ขับมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยเมื่อเจอฝน

ขับมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยเมื่อเจอฝน
ขับมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยเมื่อเจอฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เนื่องจากมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะที่มีความรวดเร็ว หลายๆ คนจึงนิยมใช้รถมอเตอร์ไซค์ในการไปทำงาน หรือไปตามที่ต่างๆ มากกว่า สำหรับใครที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นหลักคงจะเลี่ยงกับการเจอฝนไม่ได้แน่นอน วันนี้ masii มีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันในการขับรถมอไซค์ให้ปลอดภัยเมื่อเจอฝน

ขับมอเตอร์ไซค์อย่างไรให้ปลอดภัยเมื่อเจอฝน

  1. สิ่งที่ต้องเตรียมอย่างแรกคือเสื้อกันฝน ถ้าเน้นเป็นสีสะท้อนแสงได้ยิ่งดี ถ้าฝนตกหนักๆ รถคันอื่นๆ จะได้มองเห็นเราได้แม้ในระยะที่ไกล
  2. แน่นอนเลยควรขับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความเร็วพอเหมาะ ไม่เร็วไป เพราะด้วยความที่ถนนลื่น ถ้าขับเร็วไป เมื่อมีการเบรกแบบกระทันหัน อาจจะทำให้รถมอเตอร์ไซค์เราเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุได้
  3. มอเตอร์ไซค์ที่มีเกียร์ควรใช้เกียร์ที่เหมาะ เพื่อลดความเสี่ยงในการเสียหลักควบคุมรถมอเตอร์ไซค์เรา
  4. เวลาเราไปเจอถนนไม่ดีที่มีน้ำขัง เราควรเลี่ยง เพราะเราไม่รู้ว่าอาจจะเป็นหลุมเป็นบ่อก็ได้ ถ้ารถตกหลุมก็อาจจะทำให้รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุได้ อีกอย่างนึงคือถ้าขับรถไปที่มีน้ำท่วมขังสูง รถมอเตอร์ไซค์ของเราก็ดับได้เหมือนกัน
  5. เราควรเช็ครถมอเตอร์ไซค์เราให้พร้อมใช้งานตลอด ไม่ว่าจะเป็นไฟเบรค ไฟหน้ารถ ดอกยางล้อรถ ลมยาง เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้หากรถเราไม่พร้อมใช้งาน

ขับรถขณะฝนตก

สนใจสมัครประกันภัยมอเตอร์ไซค์กับมาสิ

button-orange
สนใจสมัคร

การที่เหล่าสาวกความเร็วขับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจในหน้าฝนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายมากนัก ด้วยสภาพพื้นถนนที่ลื่นกว่าปกติ ทัศนวิสัยในการขับขี่รถมอไซค์ ทางที่ดีเลยเราควรที่จะทำประกันอุบัติเหตุและประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ด้วย เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยของเรา วันนี้ ก็ได้มีความห่วงใย และนำเอาประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์มมาให้ได้เลือกสรรกันโดย คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันภัย หรือสามารถแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) และอีก 1 ช่องทาง โทร 02 710 3100 ได้เลยจ้า