ข้อควรระวังในการใช้บัตรเครดิต

ข้อควรระวังการใช้บัตรเครดิต
ข้อควรระวังการใช้บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

บัตรเครดิต เป็นเงินสดก้อนใหญ่ที่อำนวยความสะดวกในการชำระค่าสินค้า บริการต่าง ๆ  ในชีวิตประจำวัน และอีกทั้งยังจะสามารถ ใช้เบิกถอนเงินสด จากตู้ ATM หรือเคาน์เตอร์ธนาคารได้ในยามที่เกิดฉุกเฉิน เพราะฉะนั้นความปลอดภัย จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ควรต้องระวัง และใส่ใจกันเป็นพิเศษ และเพื่อป้องกันการแอบอ้าง การปลอมหรือการถูกโจรกรรมของบัตรเครดิต ก็ต้องควรศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยแบบง่าย ๆ ให้กับตนเองกันเลยค่ะ ถ้าอย่างนั้นมาติดตามกันเลย

6 ข้อควรระวังในการใช้บัตรเครดิต

  1. เซ็นชื่อด้านหลังของบัตรเครดิตทันที ซึ่งบนแถบขาวหลังของบัตร เพื่อป้องกันบุคคลอื่น ๆ แอบอ้างแสดงความเป็นเจ้าของ
  2. มั่นใจว่าบัตรเครดิตที่รับกลับถูกต้อง ทุกครั้งที่รับบัตรคืน จากพนักงานขาย จะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียด เช่น  ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตร เพื่อป้องกันการสลับบัตร
  3. ตรวจเช็คข้อมูลบนใบบันทึกการขายให้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นเลขบัตรและชื่อ นามสกุล ก่อนเซ็นชื่อบนใบบันทึกการขาย
  4. ควรเก็บใบบันทึกรายการไว้ เพื่อทำการตรวจสอบยอดในใบแจ้งยอดการใช้จ่ายทุกครั้ง เมื่อได้มีการชำระสินค้า บริการ ควรเก็บใบบันทึกรายการขาย หรือจะเป็นใบบันทึกการเบิกเงินสดล่วงหน้า เพื่อใช้ตรวจสอบให้ถูกต้อง กับรายการที่ได้เรียกเก็บไป หากมีการพบว่า เกิดข้อสงสัย ก็ต้องติดต่อกับทางสถาบันผู้ที่ออกบัตรกันทันที
  5. ทำลายเอกสารหรือใบบันทึกรายการที่ได้มีข้อมูลของบัตรเครดิต เนื่องจากเอกสารดังกล่าวจะมีการปรากฏข้อมูลขึ้นมา ของบัตร ซึ่งล่อแหลมต่อการนำบัตรไปใช้ จากมิจฉาชีพ ก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้ควรฉีก  หรือทำการเผาทิ้งไปเลย
  6. ควรเก็บบัตรในที่มิดชิด แต่สังเกตง่าย ในตำแหน่งทีเห็นเด่นชัดในกระเป๋าสตางค์ เพื่อความสะดวกในการตรวจดู และทราบทันที่เมื่อเกิดการสูญหาย

ดังนั้นบัตรเครดิต ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่คุณควรระวังเป็นอย่างมาก หากมีการสูญหาย ก็จะทำให้ให้ผู้ที่เอาไป สามารถใช้งานได้เช่นกัน ซึ่งถือได้ว่าจะทำให้คุณเกิดเป็นหนี้โดยที่ไม่รู้ตัวกันเลยก็ว่าได้ และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นข้อมูลดี ๆ ที่คุณเองไม่ควรพลาดกับการติดตาม

สมัครบัตรเครดิตผ่าน “มาสิ” คลิ๊กเลย

button-orange

 

ad-banner-credit-card-900x141