จะต่อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?

จะต่อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?
จะต่อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าพูดถึงปัจจัยที่เพิ่มขึ้นมา และมีความสำคัญมากในปัจจุบันนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น รถยนต์ ซึ่งในสมัยนี้นั้นมีความจำเป็นค่อนข้างมากเลยทีเดียว เพราะบางคนต้องขับรถไปทำงานต่างจังหวัด หรือที่ทำงานอยู่ไกลบ้าน จะนั่งรถโดยสารสาธารณะก็ใช้เวลานานกว่าจะถึง เผลอ ๆ ค่ารถก็พอ ๆ กันกับค่าน้ำมันที่เราต้องเติมในการขับรถไปทำงาน ส่วนใหญ่แล้วคนที่มีรถยนต์ ก็ต้องมีประกันภัยรถยนต์กันอยู่แล้ว และเมื่อครบกำหนดที่จะต่อประกันรถยนต์ ก็คงคิดหนักว่าจะต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี? ต่อประกันรถยนต์ต้องใช้อะไรบ้าง? วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าการต่อประกันรถยนต์นั้นต้องรู้อะไรบ้าง

จะต่อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?

จะต่อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?

ต่อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อนอื่นเลยเราจะต้องรู้ก่อนว่าความคุ้มครองของประกันรถยนต์ที่เราทำนั้น ความคุ้มครองเป็นยังไง มีเงื่อนไขอะไรบ้าง เราอาจจะลองเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยที่เราทำอยู่เดิมนั้น กับบริษัทอื่น ๆ ว่ามีโปรโมชั่น มีส่วนลด หรือผ่อนชำระได้รึเปล่า ซึ่งในการต่อประกันรถยนต์นั้นถ้าเราไม่มีประวัติการเคลม หรือประวัติการชนมาเลย ส่วนใหญ่แล้วนั้นทางบริษัทประกันภัยรถยนต์จะยื่นข้อเสนอเป็นส่วนลดให้ในการต่อประกันรถยนต์ เพื่อที่จะให้เราต่อประกันรถยนต์กับทางบริษัทประกันภัยนั้น ๆ ต่อไป จริง ๆ แล้วข้อเสนอก็มีหลายแบบ เรามาดูกันดีกว่า

  • ลด 20% ในการต่อประกันรถยนต์ปีที่ 2 โดยที่ผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายเลยในปีแรก
  • ลด 30% ในการต่อประกันรถยนต์ปีที่ 3 โดยที่ผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายเลยติดกัน 2 ปี
  • ลด 40% ในการต่อประกันรถยนต์ปีที่ 4 โดยที่ผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายเลยติดกัน 3 ปี
  • ลด 50% ในการต่อประกันรถยนต์ปีที่ 5 โดยที่ผู้เอาประกันไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายเลยติดกัน 4 ปี หรือมากกว่านั้น

แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันภัยที่ต่าง ๆ ก่อนที่เราจะต่อประกันรถยนต์ ก็ให้เราตรวจสอบให้ดีก่อนว่าบริษัทประกันภัยนั้น ๆ ที่เราทำอยู่ มีข้อจำกัด หรือเงื่อนไขต่าง ๆ เป็นยังไง

จะต่อประกันรถยนต์ต้องรู้อะไรบ้าง?

ต่อประกันรถยนต์ต้องใช้อะไรบ้าง?

ในการต่อประกันรถยนต์นั้น เราจะต้องเตรียมเอกสารไปให้พร้อม เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาทั้งทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ และเราด้วยเหมือนกัน เอกสารทีเราจะต้องเตรียมไปให้พร้อมมีดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน หรือสำเนาใบขับขี่
  • สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ปัจจุบัน หรือใบเตือนต่ออายุ (ถ้าเรามีเอกสารใบเตือนการต่อประกันรถยนต์อ้างอิง จะทำให้เราประหยัดค่าเบี้ยประกันเพิ่มขึ้น)
  • สำเนาหนังสือจดทะเบียนรถยนต์

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนรู้ตัวว่าเราใกล้จะถึงเวลาที่จะต้องต่อประกันรถยนต์แล้ว ก็สามารถต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าได้นะ แต่ก็เตรียมเอกสารทุกอย่างไปให้พร้อมด้วยนะจ๊ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองคุ้มค่า แค่ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อรับข่าวสารในด้านอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย