กู้นอกระบบไม่ควรทำ แต่ทำไมถึงไม่ควรทำ

กู้นอกระบบไม่ควรทำ แต่ทำไมถึงไม่ควรทำ
กู้นอกระบบไม่ควรทำ แต่ทำไมถึงไม่ควรทำ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

กู้นอกระบบไม่ควรทำ แต่ทำไมถึงไม่ควรทำ กู้นอกระบบ เพราะการกู้นอกระบบนั้น มีข้อเสียมากกว่าข้อดีหรือเปล่า เราเคยพูดถึงการกู้นอกระบบ ไปหลายรอบแล้วว่าการกู้นอกระบบเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ หรือหากไม่มีทางออกจริงๆก็ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมาก ทำไมหน่ะหรอครับ เพราะว่าหากเราหลงอยู่ในวังวนการกู้นอกระบบ เราจะเจอแต่ปัญหาหนี้ที่ไม่มีทางหลุดพ้นอีกเลย และในช่วงที่เราร้อนเงินนั้นเรามักจะเห็นการโฆษณาของเงินด่วนนอกระบบ หริอสินเชื่อนอกระบบบ่อยกว่าปกติอีกครับ เพราะฉะนั้นเราควรรู้เท่าทันตัวเอง แม้ต้องการเงินด่วนมากขนาดไหนก็ตาม ก็อย่าหลงกู้นอกระบบเด็ดขาด

กู้นอกระบบไม่ควรทำ แต่ทำไมถึงไม่ควรทำ

ได้เงินด่วน ได้นอกระบบ ได้หนี้ไม่มีวันจบ

เรามาลองนึกกันเล่นๆว่าหากเราหลงกู้นอกระบบไปแล้วเราจะเจออะไรกันบ้างนะ

  • ดอกเบี้ยสุดโหด : ขอยกเป็นตัวอย่างแรกเลยที่เราจะเจอแน่ๆ ยกตัวอย่างเช่นอาจจะคิดอัตราดอกเบี้ยต่อวันเลยทีเดียว หรือแม้แต่ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ของเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยรายวันเป็นต้น แถมดอกเบี้ยที่คิดมานั้น ไม่มีการลดต้นลดดอกอีกต่างหาก ซึ่งบางทีเราอาจจะใช้เงินจนหมดแล้ว แต่ดอกเบี้ยยังคงมีอยู่อีกด้วยครับ
  • การติดตามทวงหนี้ถึงบ้าน : เพราะไม่มีระบบเพราะไม่มีกฏหมายมารองรับ การติดตามทวงหนี้บางรายนั้นจึงเข้าถึงตัวของลูกหนี้โดยง่าย เรียกว่าอาจจะเจอทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ไปจนถึงการทวงหนี้ที่บ้านอีกด้วยครับ
  • การเปิดเผยข้อมูล : สำหรับหนี้ในระบบ อย่างสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงินนั้นจะไม่มีวันเปิดเผยข้อมูลให้บุคคลใกล้ชิดรับทราบ แต่ในทางกลับกัน หากเราเป็นหนี้นอกระบบ จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้คนใกล้ชิดของลูกหนี้รับทราบครับ เช่นการติดตามไปยังที่ออฟฟิศ หรือติดต่อสอบถามจากคนทางบ้าน
  • ทำร้ายร่างกาย : คิดดูนะครับ เราจะยอมแลกหรือเปล่าการขู่รีดเงินทวงหนี้แบบบไม่มีอะไรมารองรับแถมร่างกายเราถูกทำร้าย ได้ไม่คุ้มเสียใช่หรือเปล่าครับ
  • ยึดข้าวของ : ซึ่งการยึดเนี่ยหนักเข้าอาจจะทำให้เราสูญเสียบ้านที่อยู่อาศัยไปได้เลย เพราะเมื่อเราไม่มีเงินมาจ่ายดอกเบี้ยสุดโหด การยึดทรัพย์ของเราเพื่อไปขายต่อเพื่อใช้หนี้ของเจ้าหนี้ ก็จะทำให้เราย่ำแย่กว่าเดิมได้นะครับ

จากตัวอย่างข้างต้นเรียกได้ว่าเป้นจินตนาการที่ไม่เกินความจริงมากนักหากเราไปหลงกู้นอกระบบครับ เพราะฉะนั้นแล้ว หากเราเจอโฆษณา เงินด่วนรอรับได้ หรือ เงินก้อนรอรับได้เลย เงินด่วนในไม่กี่นาที อะไรประมาณนี้ ควรสันนิษฐานไปก่อนเลยครับว่า สิ่งที่เราเห็น นั้นอาจจะเป็นการกู้นอกระบบได้ และควรหลีกเลี่ยงทันที ถ้าเลือกได้ควรหันมาทำสินเชื่อส่วนบุคคลหละกู้เงินในระบบกันดีกว่าครับ

เตรียมการกู้ในระบบ

สำหรับใครที่อยากหลีกหนีการกู้นอกระบบนั้น การหวังพึ่งเงินกู้ในระบบ หรือการกู้ออนไลน์ก็นับว่าเป็นอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งเราไปดูกันว่าทำยังไงบ้าง

เตรียมเอกสารการสมัคร

หากเราตัดสินใจที่จะกู้เงินไม่ว่าจะออนไลน์หรือกู้เงินออฟไลน์ สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราได้เงินอย่างรวดเร็วและได้รับการอนุมัตินั่นก็คือ เอกสารการสมัครต่างๆต้องครบถ้วน ซึ่งโดยส่วนมากมีดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาบัตรข้าราชการ (กรณีที่มี)
  • สลิปเงินเดือน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับ อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร
  • Statement ย้อนหลังตามแต่สินเชื่อเจ้านั้นๆกำหนด

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ซึ่งหากเราเตรียมเอกสารให้พร้อมแล้ว ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสดที่เหมาะสมกับฐานเงินเดือนของเราได้เองครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