คะแนนสะสม VS แคชแบก บัตรเครดิตแบบไหนคุ้มกว่า

คะแนนสะสม VS แคชแบก บัตรเครดิต
คะแนนสะสม VS แคชแบก บัตรเครดิต
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีค่ะ มาสิแฟนทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาตอบข้อสงสัยของทุกคนว่า คะแนนสะสม หรือ แคชแบกอะไรที่คุ้มกว่ากัน หลายคนคงสงสัยว่าระหว่างคะแนนสะสมกับแคชแบก มีความเหมือนหรือมีความต่างกันอย่างไรบ้าง? แล้วนอกจากความคุ้มค่าแล้ว ต้องมีไลฟ์สไตล์แบบไหนถึงจะใช้สิทธิประโยชน์ได้คุ้มสุดๆ

คะแนนสะสม VS แคชแบก บัตรเครดิตแบบไหนคุ้มกว่า

คะแนนสะสมคืออะไร? แคชแบกคืออะไร?

คะแนนสะสม VS แคชแบก บัตรเครดิตแบบไหนคุ้มกว่า

ก่อนที่จะมารู้จักว่าคะแนนสะสมหรือแคชแบกคืออะไร ต้องมาบอกก่อนว่าบัตรเครดิตคือบัตรที่ทางสถาบันทางการเงินจะอนุมัติวงเงินมาให้เราซื้อสินค้าและบริการทั้งจากออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้ก็จะมีทั้งคะแนนสะสมที่ได้จากการใช้จ่าย แบบสะสมไมล์สำหรับใครที่บินบ่อยๆ ก็ใช้บัตรเครดิตแบบนี้เพื่อที่จะเปลี่ยนยอดการใช้จ่ายให้เป็นไมล์สะสม ส่วนลดก็เพื่อลดราคาสินค้าหรือบริการภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด และเครดิตเงินคืนหรือแคชแบกคือทุกยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะได้ได้เงินคืนเข้าไปที่บัญชีหรือบัตรเครดิตในรอบบิลถัดไป โดยจะคิดเป็น 1% หรือน้อยกว่าจากยอดใช้จ่าย

แคชแบก vs สะสมคะแนน

คะแนนสะสม VS แคชแบก บัตรเครดิตแบบไหนคุ้มกว่า

มาถึงจุดที่ต้องเปรียบเทียบกันให้เห็นให้เห็นๆ ว่าอะไรคือความคุ้มของคุณ ถ้าการได้รับสิ่งตอบแทนคือเงิน คุณเหมาะกับบัตรเครดิตประเภทเครดิตเงินคืน เพราะคุณจะได้ยอดคืนทุกครั้งที่ใช้จ่าย โดยไม่ต้องรอแลกคะแนนให้ครบก่อน และเมื่อมีการใช้จ่ายบัตรเครดิตประเภทเครดิตเงินคืนตามเงื่อนไขก็อาจได้รับเปอร์เซ็นต์ในการคืนเงินที่เยอะกว่าและอาจมากถึง 10% เลย แต่ถ้าคุณไม่ได้ต้องการเครดิตเงินคืน แต่สิ่งที่ต้องการอาจเป็นของสมนาคุณต่างๆ อาทิ กิ๊ฟวอยเชอร์ต่างๆ ส่วนลดเงินสด อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกต่างๆ มากมาย ซึ่งคุณสามารถเลือกได้อย่างหลากหลาย อาจเป็นทั้งเปลี่ยนคะแนนสะสมเป็นไมล์สะสม หรือแลกคืนเป็นเงินสด โดยมาตรฐานจะคิดเป็น 1,000 คะแนน จะแลกเป็นเงินสด 100 บาท (ตามปกติทุก 25 บาทจะเท่ากับ 1 คะแนน) หรือทุกๆ 25,000 บาท จะได้เงินคืน 100 บาท ซึ่งจะเป็นว่าถ้าต้องการแลกคืนเป็นเงินสดจะไม่คุ้มมาก แต่บัตรเครดิตประเภทนี้มักจะมีเงื่อนไขพิเศษคือถ้าใช้จ่ายตามหมวดพิเศษจะได้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นกี่เท่า เช่น บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด ใช้หมวดสกุลเงินต่างประเทศ ทุกๆ 5 บาทเท่ากับ 1 คะแนน หรือ 5,000 บาทเท่ากับได้เงินสด 100 บาท หรือคิดเป็นได้เครดิตเงินคืน 2% เมื่อมีการใช้จ่ายด้วยสกุลเงินต่างประเทศด้วยบัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ดค่ะ

บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด

  • รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ด 5,000 คะแนน เมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดข้างต้นครบ 150,000 บาทต่อ 1 ไตรมาส
  • รับคะแนนสะสมซิตี้รีวอร์ด 5 เท่า เมื่อใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร ท่องเที่ยว และสกุลเงินต่างประเทศ
  • รับซิตี้รีวอร์ด 7 เท่า ในเดือนเกิด

    สนใจสมัคร บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด

    citi-rewards-new-300x190

    regis-but
    สนใจสมัคร

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบค แพลทินัม

  • รับเครดิตเงินคืน 1%จากยอดใช้จ่ายอื่นๆ
  • รับเครดิตเงินคืน 11% ที่ รถไฟฟ้า และ Subway (จำกัดเครดิตเงินคืนรวม500บาท/เดือน)
  • รับส่วนลด ณ ร้านอาหารกว่า 2,000 แห่ง

regis-but

มาสิ คือเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้


ad-banner-credit-card-900x141