One Day Trip พักผ่อนหลากบรรยากาศได้ใกล้ๆไม่เหนื่อยเดินทาง

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในสภาพวะเคร่งเครียดทั้งเศรษฐกิจ การเงิน ต่างๆนาๆในปัจจุบัน ส่งผลต่อจิตใจเราทำให้หมดแรงบางครั้ง เกิดความเบื่อหน่าย หรือเกิดความท้อในการจะทำงานหรือลงมือทำสิ่งต่างๆ ซึ่งทางหนึ่งที่หลายคนนึกถึงก็คือ การท่องเที่ยวการพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศให้ตัวเองได้ชาร์ตแบตเติมพลัง แต่หลายคนก็มองว่าการจะท่องเที่ยวหรือเดินทางไปไหนสักครั้งก็เป็นเรื่องใหญ่ ทั้งการเดินทาง เรื่องที่พัก ก็เป็นค่าใช้จ่ายทั้งนั้น  แต่อย่าเพิ่งเศร้าใจไปครับ วันนี้ Masii มีทริปการเที่ยวดีๆแบบ One Day trip มาฝากกันครับ เดินทางไม่ไกล จาก กทม. ลดค่าใช้จ่ายในการท่อเที่ยว แถมได้พักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าชื่นชอบการท่องเที่ยวหรือบรรยากาศแบบไหนครับ

1 หัวหิน

ระยะทางห่างจาก กทม.เพียง 190 กม. ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2:30 ชม.

สำหรับใครที่ชอบการเดินชมสถานที่ต่างๆหรือจะเป็นกิจกรรมสนุกๆ เราแนะนำเลยครับสำหรับ หัวหิน ที่มีมากกว่าแค่ทะเล  เราอาจออกเดินทาง เช้านิดหน่อยเพื่อให้มีเวลา เที่ยวมากขึ้นสถานที่น่าสนใจมีทั้งชายหาดต่างๆเช่น หาดสวนสน หาดชะอำ ที่ให้คุญได้เล่นน้ำพักผ่อนทานอาหารทะเล หรือใครที่ชอบกิจกรรมสนุกตื่นเต้นหวาดเสียว สวนสนุก สวนน้ำ ก็มี Santorini Park , Vananawa water Park  ที่มีทั้งเครื่องเล่นและสวนน้ำให้คุณได้สนุกเพลิดเพลินกันคลายร้อน หรือจะเป็นสายชิวก็มี เพลินวาน ตลาดคนเดิน ที่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ใครไปหัวหินก็ไม่ควรพลาด  และหัวหินยังถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีร้านกาแฟนสวยๆชิคๆ ให้เราได้แวะเข้าไปชิมไปถ่ายรูปมากมายเลยทีเดียว ขากลับก็แวะสักการะหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล ที่เลื่องชื่อ ถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขอพระให้เรากลับมามีแรงสู้กับงานต่อไป และอีกสถานที่ที่กำลังเป็นที่นิยมคือ อุทยานราชภักดิ์ ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของวีรกษัตริย์ไทยของเราอีกด้วย ถือเป็น หนึ่งสถานที่ๆครบทุกบรรยากาศให้เราเลือกท่องเที่ยวเลยทีเดียวครับ

2  พัทยา

ระยะทางห่างจาก กทม.เพียง 150 กม. ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 1:30 ชม.

ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ติดอันดับต้นๆของประเทศไทยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พากันมาท่องเที่ยวที่พัทยา ซึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ชายหาดพัทยาก็มีหลากหลายโซนตั้งแต่พัทยาเหนือ กลาง ใต้ หรือจะนั่งเรือข้ามไปเกาะใกล้ๆอย่างเกาะล้าน ก็สามารถมาพักผ่อนทานอาหารทะเล นอนพักชิวๆริมชายหาด หรือจะ ไปเดินชมสวนดูสัตว์ต่างๆที่สวนนงนุช ที่จัดไว้อย่างสวยงาม หรือเดินชม ศิลปะความเป็นไทย พร้อมอาหารและขนมมากมายที่ตลาดน้ำสี่ภาค  หรือจะแวะไปถ่ายรูปชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามที่ ปราสาทศัจธรรม ,จุดชมวิวเขาพระตำหนัก ,ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค , หรือจะเป็น อาร์ต อิน พาราไดซ์ พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ. และอีกมายมาก ถือเป็นเมืองที่มีถสานที่ท่องเที่ยวเยอะและเดินทางไม่ไกลเลยทีเดียว

3  กาญจนบุรี

ระยะทางห่างจาก กทม.เพียง 130 กม. ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2:30 ชม.

เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะมากและไม่ไกลจากกรุงเทพ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่ชอบธรรมชาติต้นไม้ เพราะเป็นจังหวัดที่มีทั้งภูเขาและต้นไม้ธรรมชาติสมบูรณ์มากๆ สถานที่เที่ยวขึ้นชื่อหลักก็คงจะเป็นน้ำตกไทรโยค , น้ำตกเอราวัณ , น้ำตกห้วยขมิ้น ใต้ป่าไม้อันอุดมสมบูร์ รับรองว่าเราจะสดชื่นและได้ผ่อนคลายอย่างแน่นอน หรือใครที่ชอบถ่ายภาพ ก็ต้องเป็นเขื่อนศรีนครินทร์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือ รางรถไฟสายมรณะ วัดถ้ำเสือ หรือต้นก้ามปูยักษ์อายุหลายสิบปีที่กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ใครมาก็ต้องแวะมาถ่ายรูปกัน รับรองว่าความสวยงามของธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวของ .กาญจนบุรี จะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้อย่างแน่นอนครับ

1. นครนายก

ระยะทางห่างจาก กทม.เพียง 115 กม. ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2:30 ชม.

