น่ากลัวไปไหม!? หนุ่มกิน หมูกระทะ ฝอยขัดหม้อแทงในคอ รุนแรงถึงขั้นผ่าตัด

หมูกระทะ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ว่ากันว่าเรื่องของ อุบัติเหตุ เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากที่จะให้เกิดขึ้นกับเรากันทั้งนั้น แม้ว่าเราจะป้องกันหรือมีสตินึกคิดอยู่ทุกขณะจิตเท่าใดก็ตาม เพียงแค่เสี้ยวเล็ก ๆ เพียงแค่วินาที อุบัติเหตุต่าง ๆ ก็สามารถเกิดขึ้นกับเราได้เสมอ อย่างเคสล่าสุดกับหนุ่มคนหนึ่ง ที่ได้ไปกิน หมูกระทะ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกลับพบว่าตนเองได้กินฝอยเหล็กที่ใช้ขัดทำความสะอาดเตาเข้าไปและติดอยู่ในคอบาดลึกจนเป็นแผลถึงขั้นผ่าตัดกันเลยที่เดียว เรื่องราวความที่เกิดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้รู้และระมัดระวังกันเพิ่มมาขึ้นแล้ว ถ้าพร้อมแล้วอย่าช้า มาสิ ไปอ่านกันเลย

แพทย์เตือน ฝอยเหล็กขัดหม้อปนในอาหาร อันตรายแทงในลำคอต้องผ่าตัดฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิชล ได้มีการโพสต์ที่เคสกรณีศึกษากับการออกไปกินอาหารนอกบ้าน โดยได้ทำการโพสต์ว่า “ เตือนภัยฝอยเหล็กขัดหม้อปนในอาหารแทงในลำคอต้องผ่าตัดฉุกเฉิน

หมูกระทะ

กรณีเคสตัวอย่าง ผู้ป่วยกินอาหารนอกบ้าน หมูกระทะ ด้วยความเอร็ดอร่อย มารู้สึกตัวอีกครั้ง เมื่อจะจ่ายเงิน รู้สึกปวดในลำคอเวลากลืนน้ำลาย จึงทดลองดื่มน้ำตามเข้าไป ยิ่งปวดมากขึ้น อาหารที่รับประทาน ก็ไม่มีประเภทปลา กระดูกแต่อย่างใด กลับไปถึงบ้านยิ่งกลืนน้ำลาย ยิ่งปวดมากขึ้น ใช้ไฟฉายส่องดูในลำคอก็มองไม่เห็นอะไรผิดปกติ จึงตัดสินใจเข้าโรงพยาบาลสิชล

หมูกระทะ

แพทย์ห้องฉุกเฉิน ใช้เครื่องมือส่องในลำคอก็ไม่เห็นสิ่งแปลกปลอม จึงส่งตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ส่วนลำคอ รังสีแพทย์มองเห็นภาพรังสี อ่านผลว่ามีสิ่งแปลกปลอมคล้ายโลหะขนาดยาวประมาณ 1.46 เซนติเมตร แทงฝังลึกในส่วนลำคอส่วนลึกใกล้ฝาปิดกล่องเสียง จึงรับผู้ป่วยไว้ในโรงพยาบาล ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน หู คอ จมูก เพื่อนำเข้าห้องผ่าตัดส่องกล้อง ชนิดพิเศษ ด้วยการดมยาสลบไปด้วย เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการปวดค่อนข้างมากและเพื่อป้องกันการสำลักอาหาร ในระหว่างส่องกล้อง

หมูกระทะ

เมื่อส่องกล้องเข้าไป เจอชิ้นส่วนฝอยเหล็กขัดหม้อทิ่มแทงฝังลึกในลำคอ ส่วนที่เรียกว่า pyriform sinus ด้านซ้าย ผ่าตัดเอาออกมาได้สำเร็จ หากปล่อยทิ้งไว้เนิ่นนาน นอกจากอาการปวดที่รุนแรงมากขึ้น จะติดเชื้อรุนแรงตามมาได้ ทั้งนี้ การส่องกล้องเอาสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ส่วนลึกในลำคอ ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในการผ่าตัด และความพร้อมของทีม ทั้งรังสีแพทย์ วิสัญญีแพทย์ แพทย์หู คอ จมูก และแพทย์ฉุกเฉิน รวมถึงทีมพยาบาล รับประทานอาหารต้องระวังมากขึ้น #โรงพยาบาลสิชล ”

