กองทุนรวม KF-HEALTHD

กองทุนรวม KF-HEALTHD
กองทุนรวม KF-HEALTHD
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ชอบในการลงทุนกองทุนรวม เชื่อว่าคงผ่านตา “KF-HEALTHD” หรือกองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลเฮลธ์แคร์อิควิตี้ปันผลกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่ผ่านตาและไม่เคยรู้จักวันนี้เราจะพามารู้จักกองทุนนี้ให้มากขึ้น

กองทุนรวม KF-HEALTHD

กองทุนรวม KF-HEALTHD คืออะไร?

กองทุนรวม kf-healthd เป็นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศซึ่งเป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรม ทั้งนี้กองทุนจะนำเงินไปลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศชื่อ กองทุน JPM Global Healthcare Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80.00 ของ NAV
ทั้งนี้กองทุน JPM Global Healthcare Fund (กองทุนหลัก) จะมีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ประกอบธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างน้อยร้อยละ 67 ของทรัพย์สินของกองทุน

นโยบายเงินปันผล

จ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าปีละ 1 ครั้ง ในอัตราไม่ต่ำกว่า 10% ของกำไรสุทธิ และ/หรือจ่ายจากกำไรสะสมในอัตราที่บริษัทจัดการพิจารณาเห็นสมควร

รายละเอียดเกี่ยวกับ KF-HEALTHD

ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ต้องการลงทุนด้านสุขภาพเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในปัจจุบันมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น รายได้ประชากรเพิ่มขึ้น ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทางการแพทย์ดีขึ้น และที่สำคัญผู้คนหันมาดูแลเอาใจใส่เรื่องสุขภาพเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับในประเทศเกิดใหม่ อย่าง จีน อินโดนีเซีย ฯลฯ ก็มีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายด้านสุขภาพมากขึ้นในอนาคต ตามสัดส่วนของประชากรที่เพิ่มขึ้น รวมไปถีงรายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้น และการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้น

จากโครงสร้างประชาการที่เปลี่ยนแปลง และความต้องการที่มากขึ้นขนาดนี้ จึงส่งผลถึงค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

กองทุน kf-healthd จะลงทุนในกองทุนหลัก คือ กองทุน JPMorgan Global Healthcare Fund ซึ่งได้รับการจัดอันดับ 5 ดาวจาก Morning Star Rating ว่า นโยบายการลงทุนของกองทุนหลัก จะเน้นลงทุนในธุรกิจทางการแพทย์ที่เติบโตและมีแนวโน้มผลประกอบการที่ดี เช่น Johnson & Johnson, Roche, Bristol – Myers Squibb, Bayer, Novatis ซึ่งพบว่ามีผลตอบแทนย้อนหลังสะสม 5 ปี สูงถึง 203% นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมอีกคือ

  • จำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำอยู่ที่ 2,000 บาท ซึ่งไม่สามารถลงทุนน้อยกว่านี้ได้
  • จะจ่ายเงินปันไม่น้อยกว่าปีละ 1 ครั้ง ในอัตราไม่ต่ำกว่า 10% ของกำไรสุทธิ หรือจ่ายจากกำไรสะสมในอัตราที่บริษัทพิจารณาเห็นสมควร
  • ค่าธรรมเนียมซื้อหรือสับเปลี่ยนเข้า 1.50% , ไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการขายคืน
  • รับขายคืนหน่วยลงทุนภายใน 4 วันนับจากวันทำรายการ (T+4)

กองทุนรวม kf-healthd เป็นอีกรูปแบบกองทุนที่มีความน่าสนใจไม่น้อย และเริ่มต้นเงินลงทุนที่ไม่สูงมากนัก แต่ก็ควรศึกษาและทำความเข้าใจให้ดีก่อนการลงทุนเช่นกัน จะได้ไม่มีปัญหาตามมานั่นเอง

และหากสนใจเรื่องกองทุนของธนาคารต่างๆ หรือ เงินฝากออมทรัพย์ในรูปแบบต่างๆ สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองเลยครับ ที่นี่ แค่คลิก

เปรียบเทียบ ดอกเบี้ยเงินฝากทุกธนาคาร

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

หรือสอบถามได้ทางไลน์ Line@ : @masii ครับ