Benz GLC 350 e 4MATIC Coupe AMG Dynamic เพิ่มความโฉบเฉี่ยว เพื่อสะท้อนตัวตนแห่งที่ของผู้เป็นเจ้าของขึ้นมาอีกระดับ ราคา 4.34 ล้านบาท ขยับขึ้นมาจากรุ่นเดิม 1.4 แสนบาท สมรรถนะดี ขุมพลังปลั๊ก-อินไฮบริด ปรับจูนจนลงตัว แถมวิ่งในโหมด EV ได้จริงๆ 100 กม. (อย่างตํ่า) ใครยังไม่อยากไป EV จริงจังเชิญทางนี้ได้เลย

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กับเว็บไซต์ masii มีขั้นตอนอย่างไร ?

ประกันรถยนต์

  1. เข้าเว็บไซต์ masii.co.th

เข้าเว็บไซต์มาสิ www.masii.co.th แล้วเลือกแถบ “ ประกันรถยนต์ ” เพื่อทำการ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ และเลือกซื้อประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์

  1. กรอกข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกันรถยนต์

กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน ได้แก่ ปีที่จดทะเบียน ยี่ห้อและรุ่นของรถ พร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ จากนั้นคลิก  “ เปรียบเทียบเลย ”

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประเภทประกันรถยนต์ ที่ต้องการ

จากนั้น เว็บไซต์มาสิจะแสดงผล ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมมาให้ โดยสามารถคลิกตัวเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประเภทประกันภัย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 , ประกันรถยนต์ชั้น 2 , ประกันรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น3+ รวมถึงความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องการ

  1. สามารถ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถคลิกเปรียบเทียบประกันรถยนต์ที่ต้องการ เพื่อนำมาเปรียบเทียบรายละเอียดความแตกต่างในภายหลังได้

ประกันรถยนต์

  1. เลือกประกันรถยนต์ ที่ต้องการซื้อ

หลังจากเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อประกันรถยนต์ตัวไหน ให้คลิก “ สนใจ ” จากนั้นเว็บไซต์จะให้กรอกข้อมูลสำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการขั้นสุดท้าย

  1. กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อดำเนินการในขั้นตอนสุดท้าย

กรอกหมายเลขโทรศัพท์ แล้วคลิก “ ยืนยัน ” เมื่อทีมงานมาสิได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินขั้นตอนการชำระเงินเป็นลำดับสุดท้ายครับ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

เปรียบเทียบประกันรถยนต์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หรือหากอยากสอบถามรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติม ก็สามารถโทรศัพท์มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารหรือโปรโมชั่นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทาง ประกันภัยโดรน ประกันภัยร้านกาแฟ รวมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยครับ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii-ci-2020