กระแสหุ้นโกลบอลกำลังมา… ส่อง “TOP5 หุ้นเฮลท์แคร์” ที่ทำผลงานให้กองทุนมากที่สุด YTD

กระแสหุ้นโกลบอลกำลังมา… ส่อง “TOP5 หุ้นเฮลท์แคร์” ที่ทำผลงานให้กองทุนมากที่สุด YTD
กระแสหุ้นโกลบอลกำลังมา… ส่อง “TOP5 หุ้นเฮลท์แคร์” ที่ทำผลงานให้กองทุนมากที่สุด YTD
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

วิกฤติ Covid-19 สร้างความผันผวนให้กับตลาดเงินตลาดทุนแทบจะทุกกลุ่มอุตสาหกรรม แต่มีเพียง 2 กลุ่มที่ราคาหุ้นทะยานขึ้นต่อเนื่อง นั่นก็คือ หุ้นเฮลท์แคร์และหุ้นเทคโนโลยี ซึ่งหุ้นทั้ง 2 กลุ่มเราทราบกันดีว่าเป็นหุ้นเมกะเทรนด์ ที่เติบโตแน่ๆ ในอนาคต เพราะฉะนั้นวันนี้มาดูกันว่าแล้วหุ้นเฮลท์แคร์ตัวไหนที่น่าสนใจ

กระแสหุ้นโกลบอลกำลังมา… ส่อง “TOP5 หุ้นเฮลท์แคร์” ที่ทำผลงานให้กองทุนมากที่สุด YTD
กระแสหุ้นโกลบอลกำลังมา… ส่อง “TOP5 หุ้นเฮลท์แคร์” ที่ทำผลงานให้กองทุนมากที่สุด YTD

โดยเราคัดเลือกจากรายชื่อหุ้นจาก ‘กองทุนเฮลท์แคร์’ ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุด ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) ซึ่งประกอบด้วย

1.TGHDIGI ผลตอบแทน 37.33% YTD
2.ASP-IHEALTH  ผลตอบแทน 29.29% YTD
3.K-GHEALTH (UH) ผลตอบแทน 14.36% YTD
4.KFHCARERMF ผลตอบแทน 13.36% YTD
5.KFHEALTH-A ผลตอบแทน 13.25% YTD

ซึ่งรายชื่อหุ้น 5 ตัวแรกที่กองทุนเฮลท์แคร์ทั้ง 5 ตัว เลือกลงทุนมากที่สุด (เลือกจากตัวที่ซ้ำ) ประกอบด้วยหุ้น UNITEDHEALTH, GUARDANT HEALTH, ROCHE, JOHNSON&JOHNSON และ BRISTOL-MYERS SQUIBB ซึ่งหุ้นทั้ง 5 ตัวเป็นหุ้นเฮลท์แคร์ชั้นนำที่ใช้ดิจิทัลลงทุนในด้านยา เวชภัณฑ์ หรือไบโอชีวภาพ

เริ่มจาก UNITEDHEALTH เป็นหุ้นที่เทรดอยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ปัจจุบันมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแค็ป) 298,462.524 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย UNITEDHEALTH เป็นบริษัทประกันสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ปัจจุบันมีชาวอเมริกันใช้ประกันของบริษัทนี้ 27 ล้านคน ซึ่งเกือบครึ่งหรือ 12 ล้านคนเป็นผู้สูงอายุ

GUARDANT HEALTH เป็นหุ้นที่เทรดอยู่ในตลาดหุ้นเทคโนโลยีสหรัฐ (NASDAQ) ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแค็ป 7,826.437 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย GUARDANT HEALTH เป็นผู้ผลิตยารักษามะเร็งด้วยไบโอเทค โดย GUARDANT HEALTH เป็นบริษัทรายแรกที่การตรวจชิ้นเนื้อเพื่อทดสอบการกลายพันธุ์และการเติบโตของเนื้องอก ก่อนที่จะเป็นมะเร็ง หรือ Guardant Health Guardant360® CDx ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เป็นแห่งแรก

ROCHE หุ้นสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เทรดอยู่ในตลาดหุ้น SWX ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแค็ป 297,158 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย ROCHE หรือ ‘โรช ฟาร์มาซูติคอลส์’ หุ้นไบโอเทคชั้นนำของโลกในตลาดไบโอเทคที่มีบริษัทรายใหญ่รวมประมาณ 17 บริษัท และล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ทาง FDA ได้อนุมัติยารักษาโรคกล้ามเนื้อกระดูกสันหลังฝ่อในวัยเด็กตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไปและวัยผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ ROCHE

กระแสหุ้นโกลบอลกำลังมา… ส่อง “TOP5 หุ้นเฮลท์แคร์” ที่ทำผลงานให้กองทุนมากที่สุด YTD

ต่อมาคือ หุ้นที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดีกับชื่อ JOHNSON&JOHNSON บริษัทเฮลท์แคร์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เทรดอยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแค็ป 388,472.591 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดของJOHNSON&JOHNSON คือทำหนังสือตกลงกับทางรัฐบาลสหรัฐฯ ว่าจะผลิตวัคซีน Covid-19 (Ad26.COV2.S) ในปริมาณ 100 ล้านโดส มูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในข้อตกลงระบุว่าทางสหรัฐอาจจะซื้อวัคซีน Ad26.COV2.S จากทาง JOHNSON&JOHNSON เพิ่มเติมอีก 200 ล้านโดส ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ Covid-19

และหุ้น BRISTOL-MYERS SQUIBB หนึ่งในบริษัทยายักษ์ใหญ่ชั้นนำ เทรดอยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแค็ป 138,770.778 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในช่วง Covid-19 ที่ผ่านมา BRISTOL-MYERS SQUIBB ก็เป็นอีกบริษัทที่ผลประกอบการเติบโต โดยรายได้ในไตรมาส 2/2563 หลักๆ ยังมาจากยา Revlimid ซึ่งเป็นรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ซึ่งทั้ง 5 ตัวจะเห็นว่าเป็นบริษัทเฮลท์แคร์ที่เติบโตจาก Product พิเศษที่พัฒนาจากนวัตกรรม หรือเป็นยาเฉพาะด้านที่เป็นความต้องการของโรงพยาบาลทั่วโลก นอกจากนี้หุ้นแต่ละตัวมีการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทเฮลท์แคร์ในอุตสาหกรรมเดียวกัน ยิ่งทำให้ตลาดเฮลท์แคร์เติบโตก้าวกระโดด

ที่มา:

  • https://johnsonandjohnson.gcs-web.com/node/46751/pdf
  • https://www.roche.com/media/releases/med-cor-2020-08-10b.htm
  • https://news.bms.com/press-release/corporatefinancial-news/bristol-myers-squibb-reports-second-quarter-2020-financial-res
  • https://www.shareinvestor.com/sghttps://prn.to/2F4htp8
  • http://gllt.morningstar.com/dnr0n7f73m/fundquickrank/default.aspx?LanguageId=en-GB

ขอบคุณบทความดี ๆ จาก WEALTHY THAI

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

หากต้องการความรู้เพิ่มเติมเพื่ออัปเดตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เว็บไซต์มาสิมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ บัตรเครดิต ประกันภัยโดรน ประกันรถยนต์ ประกันเดินทาง รวมไปถึง บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล และสามารถโทร.สอบถามกันได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii ได้เลย เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้คำแนะนำค่ะ