โดรน : ใบอนุญาตกสทช. กับ กรมการบิน แตกต่างกันอย่างไร?

ใบอนุญาตกสทช. กับ กรมการบิน แตกต่างกันอย่างไร?
ใบอนุญาตกสทช. กับ กรมการบิน แตกต่างกันอย่างไร?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพื่อนๆ ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อโดรน หรือกำลังศึกษาเรื่องโดรนกันอยู่ เราก็คงต้องดูว่าสเปค โดรน แบบไหนที่เหมาะกับเรา? อีกอย่างนึงที่คงจะได้ยินกันมาอย่างหนาหูเรื่อง กสทช. กับ กรมการบินพลเรือน หลายๆ คนก็คงมีคำถามว่าถ้าบินโดรนโดยไม่มีอนุญาตมีความผิดมั๊ย? คำตอบคือผิดแน่นอนจ้า อีกคำถามนึงที่หลายๆ คนสงสัยกันว่า  แล้วกสทช. กับกรมการบิน ต่างกันยังไง? มาดูกัน

โดรน : ใบอนุญาตกสทช. กับ กรมการบิน แตกต่างกันอย่างไร?

กสทช.

เป็นการขึ้นทะเบียนผู้ครอบครอง โดรน ถ้าพูดให้กระชับเข้าใจง่ายๆ ถ้าเปรียบกับรถยนต์ก็เหมือนเป็นป้ายทะเบียนรถ ถ้าใช้กับโดรนก็จะเป็น Serial Number ของตัวโดรนนั่นเอง เวลาโดรนเราหาย หรือเกิดอะไรขึ้น ก็จะสามารถรู้ได้ว่าโดรนลำนี้เป็นของใคร ถ้าไม่ขึ้นทะเบียน กสทช. มีความผิดนะจ๊ะ

กรมการบินพลเรือน

เป็นการขึ้นทะเบียนของผู้บังคับโดรน อธิบายง่ายๆ คือ กรมการบินนั้นก็เหมือนกันการที่เราไปทำใบขับขี่รถยนต์ กับเจ้าโดรนนี่ก็เหมือนกัน ก็จะเหมือนกับการที่เรามีใบขับขี่ในการบังคับโดรนของเรานั่นเอง ถ้าเราไม่ขึ้นทะเบียนกับกรมการบินก็มีความผิดนะจ๊ะ

อัปเดต! ประกันโดรน 2022 ประกันโดรน ราคาถูก เริ่มต้นเพียง 599 บาทต่อปี!
อัปเดต! ประกันโดรน 2022 ประกันโดรน ราคาถูก เริ่มต้นเพียง 599 บาทต่อปี!

สมัครประกันภัยโดรนกับมาสิ

button-orange
สนใจสมัคร

คิดว่าหลาย ๆ คนอาจจะมองเห็นภาพกันบ้างแล้ว นอกจากความแตกต่าระหว่างกสทช. กับกรมการบิน ก็อาจจะมีคำถามตามมาว่า ประกันภัยโดรนจำเป็นต้องมีมั๊ย? คำตอบคือต้องมีนะจ๊ะ ถ้าไม่มีเราก็จะไม่สามารถขึ้นทะเบียนกับกรมการบินพลเรือนได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันโดรนสุดคุ้ม ก็สามารถเข้ามาเช็คเบี้ยประกันได้ ที่นี่ หรือโทรสอบถามที่ 02 710 3100 และอีกช่องทาง แอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ทาง masii ของเรายินดีตอบทุกข้อสงสัยจ้า