ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่

ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่
ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์หลายคันมักติดคิ้วกันสาดรถยนต์เพื่อความสวยงาม บ้างก็ได้เป็นของแถมตอนซื้อรถใหม่ แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่านอกจากเพื่อความเท่และความสวยงามแล้ว คิ้วกันสาดรถยนต์ยังมีข้อดี และมีข้อเสียอย่างไรบ้าง เราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่

ข้อดีของคิ้วกันสาดรถยนต์

1. ตกแต่งรถยนต์ให้ดูสวยงาม

รถยนต์ที่ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ทำให้รถดูสวยงาม เท่ และมีความสปอร์ตมากขึ้น แต่ก็ควรเลือกคิ้วกันสาดรถยนต์ให้เหมาะสมกับรถยนต์ของตัวเองด้วยนะ

2. สามารถแง้มกระจกเวลาฝนตกได้

เราสามารถแง้มกระจกรถยนต์ตอนที่ฝนตกลงมาได้ เพราะคิ้วกันสาดจะช่วยให้ฝนไม่สาดเข้ามาในรถ นอกจากนี้น้ำฝนที่ตกลงมาจะไม่เกาะติดกระจกด้านข้างประตู ทำให้มองเห็นกระจกข้างได้ชัดเจนกว่า

ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่

3. ช่วยลดอุณหภูมิภายในรถยนต์

ไม่เพียงเท่านั้น เวลาจอดรถตากแดด หรืออยู่กลางแจ้ง เราก็สามารถแง้มกระจกรถยนต์ลงมาเพื่อระบายอากาศ และช่วยลดอุณหภูมิภายในรถยนต์ได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยยืดอายุวัสดุต่างๆ เช่น คอนโซลรถ รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่ทำมาจากหนังหรือพลาสติกได้อีกด้วย

4. ลดแรงปะทะจากลมภายนอก

สำหรับใครที่ชอบเปิดกระจกรถรับลม โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว การติดคิ้วกันสาดรถยนต์ช่วยให้คุณสามารถแง้มกระจกรับลมได้ และยังช่วยลดแรงปะทะจากลมภายนอกได้ดีกว่าการเปิดกระจกแบบไม่มีคิ้วกันสาด ซึ่งแรงลมที่เข้ามาจะไม่ปะทะเข้าหน้าโดยตรง

5. ตอบโจทย์ผู้ที่สูบบุหรี่ในรถ

หากได้ติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ด้วยละก็ จะช่วยให้ผู้ที่สูบบุหรี่ในรถยนต์สามารถแง้มกระจกเวลาที่สูบบุหรี่ได้ เพื่อเป็นการไล่ควันบุหรี่ออกจากรถโดยที่ไม่ต้องเปิดกระจกหมดทั้งบาน

 ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่


ข้อเสียของคิ้วกันสาดรถยนต์

1. มีเสียงดังเวลารถวิ่งเร็ว

เพราะคิ้วกันสาดรถยนต์ค่อนข้างต้านลมเล็กน้อย หากขับรถด้วยความเร็วสูง จะทำให้เกิดเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสารได้ ยิ่งขับเร็วเท่าไรเสียงก็ยิ่งดังขึ้นเท่านั้น

2. ทำความสะอาดยาก

การติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ อาจทำให้ทำความสะอาดขอบประตูได้ค่อนข้างยาก เพราะมีซอกเล็กซอกน้อยที่มือไม่สามารถเข้าไปถึงเพื่อทำความสะอาดได้นั่นเอง

ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่

3. บังทัศนวิสัยในการขับรถ

หากติดคิ้วกันสาดรถยนต์ไม่ดี หรือติดในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้บดยังทัศนวิสัยในบางมุมเวลาขับขี่รถยนต์ได้ โดยเฉพาะการมองรถด้านข้าง ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลง

4. วัสดุที่ใช้อาจไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เสื่อมสภาพเร็ว

บางที่ที่รับติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ อาจใช้วัสดุไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นคิ้วที่ไม่ใช่ของศูนย์ และมักติดตั้งด้วยเทปกาวแปะกับขอบประตูโดยตรง แต่ถึงใช้เทปกาวคุณภาพดีก็อาจเสื่อมสภาพทำให้ตัวกันสาดเผยอ และหลุดไปโดนรถคันอื่นได้

ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า ติดคิ้วกันสาดรถยนต์ ดียังไง มีข้อเสียหรือไม่ หากใครที่สนใจอยากติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ละก็ ควรหาที่ติดตั้งที่ได้มาตรฐาน เป็นของแท้จากผู้ผลิต และเหมาะสมกับรถยนต์ของตัวเอง แต่ที่สำคัญเลยก็คือควรขับขี่รถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันบิ๊กไบค์ ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะcar insurance banner