Work From Home เครียดไปไหม…งั้นลองไป Work From Hotel ดู

work-from-home
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงของการแพร่ระบาดของ  โควิด-19 ที่ผ่านมานี้ ทำเกิดความเปลี่ยนหลาย ๆ อย่างไปกับมนุษย์เราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะวิถีชีวิตความเป็นอยู่ อาหารการกิน หรือแม้แต่วิถีในการทำงานของเราก็ต้องมีการปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงให้เข้ากับมาตรการการรับมือแต่ละช่วง ๆ นั้น อาทิ การงดเดินทางข้ามจังหวัดข้ามประเทศ การงดจัดงานจัดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการรวมตัวของหมู่คณะ หรือแม้แต่พฤติกรรมการเปลี่ยนของรูปแบบการทำงานที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถที่จะทำงานได้อย่างการ Work From Home บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการทำงานที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจนถึงทุกวันนี้ ทั้งนี้ เมื่อพูดถึงเรื่องของการ Work From Home ก็ยังคงเป็นเรื่องที่มีข้อถกเถียงและวิภาควิจารณ์กันถึงขอบเขต ข้อจำกัดและประสิทธิภาพการทำงานกันอยู่พอสมควร เนื่องด้วยในบางคนนั้นเรื่องของ Work From Home อาจจะไม่ใช่คำตอบเสมอไป เพราะแทนที่จะดูเหมือนว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สบายขึ้นกลับทำให้เกิดความเครียดความกดดันต่าง ๆ  ตาม มาแทน วันนี้ในเมื่อ Work From Home แล้วมันเครียดไปงั้นลองไปWork From Hotel ดูดีกว่าไหม เพื่อจะได้ไอเดียกัน ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

Work From Home เหมือนสบายทำไมกลับเครียด?

นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด 19 ขึ้นมา ทำให้ออฟฟิศ หรือสถานประกอบการต่าง ๆ มีการปรับให้พนักงานทำงานที่บ้านกันมากขึ้น ซึ่งในช่วงแรก ๆ นั้น การ Work From Homeก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างแปลกสำหรับสังคมไทยและมองว่าสบายหากได้ทำงานที่บ้าน แต่ในความเป็นจริงแล้วเมื่อเวลาผ่านไปสักพักการ Work From Homeนั้นทำให้เกิดความเครียดมากกว่าเวลาทำที่ทำงาน

Work From Homeทำไมถึงเครียดมากกว่าเดิม คำถามสำคัญที่ผู้คนมักสงสัยกัน มีผลวิจัยจากบริษัทด้านสุขภาพจากสหรัฐอเมริกา ได้เผยว่าคนนั้นมีความเครียดสูงขึ้นเมื่อต้องทำงานที่บ้าน ซึ่งผลสำรวจส่วนใหญ่ยังพบอีกว่าทุกคนมีความเครียดมากขึ้นเมื่อเทียบกับทำงานที่ออฟฟิศ

สาเหตุหลักที่เป็นเช่นนั้นเพราะ ความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานนั้นหายไป จากบ้านที่เป็นสถานที่พักผ่อน เวลาเหนื่อยมาจากงานมาถึงบ้านเราจะสบายใจแล้วรู้สึกผ่อนคลาย กลายเป็นสถานที่ทำงานที่ตื่นมาก็ต้องเจอ ทำให้เรามีความรู้สึกว่าเราไม่ได้มีที่พักผ่อนจริงๆ ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่สามารถแบ่งแยกเวลางานกับเวลาส่วนตัวได้ เราเลยรู้สึกทำงานตลอดเวลา จึงเป็นที่มาของความเครียด

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้การ  Work From Home  นั้นเครียดกว่าการที่เราได้ทำงานที่ออฟฟิศ ที่ทำงาน เช่น การที่เราไม่ได้พบปะหรือพูดคุยกับผู้คน ความไม่พร้อมในการติดต่อสื่อสารเรื่องงานเพราะเราไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะติดต่อได้ไหม การได้เจอแต่สิ่งเดิม ๆ มุมภาพเดิม ๆ เป็นระยะเวลานาน การที่ขั้นตอนการทำงานต้องเพิ่มมากขึ้นทำให้กินเวลาในการทำงานมากขึ้น

ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นก็สามารถแก้ได้ในเบื้องต้น เช่น จัดตารางงานชัดเจน ไม่ทำงานในห้องนอน ออกกำลังกาย พยายามหางานทำใหม่ ๆ แต่พอนานเข้า กับเหตุผลบางคนอาจจะทำไม่ได้ ก็ทำให้เครียดกว่าเดิม ซึ่งปัญหานี้เองเลยมีหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้น คือ Work From Hotel

