Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้

Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้
Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ การกู้เงินด่วน ดอกเบี้ยถูก เป็นที่สนใจของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจช่วงนี้ ที่หลายคนอาจเกิดปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน เงินขาดมือ ชักหน้าไม่ถึงหลัง ทำให้ต้องตัดสินใจกู้เงิน หรือขอสินเชื่อส่วนบุคคล กันมากขึ้น ซึ่งทำให้มีเหล่ามิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาแอบอ้างเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อ โดยหลอกให้โอนเงินก่อน วันนี้ masii จึงขอเตือนภัยเพื่อนๆ ให้ระวังถูกหลอกจากมิจฉาชีพดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ที่แอบอ้างชื่อเป็น masii ค่ะ

Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพหลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้

Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้

จากกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างทำการปลอมแปลงเว็บไซต์ ไลน์ masii และได้ส่งข้อความหลอกลวงเพื่อให้ลูกค้าทำการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว โดยอ้างว่าจะช่วยเหลือเรื่องการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลให้อนุมัติง่ายขึ้นนั้น ทางบริษัท masii ขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า บริษัทไม่มีนโยบายดังกล่าว และขออย่าหลงเชื่อโอนเงินไปเป็นอันขาด

อย่างไรก็ตามทาง masii และผู้เสียหายที่ติดต่อเข้ามาแจ้งเรื่องนั้น ได้ทำการแจ้งความเพื่อดำเนินการทางกฎหมายแก่บุคคลที่แอบอ้าง ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการเพื่อสืบหาและจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้

masii จึงขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าหากใครพบเห็น หรือได้รับข้อความหลอกลวงให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว เพื่อรับอนุมัติสินเชื่อเงินกู้ โปรดอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด หรือหากลูกค้าท่านใดที่ได้โอนเงินไปแล้ว masii มีคำแนะนำดีๆ หากเราถูกหลอกให้โอนเงินไป ควรต้องทำอย่างไรบ้าง ดังนี้

หากถูกหลอกโอนเงิน ต้องทำอย่างไร

  1. รวบรวมหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของมิจฉาชีพ ได้แก่
    – หน้าเว็บไซต์ รูปโปรไฟล์ และบัญชีไลน์ผู้ที่หลอกโอนเงิน
    – ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เลขที่บัญชีของผู้ที่หลอกโอนเงิน
    – ข้อความในแชตที่พูดคุยกับมิจฉาชีพ
  1. รวบรวมหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีมิจฉาชีพ เช่น สลิป, ใบนำฝาก
  2. เตรียมเอกสารสำหรับไปแจ้งความ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร เป็นต้น
  3. ติดต่อดำเนินการแจ้งความในสถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ภายใน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ถูกโกง โดยระบุว่าต้องการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีจนกว่าจะถึงที่สุด
  4. หรือติดต่อแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ก็อาจช่วยให้ดำเนินการได้เร็วยิ่งขึ้น
  5. ติดต่อธนาคารเพื่อทำการแจ้งอายัดบัญชีของมิจฉาชีพ โดยใช้เอกสาร ดังนี้
    – ใบแจ้งความตัวจริง
    – ใบสำเนาบันทึกประจำวั
    – สเตทเมนต์ที่แสดงยอดโอนเงินดังกล่าว
    – เอกสารหมายเลขบัญชีปลายทางที่เราโอนเงิน
    – เอกสารหลักฐาน รูปไลน์ รวมถึงบทสนทนากับมิจฉาชีพ

ทั้งนี้หลังจากที่หลังจากที่ดำเนินการกับธนาคารเรียบร้อยแล้ว ทางธนาคารจะทำการอายัดบัญชีของมิจฉาชีพทันที และตรวจสอบข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารจะทำการติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง และแจ้งให้โอนเงินคืน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ในคดีฉ้อโกง หากคนร้ายยังไม่ถอนเงินออกจากบัญชี ทางธนาคารก็จะดำเนินการโอนเงินคืนให้กับคุณต่อไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับกระบวนการและขั้นตอนของเจ้าหน้าที่

Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้

วิธีป้องกันไม่ให้ถูกหลอกโอนเงินง่ายๆ

1.ตรวจสอบโปรไฟล์ให้ดีๆ

ปัจจุบันมีมิจฉาชีพหลากหลายรูปแบบ อย่างไรแล้วควรตรวจสอบโปรไฟล์ของคนเหล่านั้นให้ดีๆ ว่ามีการแอบอ้างหรือไม่ ยิ่งหากแอบอ้างในรูปแบบองค์กร หรือสถาบันการเงินด้วยแล้ว ควรยิ่งตรวจสอบให้ละเอียด โดยหาข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก เบอร์โทรศัพท์ หรือช่องทางติดต่อที่ระบุไว้อย่างเป็นทางการ

2. ตั้งสติก่อนโอนเงิน

เพราะมิจฉาชีพมักพูดจาโน้มน้าวให้ดูน่าเชื่อถือ จนเราหลงเชื่อได้ง่ายๆ แต่ในกรณีนี้ควรตั้งสติให้ดี และลองพิจารณาให้รอบคอบดูถึงความเป็นจริงว่าการโอนเงินไปก่อนนั้นจะทำให้เราได้เงินจริงๆ หรือ

3. ติดตามข่าวสารอยู่เสมอ

การติตดามข่าวสารพวกคดีการโกงต่างๆ นอกจากจะเป็นอุทาหรณ์แล้ว ยังช่วยให้เราระมัดระวังตัว ไม่หลงเชื่อผู้อื่นง่ายๆ

Masii เตือนภัย! Line ปลอม มิจฉาชีพ หลอกโอนเงิน แอบอ้างปล่อยเงินกู้

เรื่องการโกง การหลอกลวงผู้เสียหายยังคงเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ อย่างไรแล้วเราควรระมัดระวัง และหาแหล่งสินเชื่อ หรือแหล่งเงินกู้ที่ไว้ใจได้ และน่าเชื่อถือ ซึ่งหากใครที่ต้องการความมั่นใจในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลละก็ สามารถติดต่อกับ masii ผ่านทางเว็บไซต์ www.masii.co.th, ไลน์ @hellomasii และ @masii, เฟซบุ๊ก masii หรือเบอร์ติดต่อ 02 710 3100 เท่านั้นค่ะ

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

เช็กให้ชัวร์! masii ของแท้ สมัครสินเชื่อออนไลน์ ไม่ต้องโอนเงินก่อน เพื่อขออนุมัติสินเชื่อ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน และสินเชื่ออื่นๆ จากมาสิ ได้ง่ายๆ และอย่าลืมแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความที่น่าสนใจจากทางเราได้เลยค่ะ

banner-blog-masii PL