การขออนุญาตบินโดรนต้องทำอย่างไร

การขออนุญาตบินโดรนต้องทำอย่างไร
การขออนุญาตบินโดรนต้องทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าการที่เรามีอากาศยานไร้คนขับ หรือที่เราเรียกกันว่าโดรนนั้นก่อนที่เราจะนำโดรนขึ้นบินได้นั้นเราจะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับใบอนุญาต กสทช. กับกรมการบินก่อนว่ามีกฎหมายเกี่ยวกับโดรนเป็นอย่างไร จากนั้นเราก็แค่ทำตามกฎตามระเบียบให้เรียบร้อย เราจะได้สามารถบินโดรนได้อย่างสบายใจและถูกกฎหมาย

การขออนุญาตบินโดรนต้องทำอย่างไร

การขออนุญาตบินโดรนต้องทำอย่างไร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการบินโดรนของเรานั้นก็ไม่สามารถบินได้ทุกที่นะ เราจะต้องศึกษาเขตห้ามบินในกรุงเทพฯ ด้วยว่ามีที่ไหนอะไรบ้าง บางคนอาจจะมีคำถามสงสัยว่า แล้วถ้าเกิดที่ ๆ เราจะอยากจะใช้โดรนขึ้นบินนั้นไม่ได้เป็นเขตห้ามบิน แต่เป็นสถานที่ราชการ หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ เราจะต้องทำยังไงบ้าง?

การขออนุญาตบินโดรนต้องทำอย่างไร

ก่อนอื่นเลยโดรนของเราจะต้องขึ้นทะเบียนกับ กสทช.และกรมการบินพลเรือนให้เรียบร้อย จากนั้นเมื่อเราไปตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้วรู้สึกว่า โห! ที่นี่ถ้าเอาโดรนขึ้นบินแล้วถ่ายจะต้องได้ภาพมุมที่สวยมากแน่ ๆ สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ เราจะต้องไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่นั้น ๆ และทำการขออนุญาตขึ้นบิน ว่าทางเจ้าหน้าที่นั้นสามารถให้เราบินได้ในพื้นที่ไหนบ้าง แต่อย่าลืมว่าเราก็ต้องเอาเอกสารใบอนุญาตต่าง ๆ ที่เราได้ขึ้นทะเบียนไว้ติดตัวไปให้ครบนะ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าโดรนของเรานั้นสามารถบินได้อย่างถูกกฎหมาย

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นมั๊ยว่าจริง ๆ แล้วการขออนุญาตบินโดรนก็ไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้นเพียงแค่เราทำตามกฎระเบียบข้อบังคับใช้อย่างเคร่งครัด ขออนุญาตทางเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลในส่วนของพื้นที่นั้น ๆ เพียงเท่านี้ เราก็สามารถนำโดรนขึ้นบินเพื่อไปเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ ได้แล้ว อีกอย่างนึงที่เราลืมไม่ได้เลยเวลาเราเอาโดรนไปบิน แน่นอนว่าความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอด เพราะฉะนั้นแล้วเราจะต้องทำประกันภัยโดรนเพื่อการบินที่อุ่นใจของเรามากขึ้น ใครที่สนใจสามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันภัยโดรนได้ ที่นี่ หรือมีข้อสงสัยต่าง ๆ สามารถโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE : @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารข้อมูลต่าง ๆ ของทาง masii ได้เลยนะจ๊ะ