Work From Home VS  Work From Hotel

Work From Hotel จริงๆ ก็คือ การย้ายจากทำงานที่บ้านไปทำที่โรงแรมเพียงเท่านั้น ซึ่งถ้าถามว่าได้ผลไหม อันนี้ก็คงแล้วแต่คน แต่การย้ายสถานที่ก็มีผลต่อสภาพจิตใจ เราได้พบเห็นสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ นั้นอาจจะช่วยปลุกไฟในการทำงานขึ้นมาได้ แถมการทำงานที่ไม่ใช่บ้านหรือที่ห้องนอนนั้นก็จะช่วยให้เราจัดการได้ง่ายขึ้น แถมไปที่โรงแรมก็มีกิจกรรมให้ทำ บรรยากาศผ่อนคลาย มีอาหาร และของว่างอร่อย ๆ ให้เราได้กิน บางคนอาจจะนัดกับเพื่อนที่ทำงานไปทำด้วยกันก็ช่วยให้ผ่อนคลายมากขึ้นนั่นเอง

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องมีการ Work From Home ซึ่งบอกได้เลยเราจะได้รับรู้ถึงความแปลกใหม่และมีกำลังในการสร้างสรรค์ผลงานขึ้นกันอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เปิดแอพหาโรงแรมใช่ห้องที่ชอบแล้วหอบงานไปทำกันเลยดีกว่า

e

และตามธรรมเนียมก่อนจากกันในวันนี้ ไม่เพียงแค่เรื่องราวดี ๆ ที่น่าสนใจที่ มาสิ ได้นำมาฝากกันเท่านั้น ในเมื่อเปิดประเด็นมาถึงการเปิดโดรงแรมห้องพัก นอกจากเราจะหาโปรโมชั่นที่คุ้มค่าที่สุดในแต่ละแอพแล้วนั้น อีหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่จะส่งเสริมให้เราได้รับความคุ้มอย่างสูงสุดคงหนี บัตรเครดิต ไปไม่ได้ ซึ่งจะมีบัตรใบไหน เงื่อนไขจะเป็นอย่างไร อย่ารอช้า รีบมาตามมาดูกัน

บัตรเครดิต KTC VISA PLATINUM

บัตรเครดิต KTC VISA PLATINUM เป็นหนึ่งในบัตรเครดิตจากทางเคทีซีที่มีข้อดี และสิทธิพิเศษมากมาย สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า และสายท่องเที่ยว ได้แบบฟิน ๆ  โดยคุณสามารถใช้บัตรเครดิตใบนี้ในการจองโรงแรม ห้องพัก ที่พัก รวมไปถึง ตั๋วเครื่องบิน และช้อปปิ้ง จากนั้นสามารถนำยอดค่าใช้จ่ายไปแบ่งชำระ หรือ ผ่อน 0% หรือแบ่งชำระด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษได้ เพียงมียอดชำระค่าใช้จ่ายตามเงื่อนไข และข้อกำหนดของทาง KTC

คลิกที่รูปบัตรเครดิตเพื่อดูรายละเอียด 

KTC Visa Platinum

สนใจสมัคร บัตรเครดิต เคทีซี วีซ่า แพลทินัม
regis-but

………………………………

บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์

บัตรเครดิตยูโอบี พรีเฟอร์ เป็นบัตรเครดิตจากธนาคารยูโอบี ที่ได้รับความนิยมจากสายช้อปปิ้ง รวมไปถึงสายท่องเที่ยวขาช้อปที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งนี้การจองโรงแรม หรือห้องพัก นั้นก็สามารถนำยอดค่าใช้จ่ายไปแบ่งชำระได้ อีกทั้งการรูดชำระยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตใบนี้ก็ยังสามารถนำไปแบ่งจ่ายรายเดือน หรือผ่อน 0% ผ่านระบบการแบ่งจ่ายของธนาคารยูโอบีได้เช่นกัน

คลิกที่รูปบัตรเครดิตเพื่อดูรายละเอียด 

สนใจสมัคร บัตรเครดิต ยูโอบี พรีเฟอร์

regis-but

………………………………

บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการสะสมคะแนนต้องไม่พลาดบัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด เพราะบัตรเครดิตใบนี้ตอบโจทย์นักสะสมคะแนนเป็นอย่างมาก ทั้งการช้อปปิ้ง การช้อปปิ้งออนไลน์ และยังเหมาะกับสายท่องเที่ยวต่างประเทศ เพราะการใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศช่วยให้คุณสามารถสะสมคะแนนซิตี้ รีวอร์ด ได้แบบรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนั้นยอดใช้จ่ายที่เกิดจากการชำระค่าห้องพักโรงแรมก็สามารถนำไปแบ่งจ่าย ผ่านระบบการแบ่งจ่ายรายเดือนของบัตรเครดิตซิตี้ได้อีกด้วย หากโรงแรมที่ร่วมรายการ จะผ่อนได้ 0% หรือจะนำยอดไปผ่อนด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษก็สามารถเลือกทำรายการได้ไม่ยากเลยค่ะ

คลิกที่รูปบัตรเครดิตเพื่อดูรายละเอียด 

สนใจสมัคร บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด

regis-but

………………………………

เปรียบเทียบบัตรเครดิต

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บัตรเครดิต

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison