อย่าหลงเชื่อ ประโยคที่บอกว่า กู้เงินด่วนได้เงินในหนึ่งชั่วโมง

อย่าหลงเชื่อ ประโยคที่บอกว่า กู้เงินด่วนได้เงินในหนึ่งชั่วโมง
อย่าหลงเชื่อ ประโยคที่บอกว่า กู้เงินด่วนได้เงินในหนึ่งชั่วโมง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในการเบิกถอนเงินกู้ออกมา หากคิดกันแบบชาวบ้านๆ หรือตามประสาพวกเราแล้ว จะรู้ว่า จะมีการลำดับขั้นตอน ตั้งแต่ ไปเขียนใบขออนุมัติ การตรวจสอบเอกสาร และการพิจารณาด้านประวัติชำระสินเชื่อล่าช้า ซึ่งหากเราจะได้เงินด่วนมานั้นจะกินเวลาอีกเยอะเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น อย่าหลงเชื่อ ประโยคที่บอกว่า กู้เงินด่วนได้เงินในหนึ่งชั่วโมง เป็นอันขาด

อย่าหลงเชื่อ ประโยคที่บอกว่า กู้เงินด่วนได้เงินในหนึ่งชั่วโมง

เพราะการหลงเชื่อต่างๆนั้น นั่นคือการนำพาเราไปสู่วังวนหนี้ที่ไม่รู้จบครับ เพราะในการทำเอกสารเงินกู้พวกนี้ จะแทบไม่ตรวจสอบอะไรเลยครับ ใช้หลักๆเพียงบัตรประชาชน แบบสำเนาบัตรทะเบียนบ้านเท่านั้นเพื่อให้ตามหนี้ได้ง่ายครับ เพราะด้วยเหตุที่ใช้เอกสารน้อย และได้เงินก้อนแน่นอน ผู้คนจำนวนมากจึงบากหน้าและดั้นด้นเข้ามาขอทำสินเชื่อนอกระบบครับ

กู้เงินด่วนได้เงินในหนึ่งชั่วโมง

เลิกกู้นอกระบบ มากู้ในระบบดีกว่า

หากอยากได้เงินด่วน เราต้องจำเป็นกู้เงินด่วน เพื่อที่จะได้เงินกู้มาไว้ใช้ยามฉุกเฉินครับ ซึ่งเงินกู้ฉุกเฉิน หรือเงินด่วนนั้นควรมาจากแหล่งสถาบันทางการเงินเท่านั้น ไม่ควรออกมาจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ เพราะตามที่เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าแหล่งเงินกู้นอกระบบ ก็หมายไม่ยอมรับ และยังสามารถทวงหนี้เราได้โหด คิดดอกเบี้ยที่แพงกว่าปกติอีกต่างหากอีกด้วยครับ

สิ่งที่ต้องเจอเมื่อเรากู้นอกระบบ และผิดนัดชำระ

แน่นอนว่าเงินกุ้นอกระบบให้เงินสดเราอย่างรวดเร็ว แต่อย่าลืมนะครับว่าสินเชื่อเงินกู้นอกระบบนั้นจะคิดดอกเบี้ยที่แพงและโดยส่วนใหญ่ไม่มีลดต้นลดดอก ซึ่งเรียกว่าจะเป็นภาระในการชำระหนี้ของเรามากเลยครับ และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราผิดนัดชำระหนี้เงินกู้นอกระบบ เราจะเจอการทวงคืน  ที่ทำให้เราอยากปิดหนี้ของหนี้นอกระบบให้ไวกว่าหนี้อื่นอีกด้วยครับ

  • ดอกเบี้ยโหด : ขอยกเป็นตัวอย่างแรกเลยที่เราจะเจอแน่ๆ ยกตัวอย่างเช่นอาจจะคิดอัตราดอกเบี้ยต่อวันเลยทีเดียว หรือแม้แต่ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ของเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยรายวันเป็นต้น แถมดอกเบี้ยที่คิดมานั้น ไม่มีการลดต้นลดดอกอีกต่างหาก ซึ่งบางทีเราอาจจะใช้เงินจนหมดแล้ว แต่ดอกเบี้ยยังคงมีอยู่อีกด้วยครับ
  • การติดตามทวงหนี้ถึงบ้าน : เพราะไม่มีระบบเพราะไม่มีกฏหมายมารองรับ การติดตามทวงหนี้บางรายนั้นจึงเข้าถึงตัวของลูกหนี้โดยง่าย เรียกว่าอาจจะเจอทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ไปจนถึงการทวงหนี้ที่บ้านอีกด้วยครับ
  • การเปิดเผยข้อมูล : สำหรับหนี้ในระบบ อย่างสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงินนั้นจะไม่มีวันเปิดเผยข้อมูลให้บุคคลใกล้ชิดรับทราบ แต่ในทางกลับกัน หากเราเป็นหนี้นอกระบบ จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้คนใกล้ชิดของลูกหนี้รับทราบครับ เช่นการติดตามไปยังที่ออฟฟิศ หรือติดต่อสอบถามจากคนทางบ้าน
  • ทำร้ายร่างกาย : คิดดูนะครับ เราจะยอมแลกหรือเปล่าการขู่รีดเงินทวงหนี้แบบบไม่มีอะไรมารองรับแถมร่างกายเราถูกทำร้าย ได้ไม่คุ้มเสียใช่หรือเปล่าครับ
  • ยึดข้าวของ : ซึ่งการยึดเนี่ยหนักเข้าอาจจะทำให้เราสูญเสียบ้านที่อยู่อาศัยไปได้เลย เพราะเมื่อเราไม่มีเงินมาจ่ายดอกเบี้ยสุดโหด การยึดทรัพย์ของเราเพื่อไปขายต่อเพื่อใช้หนี้ของเจ้าหนี้ ก็จะทำให้เราย่ำแย่กว่าเดิมได้นะครับ

จะเห็นได้ว่าข้อเสียของเงินนอกระบบนั้นมีเยอะมากมาย ดังนั้นวิธีที่ดีสำหรับการกู้เงินก็คือการกู้สินเชื่อในระบบครับ เพราะมีกฏหมายมารองรับ

ขั้นตอนการกู้เงินที่สำคัญคือขั้นตอนของเอกสาร

ไม่ว่าเราจะตัดสินใจทำเงินกู้ หรือกู้เงินทางออนไลน์หรือกู้เงินออฟไลน์ สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราได้เงินอย่างรวดเร็วและได้รับการอนุมัตินั่นก็คือ เอกสารการสมัครต่างๆต้องครบถ้วน ซึ่งโดยส่วนมากมีดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาบัตรข้าราชการ (กรณีที่มี)
  • สลิปเงินเดือน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับ อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร
  • Statement ย้อนหลังตามแต่สินเชื่อเจ้านั้นๆกำหนด

สำหรับใครที่เตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้ว ต้องการกู้ทางออนไลน์ สามารถทำกับ Masii ได้ครับ แค่คลิกที่นี่ หรือหากต้องการสินเชื่อส่วนบุคคล ด้วยตัวเองเรามีให้เลือกมากมายครับสามารถมาเปรียบเทียบได้เลยด้วยตัวเองเพื่อเลือก สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสดที่เหมาะกับเงินเดือนของตัวเอง

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพียงแค่คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii

banner-blog-masii PL