ใครกันแน่คือคนผิด นอร์เวย์การุณยฆาต “เฟรยา” วอลรัสผู้โดดเดี่ยว เพียงเพราะคนไม่ทำตามกฎ….พร้อมชวนส่อง ประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อลดความเสี่ยง ยามน้องป่วยฉุกเฉิน

ใครกันแน่คือคนผิด นอร์เวย์การุณยฆาต “เฟรยา” วอลรัสผู้โดดเดี่ยว เพียงเพราะคนไม่ทำตามกฎ....พร้อมชวนส่อง ประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อลดความเสี่ยง ยามน้องป่วยฉุกเฉิน
ใครกันแน่คือคนผิด นอร์เวย์การุณยฆาต “เฟรยา” วอลรัสผู้โดดเดี่ยว เพียงเพราะคนไม่ทำตามกฎ....พร้อมชวนส่อง ประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อลดความเสี่ยง ยามน้องป่วยฉุกเฉิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นับว่าเป็นนข่าวที่สร้างความสะเทือนใจได้ให้กับผู้ที่รับรู้ได้พอสมควร สำหรับการกระทำความผิดของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อสัตว์โลกอื่น เมื่อรัฐบาลนอร์เวย์ได้ตัดสินใจทำการการุณยฆาต “เฟรยา”  วอลรัสเซเลบสาวชื่อดังแห่งชายฝั่งออสโล เมืองหลวงของประเทศนนอเวย์ เหตุห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้คน เนื่องจากผู้คนไม่ยอมปฏิบัติตามคำเตือน ซึ่งแน่นอนว่า ต้องเกิดการวิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวตามมาอย่างแน่นอน ส่วนรายละเอียดจะมีอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ มาสิ เอามาฝากกันแล้ว พร้อมกันนี้ สำหรับคนรักสัตว์ หรือเหล่าทาสตัวน้อยทั้งหลาย มาสิ เองก็ได้เอาอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่จะช่วยเสริมสร้าง และเติมความรักความอบอุ่น ให้กับเหล่าเจ้านายตัวน้อยของเราให้เต็มที่ด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบ ทั้งการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ รวมทั้งแพ็คเกจเสริมคุ้มครองความเสียเหายต่อบุคคลภายนอก สำหรับเจ้านายสายโหด คุ้มครองครบขนาดนี้ ทาสอย่างเราพลาดไม่ได้แล้ว ตามไปดูกันกันเลย

ใครกันแน่คือคนผิด นอร์เวย์การุณยฆาต “เฟรยา” วอลรัสผู้โดดเดี่ยว เพียงเพราะคนไม่ทำตามกฎ….พร้อมชวนส่อง ประกันสัตว์เลี้ยง เพื่อลดความเสี่ยง ยามน้องป่วยฉุกเฉิน

“เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสวัสดิภาพสัตว์  แต่ชีวิตและความปลอดภัยของมนุษย์ต้องมาก่อน”  Frank Bakke Jensen ผู้อำนวยการด้านการประมงนอร์เวย์ ให้สัมภาษณ์  หลังกรณีการตัดสินใจ การรุณยฆาต “เฟรยา (Freya)” วอลรัส เพศเมีย หนัก 1,300 ปอนด์ โดยให้เหตุผลว่า เธอจะเป็นภัยคุกคามต้อความปลอดภัยของมนุษย์ภายหลังจากเธอเข้ามาอยู่ในแหล่งที่อยู่อาศัยของผู้คน พร้อมกันนี้ผู้คนก็กลับเมินเฉยต่อคำเตือนที่ให้เว้นระยะห่างจากเธอด้วย

“เฟรยา” เธอได้ถูกพบเมื่อปี 2019 โดย Ruae Aae นักศึกษาปริญญาเอก ด้านการสอนวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัย South-Eastern Norway เขาได้ทำการบันทึกแผนที่การเดินทางของเฟรยาผ่านการถ่ายภาพของนักวิทยาศาสตร์และของช่างภาพสมัครเล่น ซึ่งภาพเหล่านั้นได้มีการอัพและแชร์บนโซเชียลมีเดีย และฐานข้อมูลออนไลน์ด้วย จึงทำให้ เฟรยา มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักในโซเชียลมีเดีย และกลายเป็นขวัญใจผู้คน หลังจากที่เธอเข้ามาใช้ชีวิตบริเวณชายฝั่งออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์   โดยได้มีผู้คนถ่ายภาพเธอที่กำลังปีนขึ้นเรือและนอนอาบแดดอยู่บนท่าเรือ ซึ่งสามารถสร้างรอยยิ้ม และทำให้หลายคนชื่นชอบได้โดยง่าย

(จะเจ็บ จะป่วย เหล่าทาสทั้งหลายหมดห่วงด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ masii.co.th คุ้มครองครบ เบี้ยประกันถูก อย่าช้า!  สมัครเลย คลิ้กที่นี่ )

และในช่วงฤดูร้อนที่ออสโลมักจะมีผู้คนคึกคัก ทั้งนักว่ายน้ำ นักเล่นเรือ และนักนันทนาการทางน้ำจำนวนมาก เช่น แพดเดิลบอร์ด เรือคายัก ทำให้ใครหลายคนพยายามที่เข้าไปถ่ายรูปกับเธอใกล้ ๆ หรือบ้างก็จะขว้างสิ่งของใส่เธอ ทำให้บางครั้งเธอก็ไล่ตามผู้ทำร้ายผู้คน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประกาศเตือนผู้คนหลายต่อหลายครั้ง ไม่ให้เข้าใกล้ และเว้นระยะห่างจากเธอเพื่อความปลอดภัย แต่ในทางกลับกัน ผู้คนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเพื่อมาเยี่ยมชมเธอกลับไม่ใส่ใจและละเลยต่อประกาศเตือนดังกล่าว จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประกาศเตือนอย่างจริงจังว่า เฟรยาเธอมีโอกาศอกาศที่จะถูกกำจัดทิ้ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน หากไม่สามารถที่จะห้ามให้ผู้คนเข้าใกล้เธอได้ และท้ายที่สุดจึงจบลงด้วยการที่กรมประมงของนอร์เวย์ได้ตัดสินใจในการทำการการุณยฆาตเธอลง โดยอ้างเหตุเพื่อความปลอดภัยของประชานชนเป็นหลัก

