กรมขนส่งฯ เตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด

กรมขนส่งฯ เตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กรมขนส่งฯ เตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด ใครที่ใบขับขี่หรือใบอนุญาตขับรถหมดอายุ และต้องการต่อใบขับขี่ หรือทำใบขับขี่ในช่วงนี้ โปรดระวัง อย่าหลงเชื่อผู้อื่นที่มาแอบอ้างอาสาดำเนินการด้านใบขับขี่ให้เด็ดขาด เพราะอาจถูกหลอกให้เสียเงินเปล่าๆ และเอกสารสำคัญอาจถูกนำไปใช้ในทางมิควรอีกด้วย ส่วนจะมีรายละเอียดอย่างไรนั้น ไปติดตามกับ masii กันเลยค่ะ

กรมขนส่งฯเตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด

กรมขนส่งฯ เตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด
Cr. กรมการขนส่งทางบก

ในที่ช่วงโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ หากผู้ขับรถท่านใดที่ใบขับขี่หมดอายุ และต้องการต่อใบขับขี่ หรือผู้ที่ต้องการทำใบขับขี่ อย่าได้หลงเชื่อผู้อื่นที่มาแอบอ้างอาสาดำเนินการด้านใบขับขี่ให้เด็ดขาด เพราะอาจถูกหลอกให้เสียเงิน และเอกสารสำคัญต่างๆ อาจถูกนำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบก ก็ได้ออกมาประกาศเตือนประชาน ให้ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบอนุญาตขับรถ หรือใบขับขี่ พร้อมกับย้ำว่า ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ทางสำนักงานขนส่งทุกแห่ง ได้งดการดำเนินการด้านใบขับขี่แล้ว ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา และขอให้รอจนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น

กรมขนส่งฯ เตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด
ทั้งนี้สำหรับกรณีใบขับขี่หมดอายุ ทางกรมการขนส่งทางบกได้ขอความร่วมมือไปยังยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผ่อนผันการบังคับใช้กฎ ระเบียบใดๆ กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่หมดอายุในช่วงตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2563 จนถึงวันที่มีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างการพิจารณาระยะเวลาผ่อนผันให้แก่ผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่ใบอนุญาตสิ้นอายุในช่วงดังกล่าว

และเนื่องจากกรมการขนส่งทางบกได้งดการดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถ ณ ที่ทำการสำนักงานขนส่งทุกแห่ง และงดบริการการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น ซึ่งผู้ที่ต้องการต่ออายุใบขับขี่สามารถเข้าอบรมผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวก ลดขั้นตอนและระยะเวลาการมาติดต่อกับทางราชการ

กรมขนส่งฯ เตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด
Cr. กรมการขนส่งทางบก

ซึ่งหลังจากอบรมเสร็จแล้ว ให้บันทึกผลการอบรมไว้และมาดำเนินการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถ ภายใน 15 วันทำการ นับแต่วันที่มีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้หากพบเห็นบุคคลใดมีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ หรือได้รับการติดต่ออาสาดำเนินการด้านใบขับขี่แทน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบได้ที่ สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

กรมขนส่งฯ เตือน ระวังมิจฉาชีพหลอกทำใบขับขี่ช่วงโควิด-19 ระบาด

เมื่อได้ทราบข่าวกันไปอย่างนี้แล้ว ก็ขอให้ทุกคนอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพที่มาแอบอ้างทำใบขับขี่ หรือต่อใบขับขี่ให้เด็ดขาด โดยสามารถเข้าอบรมต่อใบขับขี่ผ่านทางออนไลน์ก่อนได้ นอกจากจะสะดวกแล้ว ยังลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามเมื่อต่อใบขับขี่เรียบร้อยแล้ว ก็ควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท ถ้าจะให้ดีมาสิแนะนำว่าควรทำประกันรถยนต์ด้วยเพื่อความอุ่นใจ โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับมาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัย สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากมาสิได้เลยค่ะ

car insurance banner