ซึ่งจากการโพสต์ดังกล่าวบอกได้เลยว่าสร้างความน่าสะพรึงกลัว และสร้างความตกใจให้กับผู้ได้พบเห็นกันเป็นอย่างมาก ใครจะคิดกันว่าแค่เพียงสิ่งแปลกปลอมเพียงแค่ชิ้นเล็ก ๆ สร้างความรุนแรงและอันตรายได้ขนาดนี้  บอกได้เลยว่าจากเหตุการณ์นี้คงสร้างความน่ากลัวให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการกินหมูกระทะกันได้มาที่เดียว ก็อย่างที่ได้บอกไปข้างต้น เรื่องของอุบัติเหตุ เป็นเรื่องที่ใครก็ต่างไม่อย่างที่จะให้เกิดขึ้นกับเรากันทั้งนั้น แต่แม้อุบัติเหตุจะเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่จะดีกว่าหรือไม่หากเรามีการเตรียมความรับมือกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยกับ ประกันอุบัติเหตุ เริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท คุ้มครองครบทั้ง กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การฟัง การพูดออกเสีย หรือทุพพลภาพ สูงสุด 800,000 บาท พร้อมรับชดเชยรายได้ ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุด1,000 บาทต่อวัน

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทิพยประกันภัย

แบบพิเศษ แผน PA PLUS

ประกันอุบัติเหตุ เบี้ยประกัน เริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท คุ้มครองครบทั้ง กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ สายตา การฟัง การพูดออกเสีย หรือทุพพลภาพ สูงสุด 800,000 บาท พร้อมรับชดเชยรายได้ ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุด1,000 บาทต่อวัน รายละเอียดความคุ้มครอง ดังนี้

ข้อตกลงความคุ้มครอง แผนประกันภัยผู้เอาประกันภัย
แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) – ขยายความคุ้มครองการฆาตกรรมลอบทำร้าย และอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 200,000 400,000 600,000 800,000
2. การรักษาพยาบาล (ค่าอุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ 10,000 20,000 30,000 40,000
3.ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล – ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสาร รถจักรยานยนต์  (สูงสุด 365 วัน ต่ออุบัติเหตุ) 500 ต่อวัน 500 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน 1,000 ต่อวัน
4.ค่าปลงศพ และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพ กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (ระยะเวลารอคอย 180 วัน สำหรับกรณีเสียชีวิตเนื่องมาจากการเจ็บป่วย) 10,000 10,000 20,000 20,000
เบี้ยประกันภัยรายปี (บาท) 870 1,310 2,030 2,460

ความคุ้มครอง

  1. การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา การรับฟัง การพูดออกเสียง หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ (อบ.2) (ขยายความคุ้มครอง ฆาตรกรรมลอบทำร้ายและอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  2. การรักษาพยาบาล (ต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง) ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์
  3. ผลประโยชน์การชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ขยายความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ (สูงสุด 365 วันต่ออุบัติเหตุ)
  4. ค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยระยะเวลา 180 วันแรก)

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุ 15 – 60 ปีบริบูรณ์ ขณะขอเอาประกันภัย
  2. ผู้ขอเอาประกันภัยทุกรายต้องกรอกใบคำขอและผ่านการพิจารณาตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
  3. อาชีพที่ไม่รับประกันภัย : จักรยานยนต์รับจ้าง, คนงานก่อสร้าง, ช่างยนต์, กรรมกร, พนักงานเหมือง, ชาวประมง, พนักงานทำความสะอาดกระจกรวมถึงอาคารสูง, ช่างไฟฟ้า, ยาม, พนักงานดับเพลิง, พนักงานสตั๊นท์แมน, พนักงานขับรถโดยสาร, คนขับรถแท็กซี่ หรือรถขนส่งประจำทาง, นักแข่งรถ, นักมวย, นักประดาน้ำ, นักปีนเขา, พนักงานขุดเจาะ, คนขับเรือ, อาสาสมัครกู้ภัย, พนักงานติดตั้งเสาอากาศหรือป้ายโฆษณา, นักศึกษาแผนกช่าง, พนักงานส่งเอกสาร, คนงานในโรงงานอุตสาหกรรม หรือผลิตแก๊ส หรืออาชีพอื่นที่มีความเสี่ยงในระดับเดียวกัน

สนใจสมัครประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันอุบัติเหตุ

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison