กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย
กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เนื่องในสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรง และมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทางกรมการขนส่งทางบก มีความห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชน จึงได้แจ้งงดการอบรมและทดสอบทำใบขับขี่ ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ส่วนการต่อใบขับขี่สามารถนำผลอบรมออนไลน์มาใช้ดำเนินการต่อใบขับขี่ได้ โดยต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue เท่านั้น

กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า จากสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งมีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในหลายจังหวัดของประเทศไทย กรมการขนส่งทางบกจึงจำเป็นต้องงดการอบรมด้านใบอนุญาตขับรถ หรือ ใบขับขี่ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยมีกิจกรรมที่งดให้บริการดังนี้

  1. งดการอบรมและทดสอบ ณ สำนักงานขนส่ง สำหรับผู้ขอใหม่ ทั้งสำหรับการขอรับใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถใหม่ทุกชนิด ยกเว้น กรณีการผ่านการอบรมและทดสอบของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก ให้นำผลผ่านการอบรมมาดำเนินการ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่ง ภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่ออกหนังสือรับรอง
  2. งดการอบรม ณ สำนักงานขนส่ง สำหรับการขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถ บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถทุกชนิด โดยให้เข้าอบรมผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com สามารถนำผลการอบรมออนไลน์มาเป็นหลักฐานเพื่อต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้
  3. งดการออกหน่วยเคลื่อนที่ด้านทะเบียนและภาษีรถ และด้านใบอนุญาตขับรถ ณ หน่วยบริการเคลื่อนที่รับชำระภาษีรถประจำปีที่ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชน (Shop Thru for Tax) และศูนย์บริการร่วม

กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

ทั้งนี้ ได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ผ่อนผันการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ที่มี ใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว ยังสามารถใช้แสดงตนได้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 และในส่วนของผู้ที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ซึ่งตรงกับช่วงที่กรมการขนส่งทางบกงดให้บริการ จะยังคงได้รับสิทธิในการเข้ารับบริการเมื่อมีประกาศเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ โดยกรมการขนส่งทางบกจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

สำหรับผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุ เกิน 1 ปีขึ้นไป ในระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการเยียวยารองรับ ดังนี้ ผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ สิ้นอายุเกิน 1 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบข้อเขียน กรณีสิ้นอายุเกิน 3 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถ หากเป็นใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก สิ้นอายุเกิน 3 ปี ได้รับการยกเว้นการทดสอบขับรถ

กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

ส่วนการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถที่ไม่มีขั้นตอนการอบรมและทดสอบที่สำนักงานขนส่ง ยังคงเปิดให้บริการตามปกติในวันและเวลาราชการ

– การออกใบอนุญาตขับรถให้ผู้ที่มีหนังสือรับรองจากสถาบันการศึกษาหรือโรงเรียนสอนขับรถมาก่อนแล้ว
– การออกใบแทนกรณีใบอนุญาตขับรถชำรุดหรือสูญหาย การเปลี่ยนชนิดใบอนุญาตขับรถชั่วคราว 2 ปี เป็นส่วนบุคคล 5 ปี
– การต่ออายุใบอนุญาตขับรถที่มีผลผ่านการอบรมออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning ทาง www.dlt-elearning.com

โดยการต่ออายุใบอนุญาตขับรถที่มีผลการอบรมออนไลน์ สามารถนำผลการอบรมติดต่อสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และออกใบอนุญาตขับรถ ประกอบด้วย
– การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล (รถยนต์, รถยนต์สามล้อ, รถจักรยานยนต์) ระยะเวลาอบรม 1 ชั่วโมง
– การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถขนส่ง ระยะเวลาอบรม 2 ชั่วโมง
– การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถสาธารณะ (รถยนต์สาธารณะ หรือ แท็กซี่, รถยนต์สามล้อสาธารณะ, รถจักรยานยนต์สาธารณะ) ระยะเวลาอบรม 3 ชั่วโมง
– การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล (รถจักรยานยนต์ รถยนต์สามล้อ รถยนต์) ขาดต่ออายุเกิน 1 ปี ระยะเวลาอบรม 2 ชั่วโมง

กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลาย

ทั้งนี้ ผลการอบรมออนไลน์มีอายุ 6 เดือนนับแต่วันที่ผ่านการอบรม ดังนั้นผู้ที่ยังไม่มีความจำเป็นไม่ว่าจะเป็นการดำเนินการในด้านใบอนุญาตขับรถ หรือด้านทะเบียนและภาษี ควรงดเว้นการติดต่อที่สำนักงานขนส่ง หรือใช้บริการระบบออนไลน์ที่กรมการขนส่งทางบกมีไว้รองรับ

กรณีจำเป็นที่ต้องมาดำเนินการที่สำนักงานขนส่ง ขอให้จองคิวดำเนินการล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เท่านั้น และขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ในการติดต่อราชการ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อแพร่กระจายของโรค

ข้อมูลจาก : กรมการขนส่งทางบก

กรมขนส่งฯ งดทำใบขับขี่ตั้งแต่ 16 เม.ย. 64 จนกว่าโควิดจะคลี่คลายช่วงนี้สถานการณ์โควิดยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรแล้วเพื่อนๆ อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพ สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือเป็นประจำ และหลีกเลี่ยงการไปยังพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่แออัด โดยสามารถซื้อประกันโควิด-19 กับ masii ได้เพียงแอดไลน์ @hellomasii หรือโทร 02 710 3100

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครที่ต้องขับรถเดินทางไปไหนก็ขอให้ขับขี่ปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยสามารถซื้อประกันรถยนต์เพิ่มความอุ่นใจได้ง่ายๆ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ เช็กราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาประกันรถยนต์ชั้น 3 และอย่าลืมแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด จากสถาบันการเงินชั้นนำ

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand
Twitter: twitter.com/MasiiGroup 
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020