ภายหลังจากข่าวการตายของเฟรยาถูกเผกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนเป็นนจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสัตว์ ทำให้เกิดคำถามและการวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความจำเป็นในการกระทำดังกล่าว ซึ่งภายหลังกรมประมงของประเทศนอร์เวย์ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางหน่วยงานเคยได้พิจารณาทางเลือกอื่น ๆ เพื่อที่จะทำการย้ายเฟรยาออกจากกพื้นที่แล้ว แต่ด้วยปัจจัยหลายประการ และความซับซ้อนของขั้นตอนการดำเนินการ การจะทำให้เฟรยาสลบอาจจะเสี่ยงต่อการจมน้ำได้ ทำให้ได้ข้อสรุปว่าทางเลือกนั้นไม่สามารถทำได้ และหากทำการปล่อยไว้ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อมนุษย์ได้สักวัน ซึ่งการทำการการุณยฆาตจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้  “เราให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพสัตว์เป็นอย่างมาก แต่ความปลอดภัยของมนุษย์ต้องมาก่อน” Frank Bakke Jensen ผู้อำนวยการด้านการประมงนอร์เวย์  กล่าว

(อย่าให้การเจ็บป่วย และบาดเจ็บ ของเจ้านายตัวน้อย ทำให้เราลำบาก ด้วยประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองครบ พร้อมความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก อย่าช้า! สมัครเลย คลิ้กที่นี่ )

นับเป็นอีกหนึ่งข่าว ที่สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก เพราะดูเป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรมต่อตัว เฟรยา เองเป็นอย่างมาก แต่สวัสดิภาพของประชาชนต้องมากก่อน ดังนั้นแล้ว เรื่องของความถูกผิดก็ย่อมจะขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนว่าจะให้ความสำคัญกับส่วนใด แต่หากผู้คนเราใส่ใจและปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำของทางเจ้าหน้าที่เรื่องน่าเศร้าแบบนี้ก็อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ เอาเป็นว่าเราพักเรื่องน่าเศร้ากันไว้แต่เพียงเท่านี้กันก่อน สำหรับเหล่าทาสสัตว์เลี้ยงตัวน้อยต่าง ๆ มาเติมความรัก ความอบอุ่นให้ เจ้านายตัวน้อยของเราได้เต็มที่ด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบ ทั้งอาการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ พร้อมความคุ้มครองความเสียหายต่อบุคคลภายนอกเพิ่มเติม สำหรับเจ้านายสายโหด ลายละเอียดและเงื่อนไขความคุ้มครองจะมีอย่างไรบ้าง ตาม มาสิ ได้ดูกันเลย

 

แผนประกันสัตว์เลี้ยง จากไทยวิวัฒน์

แผนประกันสัตว์เลี้ยง จากไทยวิวัฒน์
แผนประกันสัตว์เลี้ยง จากไทยวิวัฒน์

เบี้ยเริ่มต้นที่ 500 บาทเท่านั้น ทั้งหมด มี 4 แผนประกันภัย แถมยังเลือกซื้อแผนประกันคุ้มครองบุคคลภายนอกเพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ความคุ้มครอง แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4 แผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก**
ค่ารักษาพยาบาล กรณีอุบัติเหตุ, เจ็บป่วย  คุ้มครองความรับผิดชอบต่อชีวิตร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสุนัข
 การรักษาพยาบาล : ผ่าตัด, ผู้ป่วยนอก, ผู้ป่วยใน  ⁄  ⁄  ⁄  ⁄
 ค่ารักษาพยาบาลต่อครั้ง 90% ของค่ารักษาพยาบาลจริง  100% ของค่ารักษาพยาบาลจริง
 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดต่อปี  10,000  30,000   100,000  50,000  30,000
ค่าเบี้ยประกันภัย
 อายุ 8 สัปดาห์ – 5 ปี  1,200  2,500  4,500 3,390  500
 อายุ 6 ปี – 11 ปี  2,630  4,830  9,500 6,900  500

ข้อยกเว้นสำคัญ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-Existing Condition)
  2. การเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยที่มีสาเหตุจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
  3. ภาวะที่เป็นมาแต่เกิด โรคทางพันธุกรรม
  4. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่สืบเนื่องมาจากการขนส่ง ภาวะโรคขาดอาหาร การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  5. การเสียชีวิต การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่อยู่นอกอาณาเขตประเทศไทย

ความคุ้มครองและเงื่อนไขอื่นๆ ที่ละเอียดครบถ้วนให้เป็นไปตามกรมธรรม์ ประกันภัยสัตว์เลี้ยง ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับทาสหมาโดยเฉพาะ จากนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่า หากเจ้านายของเราจะไปกัดคนอื่นเข้า เพราะเรามีแผนความคุ้มครองบุคคลภายนอก สำหรับเจ้านายตัวน้อยของเรา เท่านั้นอีกด้วย

สนใจทำประกันสัตว์เลี้ยง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison

travel banner