Porsche รุ่น Panamera 4 e-Hybrid ปี ค.ศ.2018

Porsche รุ่น Panamera 4
Porsche รุ่น Panamera 4
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์พลังงานไฮบริดสองพลังงานทางเลือก จากค่ายพอร์ช  ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากยุโรป ตัวรถมีการเพิ่มนวัตกรรม e-Hybrid ที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Porsche รุ่น Panamera 4
Porsche รุ่น Panamera 4

Porsche รุ่น Panamera 4 เป็นรถยนต์สปอร์ตสุดหรูที่มีการผสมผสานเทคโนโลยี e-Hybrid สองพลังงานระหว่างน้ำมัน และพลังงานไฟฟ้า เอกลักษณ์ยังคงความสวยงามทั้งภายในและภายนอก ด้วยเครื่องยนต์เบนซินทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แน่นอนว่าฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย ด้วยประสิทธิภาพผ่านเทคโนโลยี E-Performance ให้ขุมกำลังในการขับเคลื่อนของตัวรถ ให้ทะยานได้ไกล รวดเร็ว

สมรรถนะและเครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงถึง 330 แรงม้า ผนึกกำลังกับมอเตอร์ ให้กำลังสูงถึง 136 แรงม้า รวมแล้วให้กำลังกับตขับเคลื่อนทั้งหมด 462 แรงม้า อัตราเร็วจาก 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 276 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถ้าใช้พลังงานไฟฟ้าสามารถวิ่งได้เป็นระยะ 50 กิโลเมตร เซลล์เชื้อเพลิงจาก แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดของเหลวเย็น

ดีไซต์และการออกแบบ

ภายนอก โครงสร้างตัวถังทำจากวัสดุแข็งแรง ออกแบบตามหลักไดนามิก ที่ใช้ค่าอากาศพลศาสตร์ที่เหมาะสม ส่วนหน้ารถมีความคล้ายคลึงกับรุ่นเดิม ของพอร์ชที่มีไฟด้านข้างคู่นูนขึ้นมา มีตราอันสวยงามกลางฝารถ ด้านข้างประตูมีครีบระบายความร้อน ด้านหลังมีความสวยงาม ประดับด้วยไฟท้าย LED ส่องสว่างในยามค่ำคืน

ภายใน มีพื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งอย่างสวยงาม พวงมาลัยเพาเวอร์ชิปสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ผ่านนิ้วสัมผัส หน้าปัดแสดงผลสถานะการทำงานของตัวเครื่องยนต์ บริเวณกลางคอนโซลมีหน้าจอสัมผัสแบบทัชสกรีน ขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถเลือกโหมดการทำงานของตัวรถ E-hybrid, Hybrid, Sport และ Eco   ที่มีแอพพลิเคชั่นการทำงานอย่างครบครันทั้งการฟังเพลง การดูกล้องขณะจอดรถ ระบบนำทาง GPS พร้อมการควบคุมการทำงานของตัวรถ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ภายในมีความรูหรา เบาะมี 4 ที่นั่ง สามารถปรับระดับการทำงานได้ ให้ความรู้สึกนุ่มสบายในขณะขับขี่ และสามารถใช้สำหรับจำนวนของฟังก์ชัน สามารถเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับโทรศัพท์มือถือได้โดยระบบไร้สายแบบ Bluetooth

การขับขี่บนท้องถนน

การขับรถมีความคล่องตัว ทั้งทางตรงและทางโค้ง ความปลอดภัยมีระบบเบรกล็อคล้อแบบ ABS เหนียวหนึบทุกการเคลื่อนที่ มีระบบกันการสั่นสะเทือนอย่างมีระดับ พร้อมช่วงล่างที่ยึดเกาะถนนได้อย่างดี

ส่วนของการชาร์จไฟ สามารถชาร์จได้จากที่บ้านผ่านปลั๊กอินจากทางค่ายพอร์ช หรือตามจุดต่าง ๆ ที่มีการติดตั้งพลังงานสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า  ข้อดีคือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมลดการปล่อยของก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ ทั้งยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย ใช้กับปลั๊กอินแบบ 120 โวลต์ มาตรฐานโดยทั่วไปแล้ว ใช้ระยะเวลาในการชาร์จ 12 ชั่วโมง แบตเตอรี่เต็ม  มีสองโหมด ทั้งโหมด ไฮบริดและโหมด พลังงานไฟฟ้า

โดยรวมรถยนต์คันนี้ มีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ Porsche ซึ่งในรุ่น Panamera มีความก้าวหน้าทางนวัตกรรมโดยการนำ มอเตอร์ไฟฟ้ามาเพิ่มพละกำลังให้กับเครื่องยนต์ และข้อจำกัดยังคงอยู่ที่แบตเตอรี่การชาร์จและปริมาณความจุ มีการติดตั้งมาตรฐานการควบคุมล้อรถได้อย่างสบาย มีการตอบสนองที่ดีเยี่ยมทันต่อความรู้สึก การบังคับเลี้ยว ควบคุมทิศทาง ตอบสนองอย่างรวดเร็วในขณะที่สัมผัสจากการเหยียบเบรกและคันเร่ง รถยนต์พอร์ชรุ่นนี้มีระบบไฮบริดจะมีการใช้พลังงานเพียงพอในการเปิดใช้งานให้ใช้พลังงานได้ถึงขีดสุด