โดรนตก ทำไงดี ประกันโดรนคุ้มครองไหม?

โดรนตก ทำไงดี ประกันโดรนคุ้มครองไหม?
โดรนตก ทำไงดี ประกันโดรนคุ้มครองไหม?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อุบัติเหตุโดรนตก เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดเล่นโดรน หรือ มืออาชีพที่บินโดรนจนชำนาญ ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ แล้วถ้าโดรนตก จะทำอย่างไร และ ประกันภัยโดรน ที่ทำไว้ จะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวโดรนหรือไม่นั้น เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

โดรนตก ทำไงดี ประกันโดรนคุ้มครองไหม?

โดรนตก ทำไงดี ประกันโดรนคุ้มครองไหม?

สาเหตุที่ทำให้โดรนตกได้นั้น มีหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น การบังคับโดรนที่ไม่ชำนาญ ปัญหาโดรนขัดข้อง และสภาพอากาศที่เลวร้าย ซึ่งหากเราทำโดรนตกขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจ ควรทำดังต่อไปนี้

1. หาพิกัดล่าสุดของโดรน

หากโดรนหายไปจากในระยะสายตา หรือตกไกลเกินกว่าที่เราจะมองให้ อันดับแรกให้หาพิกัดตำแหน่งของโดรนโดยด่วน อ้างอิงจากแอปพลิเคชั่น หรือ GPS ของโดรน แต่ทางที่ดีแนะนำว่าอย่าบินโดรนในระยะเกินสายตา เพราะหากโดรนหาย หรือโดรนตกขึ้นมาจะยิ่งหาโดรนยากกว่าเดิม

2. หากโดรนตกน้ำ ให้รีบถอดแบตออกทันที

แต่หากโดรนตกน้ำ ให้รีบนำโดรนขึ้นจากน้ำทันที และรีบถอดแบตเตอรี่โดรนออกโดยด่วน ห้ามเปิดเครื่องเด็ดขาด หรือหากกรณีโดรนตกน้ำทะเล ให้ใช้น้ำจืดล้างตัวโดรนเสียก่อน หลังจากถอดแบตเตอรี่แล้ว ให้เป่าลมหรือใช้ผ้าซับน้ำให้แห้ง พร้อมสำรวจความเสียหายอื่นๆ เช่น ใบพัด ลำตัวโดรน เป็นต้น

3. ส่งศูนย์ซ่อมเช็กความเสียหาย

ในกรณีที่โดรนตก แม้ภายนอกตัวโดรนจะดูไม่เสียหายมากนัก แต่เราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าภายในตัวเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง ทางที่ดีมาสิแนะนำว่าให้ส่งโดรนเข้าศูนย์ซ่อมจะดีกว่า เพื่อให้ช่างตรวจเช็กระบบภายใน หากชำรุดเสียหายจะได้ซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอะไหล่ทันที

โดรนตก ทำไงดี ประกันโดรนคุ้มครองไหม?

โดรนตก ประกันโดรนคุ้มครองไหม

สำหรับใครที่ทำประกันภัยโดรน แล้วรู้สึกกังวลว่า ประกันโดรน จะคุ้มครองกรณีโดรนตก หรือไม่นั้น ก่อนอื่นก็ต้องดูก่อนว่าเราทำประกันโดรนแบบไหน ความคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์มีอะไรบ้าง และได้มีความคุ้มครองเกี่ยวกับตัวโดรนด้วยหรือเปล่า โดยความคุ้มครองของประกันภัยโดรนหลักๆ มีดังนี้
– คุ้มครองความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย การบาดเจ็บ หรืออนามัย ของบุคคลภายนอกต่ออุบัติเหตุ
– คุ้มครองความสูญเสีย หรือเสียหายต่อทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอกต่ออุบัติเหตุ
– คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีต่ออุบัติเหตุ
– คุ้มครองผู้บังคับโดรน กรณีถูกควบคุมตัวในคดีอาญาเนื่องจากการปล่อยหรือบังคับโดรนแล้วเกิดอุบัติเหตุ
– คุ้มครองความเสียหายต่อตัวโดรนของผู้เอาประกันภัย (บางกรมธรรม์)

ซึ่งประกันโดรนเป็นสิ่งที่ผู้ซื้อโดรนใหม่ต้องทำไว้ เพื่อใช้เป็นเอกสารสำหรับยื่นขึ้นทะเบียนโดรน กับกรมการบินพลเรือน นั่นเอง ทั้งนี้ masii ขอแนะนำ ประกันโดรน ที่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวโดรน จัดเต็มความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม ได้แก่

  • ประกันภัยโดรน แพ็กเกจ Mini Plus ราคา 2,685 บาท (สำหรับ DJI รุ่น Mini เท่านั้น)
  • ประกันภัยโดรน แพ็กเกจ Plus ราคา 3,500 บาท (สำหรับโดรนถ่ายรูป ซื้อใหม่เท่านั้น)

โดรนตก ทำไงดี ประกันโดรนคุ้มครองไหม?

อุบัติเหตุโดรนตก สามารถเกิดขึ้น อย่างไรแล้วขณะบินโดรนควรระมัดระวัง และสังเกตสภาพอากาศให้ดี เพื่อความอุ่นใจ สามารถ ซื้อประกันภัยโดรน กับมาสิได้ง่ายๆ เพียงโทร. 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันภัยประเภทอื่นๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น ซื้อประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 ประกันสัตว์เลี้ยง สามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ กับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นที่น่าสนใจจาก masii

banner-blog-masii-ci-2020