กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?
กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ? แน่นอนว่าคำถามนี้คงต้องอยู่ในใจใครหลายคนแน่ๆ โดยเฉพาะใครที่ขี้หลงขี้ลืม วันดีคืนดีอาจเผลอลืมกุญแจรถยนต์ไว้ที่อื่น หรืออาจทำกุญแจรถหายขึ้นมา แล้วอย่างนี้เราควรจะต้องทำอย่างไรบ้าง เราไปหาคำตอบเรื่องนี้พร้อมกับ masii กันเลยค่ะ

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?

เชื่อเลยว่าคงไม่มีใครอยากทำกุญแจรถหายแน่ๆ แต่บางครั้งเราอาจเผลอทำหาย ทำหล่นจากกางเกง หรือหล่นจากกระเป๋า หรือลืมวางกุญแจไว้ที่ไหนสักที่ แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องตกใจไป ลองทำคำแนะนำดังต่อไปนี้เลยค่ะ

1. ตั้งสติและค่อยๆ หากุญแจรถ

ถ้าหากว่าหากุญแจรถไม่เจอ อันดับแรกให้ตั้งสติและค่อยๆ ค้นหากุญแจรถ ทั้งในกระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋ากางเกง ถ้าไม่เจอลองนึกดูดีๆว่า ก่อนนี้เราเอากุญแจรถไปวางไว้ที่ไหนหรือเปล่า หรือเดินผ่านที่ไหนมาบ้าง แล้วค่อยๆ เดินย้อนกลับไปหาให้ทั่ว หรือลองถามคนที่อยู่แถวนั้นเผื่อมีใครเก็บไว้ให้ ถ้าหากหายในห้างสรรพสินค้า ควรแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ช่วยประกาศหา พร้อมกับแจ้ง รปภ. ประจำลานจอดรถที่คุณจอดอยู่ให้ช่วยดูรถให้ เพื่อป้องกันกรณีมิจฉาชีพเก็บกุญแจรถได้ และขโมยรถออกไป

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?

2. ใช้กุญแจสำรอง

สำหรับรถใหม่ ทางศูนย์รถยนต์จะมีกุญแจสำรองมาให้อยู่แล้ว ดังนั้นหากกุญแจรถยนต์หลักหายไป หรือยังหาไม่เจอ แนะนำให้ใช้กุญแจสำรองไปก่อน ถ้าหากอยู่นอกบ้าน อาจโทร.เรียกให้คนที่บ้านนำกุญแจสำรองมาให้ หรือกลับบ้านมาเอากุญแจสำรองก่อนและค่อยกลับไปที่รถ และควรปั๊มกุญแจสำรองเก็บไว้ด้วย เพื่อมาแทนกุญแจอันเก่าที่หายไป

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?

3. เรียกช่างกุญแจ

หากไม่มีกุญแจสำรอง คงต้องโทร.เรียกช่างกุญแจมาช่วยสะเดาะกุญแจเพื่อให้สามารถเปิดรถได้ หรือนำรถไปที่อู่แล้วให้ช่างเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?

4. ติดต่อศูนย์บริการรถยนต์

สำหรับรถรุ่นใหม่ที่ใช้กุญแจรีโมทที่มีระบบ Immobilizer ซึ่งเป็นระบบป้องกันการขโมย โดยเครื่องยนต์จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อกุญแจที่ใช้มีรหัสที่ตรงกันเท่านั้น ถ้าหากว่ารถใช้กุญแจแบบนี้จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถได้ ต้องติดต่อศูนย์บริการให้มาดำเนินเรื่องกุญแจรถยนต์ให้ คืออาจให้รหัสกุญแจรีโมท Immobilizer ใหม่ หรือเปลี่ยนกุญแจและชุดล็อคใหม่หมด

กุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี ?

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่าหากกุญแจรถหาย ทำอย่างไรดี หากใครที่เจอสถานการณ์แบบบนี้ ก็สามารถทำตามคำแนะนำจากมาสิได้เลย แต่ที่สำคัญก็คือควรมีสติทุกครั้ง จะได้ไม่เผลอทำกุญแจหายอีก นอกจากนี้ก็ควรขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท โดยสามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทร.มาพูดคุยกับทีมงานได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020