การทำประกันภัยรถยนต์ นั้น เหมาะ สำหรับใคร

การทำประกันภัยรถยนต์ นั้น เหมาะ สำหรับใคร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับผู้ที่ต้องขับขี่รถยนต์อยู่เป็นประจำนั้น สิ่งสำคัญสิ่งแรกที่จะขาดลืมไม่ได้ ในการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนนั้น ก็ คือการทำประกันภัยรถยนต์ครับ ซึ่งสำหรับการเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น  1 หรือ ประกันภัยชั้นไหนก็ตามที เราต้องเลือกประกันภัยให้ถูกประเภท ถูกตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถ ที่ใช้รถบนท้องถนนอยู่เป็นประจำ แต่ก่อนอื่น เราต้องมารู้กันก่อนว่า ประกันภัยรถยนต์ แต่ละประเภทนั้น คุ้มครองอะไรบ้าง และ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้น เรียกได้ว่าเป็นประกันรถยนต์ที่คุ้มครองครอบคลุมสูงสุด ตั้งแต่ การคุ้มครองถึงความเสียหายของรถยนต์ ตั้งแต่มีคู่กรณี และการเกิดอุบัติเหตุ แบบไม่มีคู่กรณี  ตั้งแต่รถยนต์ของเราสูญหาย ถูกโจรกรรม เกิดเหตุ ไฟไหม้ หรือ น้ำท่วม หรือเรียกได้ว่า การทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะเป็นการคุ้มครองผู้ทำประกันแบบคุ้มเขาคุ้มเรา ซึ่งไม่ใช่เพียงผู้ทำประกันภัย หรือเจ้าของรถยนต์เท่านั้นที่ ประกันภัยรถยนต์ จะคุ้มครอง เพราะเมื่อ หากเกิดอุบัติเหตุกับผู้โดยสาร สำหรับรถที่มีประกันภัยชั้น 1 อยู่แล้วนั้น ก็จะคุ้มครอง อุบัติเหตุ และค่ารักษาพยาบาล ของผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถคันนั้นอีกด้วย

การทำประกันภัยรถยนต์ นั้น เหมาะ สำหรับใคร

มาทำความรู้จัก ประกันภัยรถยนต์ ในแต่ละประเภท ดีกว่า ว่าประกันภัยรถยนต์ เหมาะสำหรับใคร

ประกันภัยรถยนต์ ประเภทที่ 1

หากขึ้นชื่อ ว่า 1 แล้วคงจะทราบดีว่า เป็นประกันที่คุ้มครองมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับประกันภัยประเภทอื่นๆซึ่งนั่นก็คือ คุณจะได้รับการคุ้มครองจากความสูญหาย หรือคุ้มครองจากความเสียหายต่อตัวรถยนต์ จากอุบัติเหตุทุกกรณี ซึ่งไม่ว่าการเกิดอุบัติเหตุนั้น เกิดจากการกระทำของบุคคลภายนอก เจ้าของรถ หรือเกิดจากตัวผู้ขับขี่เอง เป็นการคุ้มครองในทุกประเภท หรือแม้แต่การเสียหาย ที่ไม่ทราบถึงสาเหตุผู้กระทำ หรือไม่สามารถทราบถึงร่องรอยความเสียหายกับตัวรถยนต์คันนั้นและถึงแม้ค่าเบี้ยประกันนั้น จะมีราคาสูง แต่เมื่อเทียบกับการคุ้มครอง และการบริการ

ประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 2

สำหรับประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 2 นั้น หลายคนคงทราบกันดีครับว่า ความคุ้มครองย่อมต่างจากประกันภัยประเภทที่ 1 รองลงมา

ซึ่งประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 หรือประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 นั้น มีความคุ้มครองที่คุ้มค่าคุ้มราคาเหมือประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 แต่มีความแตกต่างจากประกันภับรถยนต์ประเภท1  ตรงที่หากรถยนต์สูญหายหรือเกิดเหตุไฟไหม้ การทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 ผู้ทำประกันจะต้องรับผิดชอบเอง

ประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 2+

สำหรับประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ นั้น  จะมีความรับผิดชอบรถยนต์ของเรา เหมือนประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 แต่จะต่างกันตรงที่ จะรับผิดชอบกรณี ที่รถยนต์ของเราชนกับพาหนะทางบก เท่านั้น

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3

แน่นอนครับ เมื่อเรามาถึงประกันภัยรถยนต์ที่รองลงมา การคุ้มครองและการรับประกัน ก็จะลดลงตามด้วย  ซึ่งการรับประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 นั้นมุ่งเน้นในเรื่องการรับผิดชอบของคู่กรณี หากเราเป็นฝ่ายผิด แต่จะไม่เน้นในเรื่องของการรับผิดชอบความเสียหายของเรา  ซึ่งสำหรับประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 3  จะเหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุหลายปี หรือนานๆ จะใช้รถสักครั้ง

ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3+

และเช่นกัน ประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 3+ นั้นจะมีความคุ้มครองคล้ายกับประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 3 แต่จะเพิ่มการรับผิดชอบรถยนต์ของเรากรณีชนกับรถยนต์ หรือพาหนะทางบก

 

และอย่าลืมครับว่า สำหรับประกันภัยรถยนต์นั้น นอกตากประเภทหลักๆ แล้ว เรายังสามารถแบ่งประกันออกเป็นประเภทหลักๆได้อีก 2 ประเภท ครับ นั่นคือ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ และ ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ 

สำหรับประกันภัยรถยนต์ทั้งภาพบังคับและภาคสมัครใจนั้นแตกต่างๆกัน ดังนี้

ประกันรถยนต์ภาคบังคับ 

ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของ พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่รถยนต์ทุกคันต้องมี เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอก) ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยจะได้รับเป็นเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยกรณีสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ และเสียชีวิต  ซึ่งประกันประเภทนี้ทุกคนที่มีรถจะต้องทำครับไม่เช่นนั้นจะผิดกฏหมายและไม่สามารถต่อภาษีรถยนต์ในช่วงปลายปีได้ และทาง Masii เองก็รับทำ พ.ร.บ. สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่จาก masii ได้เลย

ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ 

ส่วนประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ   เป็นประกันภัยรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่ต้องซื้อเพิ่มเพื่อรับความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น คุ้มครองครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อตัวรถยนต์ คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้ รวมถึงเงินประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทหลักๆ ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+, ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+, ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 โดยแต่ละประเภทก็มีเบี้ยประกันต่างกัน และจะให้ความคุ้มครองที่ต่างกัน

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

และสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความอุ่นใจ สามารถทำประกันรถยนต์ กับมาสิ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก่อนได้ง่ายๆ หรือโทรมาสอบถามข้อมูลที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii เพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมและโปรโมชั่นดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ banner-blog-masii-ci-2020