กองทุน LTF ปีสุดท้าย เป็นยังไง

กองทุน LTF ปีสุดท้าย เป็นยังไง
กองทุน LTF ปีสุดท้าย เป็นยังไง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ตอนนี้เราอยู่ในโค้งสุดท้าย ของปี 2562 กันแล้วครับ และตามปกตินั้นในช่วงนี้เรามักจะหากองทุนเพื่อใช้สำหรับการลดหย่อนภาษี ไม่ว่าจะเป็น LTF หรือ RMF แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า สำหรับกองทุน LTF หรือ ( Long Term Equity Fund) นั้น ในปี 2562 นั้นจะเป้นการขายกองทุนปีสุดท้ายแล้ว และจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นเรามาดูกันดีกว่า

กองทุน LTF ปีสุดท้าย เป็นยังไง

กองทุน LTF ( Long Term Equity Fund) ที่เรารู้จักนั้นคือ กองทุนรวมหุ้นระยะยาว ที่ผู้ลงทุนสามารถนำยอดลงทุนไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษีและไม่เกิน 500,000 บาท และต้องถืออย่างน้อย 7 ปีปฏิทิน เพื่อรับสิทธิ์ในการลดหย่อนภาษี

ความเข้าใจผิดของ LTF ปีสุดท้าย

หลายคนเข้าใจผิดว่าหากพ้นปี 2562 ไป กองทุน LTF จะปิดตัวลง แต่ทราบหรือเปล่าว่าเป็นความเข้าใจผิดครับ เพราะในปี 2563 ถึงจะนำกองทุน LTF มาลดหย่อนภาษีไม่ได้แต่ กองทุนก็ยังทำงานต่อไปนั่นเอง และเราควรทำอย่างไรหากไม่มี LTF แล้ว แน่นอนครับว่าเมื่อไม่มีกองทุนที่จะนำมาลดหย่อนภาษีอย่าง LTF เราก็ควรหากกองทุนตัวใหม่มาเพื่อลดหย่อนภาษีแทนครับ และสำหรับกองทุนที่จะมาแทน LTF นั้นก็ต้องรอความขัดเจนกันต่อไปว่าจะเป็นกองทุนตัวไหน แบบไหนนั่นเอง แต่ ไม่ต้องกังวลครับ ในปีนี้เรายังซื้อ LTF ได้อยู่สำหรับการลดหย่อนภาษี ดังนั้นเราควรใช้สิทธิ์สำหรับ LTF อย่างเต็มจำนวนจะดีกว่า และถึงแม้จะไม่มี LTF ก็อย่าลืมว่ามี RMF อยู่ซึ่งสามารถใช้สำหรับการลดหย่อนภาษีได้เช่นเดียวกันครับ ซึ่งเราต้องทำความเข้าใจกองทุน เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง ศึกษาข้อมูลภาษีในคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุนนั่นเองครับ

นอกจากกองทุน LTM,RMF ที่จะช่วยในการยื่นภาษีลดหย่อนภาษีคืนภาษีและช่วยในการออมเงินระยะยาวแล้ว การทำประกันสุขภาพ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยในการลดหย่อนภาษีปี 2562 ได้อีกทางครับ

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

button-orange
สนใจสมัคร

 แอด LINE@: @masii  เพราะไม่แน่ว่าเราอาจจะได้บัตรกดเงินสด หรือบัตรเครดิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินครับ ซึ่งสามารถสอบถามเพิ่มเติมรายละเอียดได้เลย