เป็นจังหวัดที่เรียกได้ว่าใกล้ กทม. แต่มีบรรยากาศที่แตกแต่งกัน ทำให้เราได้เปลี่ยนบรรยากาศกันแน่นอน ทั้งเขื่อนขุนด่านปราการชล เขื่อนขนาดใหญ่ที่สวยงามทั้งบรรยากาศรอบๆเขื่อนและตัวเขื่อนเอง ซึ่งด้านหน้าเขื่อนก็มีกิจกรรมล่องแก่งไปตามลำน้ำที่ปล่อยออกมาจากเขื่อนสร้างความสนุกสนานคลายร้อนกันได้อย่างดี หรือจะเป็นน้ำตกวังตะไคร้ น้ำสาริกา น้ำตกนางรอง ที่อยู่ไม่ไกลกันให้เราได้เล่นน้ำหรือพักผ่อนกัน หรือใครชอบความแอดเวนเจอร์ก็มีบริการปีนหน้าผาและขับ ATV คอยบริการเป็นจุดๆตามสองข้างทาง. ขากลับ อย่าลืมแวะสักการะ หลวงพ่อวัดปากแดงที่เลื่องลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ และ อุทยานพระพิฆเนศ เพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับตัวเราด้วยครับ

5 อัมพวา

ปิดท้ายด้วย สถานที่ๆใกล้มากๆอย่างอัมพวา เหมาะสำหรับสายช้อปสายชิวสายกิน เรียกได้ว่ามีครบ กับตลาดน้ำอัมพวา ที่ให้เราได้เดิน เลือกซื้อของ อาหารหรือขนมต่างๆที่ชาวบ้านแถวนั้นนำออกมาขาย รวมถึงอาหารทะเลที่ก็มีขายจำนวนมาก ด้วยและที่อัมพวาใช่ว่าจะมีแต่ตลาดน้ำให้เราเดินช้อป ชม ชิว กันอย่างเดียว ด้านข้างตลาดน้ำอัมพวา ยังมี อุทยาน .2 เป็นอุทยานที่จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้และบ้านทรงไทยในสมัยรัชกาลที่ 2 ที่อนุรักษ์ดูแลไว้ได้อย่างสวยงามให้เราได้เข้าไปเดินชมเดินถ่ายรูปกันได้ นอกจากนี้ยังมีวัดที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์อย่างวัดบางกุ้ง ที่พระอุโบสถเก่าถูกรากต้นโพธิ์โอบล้อมไว้โดยรอบทำให้เหมือนกับว่าพระอุโบสถนี้อยู่ภายในต้นโพธิ์ เป็นอีกหนึ่งความอะเมซิ่งที่เราต้องแวะไปชมให้ได้ หรือจะเป็นวัดบางแคน้อย ที่ภายในพระอุโบสถนั้นประดับด้วยไม้สักทองแกะสลักอย่างปราณีตสวยงามทั้งอุโบสถ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆเราไม่ควรพลาด และ กิจกรรมที่พลาดไม่ได้ เมื่อมาอัมพวา ก็คือการนั่งเรือชมหิ่งห้อย ซึ่งก็จะเริ่มต้นแต่ช่วงหกโมงเย็นเป็นต้นไป โดยมีเรือคอยบริการนักท่องเที่ยว เราสามารถลงเรือเที่ยวแรกเพื่อชม ความงามของหิ่งห้อยนับร้อยๆที่เกาะบนต้นลำพู เปล่งแสงระยิบระยับสวยงาม ก่อนเดินทางกลับได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ มาท่องเที่ยว 1 วันแต่ได้ครบทุกบรรยากาศ เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับแต่ละสถานที่ ที่ Masii นำมาแนะนำในวันนี้ ไม่ไกล และมีความน่าสนใจมากๆใช่ไหมครับ ในหนึ่งวันที่เราสามารถเลือกเที่ยวได้หลากหลายบรรยากาศ แถมไม่เหนื่อยกับการเดินทาง ทุกคนก็ลองเลือกสักหนึ่งสถานที่ ที่ชอบแล้วออกไปพักผ่อนช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ กันดูครับเชื่อว่าทุกคนต้องกลับมาพร้อมรอยยิ้มและพลังที่จะเริ่มต้นทำงานในวันจันทร์อย่างแน่นอน ที่สำคัญที่สุด Masii  อยากจะให้ทุกคนเดินทางอย่างระมัดระวังและมีสติ ไม่ควรขับรถเร็ว จนเกินที่กฎหมายจราจรตั้งไว้คือ 200  กม./ชม.  ควรเผื่อเวลาในการเดินทางเล็กน้อย อาจจะออกเดินทางช่วงเช้า นิดหน่อยเพื่อให้เรามีเวลาในการท่องเที่ยวมากขึ้นดีกว่าใช้ความเร็วเกินที่กำหนดหรือเร่งรีบในการเดินทางจนอาจเกิดอันตรายขณะเดินทาง นะครับ เราจะได้เที่ยวอย่างสบายใจไร้กังวล ยังไงวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้ก็ขอให้ทุกคนพักผ่อนเพิ่มพลัง เพื่อกลับมา ทำงานหรือหน้าที่ของเราให้เต็มที่และมีความสุขกันนะครับ