จุดไหนในรถ ที่ต้องระวังไวรัส COVID-19

จุดไหนในรถ ที่ต้องระวังไวรัส COVID-19
จุดไหนในรถ ที่ต้องระวังไวรัส COVID-19
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สวัสดีครับชาว Masii กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันเป็นประจำ อีกเช่นเคยนะครับ ในช่วงเดือนมีนาคม 2563 นี้ ประเทศไทยก็ยังต้องเผชิญกับไวรัส COVID-19 (โควิด-19) ที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่อง และทุกภาคส่วน ต่างกำลังยับยั้งและป้องกันอย่างเต็มที่

จุดไหนในรถ ที่ต้องระวังไวรัส COVID-19

เป็นที่ทราบกันดีว่า เชื้อโรคนั้น สามารถเข้าสู่ร่างกายของเราได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการหายใจ การกิน การดื่ม หรือการใช้มือสัมผัสกับสารคัดหลั่ง เป็นต้น การรักษาความสะอาด ด้วยการใช้เจลล้างมือ เมื่อจะออกไปข้างนอก ที่คนพลุกพล่านหนาแน่น ก็ควรใช้หน้ากากอนามัย และอย่าลืมล้างมือบ่อยๆ แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่าง ถ้าหากคุณจำเป็นต้องใช้รถยนต์อยู่ทุกวัน จะมีจุดไหนในรถบ้าง ที่ต้องหมั่นทำความเป็นพิเศษ MR.CARRO จะมาบอกกัน

จุดไหนในรถ ที่ต้องระวังไวรัส COVID-191.ภายนอกรถ

ทางที่ดี คุณควรจะล้างรถให้สะอาดก่อนเลย ใช้เพียงแชมพูล้างรถ หรือน้ำยาล้างรถธรรมดาก็ได้แล้ว ในขั้นตอนแรกของการทำความสะอาด จะใส่ถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง ตอนล้างรถก็ได้ เพื่อเลี่ยงการสัมผัสกับสิ่งสกปรกบนตัวรถตามจุดต่างๆ ที่ควรเน้นในการทำความสะอาดเป็นพิเศษ นั่นคือ บริเวณที่เปิดประตูรถ, เสากลางประตูของรถ, ฝาเปิดปิดถังน้ำมัน และบริเวณขอบของฝากระโปรงหน้า และฝากระโปรงหลัง เป็นต้น

จุดไหนในรถ ที่ต้องระวังไวรัส COVID-192.ภายในรถ

การทำความสะอาดภายในรถถือว่าสำคัญมาก เพราะเป็นที่ที่เราต้องนั่งขับรถกัน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายใน หรือสบู่ผสมน้ำ (ซึ่งสบู่ก็สามารถฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เช่นกัน จากการทำให้โปรตีน และไขมันที่เป็นเกราะป้องกันของไวรัส แตกออกและหมดฤทธิ์)แต่จำไว้ว่า อย่าใช้แอลกอฮอล์เช็ดภายในรถ เพราะแอลกฮอลล์มีฤทธิ์กัดกร่อน อาจทำให้พลาสติกแข็ง หรือแผลคอนโซล หนังหุ้มต่างๆ เกิดเป็นรอยด่าง หรือเสื่อมสภาพได้!จุดที่ควรเน้นหนักในการทำความสะอาด คือ พวงมาลัย ก้านไฟเลี้ยว ก้านปัดน้ำฝน เกียร์รถยนต์ ปุ่มต่างๆ สวิทช์ปรับแอร์ วิทยุ กรอบแอร์ ที่จับเบรกมือ ที่เปิดประตู ตัวล็อคประตู รวมถึงที่วางแขนบริเวณประตู และคอนโซลกลาง

จุดไหนในรถ ที่ต้องระวังไวรัส COVID-193.เบาะนั่งและพรมปูพื้น

เบาะรถยนต์ก็จัดเป็นสิ่งสะสมเชื้อโรค เพราะก่อนคุณจะเข้ามานั่งในรถ ไปนั่งนอกสถานที่มาแล้วไม่รู้กี่ที่ เชื้อโรคจึงสามารถสะสมอยู่ที่เบาะนั่งได้ ยิ่งรถมือสองหลายคันที่มีอายุมากๆ แล้วเจ้าของไม่รักษาความสะอาดด้วย กับรถบางรุ่นที่เป็นเบาะแบบผ้าสักหลาด ผ้ากำมะหยี่ ที่อมฝุ่นและ ทำความสะอาดลำบากควรหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเบาะนั่ง หรือโฟมทำความสะอาดเบาะ รวมไปถึงหนังต่างๆ ภายในรถ และอย่าลืมใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค เช็ดในส่วนของเบานั่ง สายเข็มขัดนิรภัย ตัวล็อคเข็มขัดนิรภัย ให้สะอาดด้วย

4.อย่าลืมสเปรย์ฆ่าเชื้อหน่อยก็ดี

เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อทำความสะอาดด้วย เพราะในอากาศก็มีเชื้อโรค เชื้อไวรัส ล่องลอยอยู่ด้วยเช่นกัน

หากใครที่ตอนนี้กำลังมองหารถใหม่อยู่ แล้วอยากตัดสินใจขายรถคันเดิม สามารถนำรถมาเช็คราคา ตีราคาก่อนก็ได้! CARRO รับซื้อรถของคุณ ขายรถง่ายๆ กับทาง CARRO ได้ที่ https://th.carro.co/sell-car/express หรือโทร. 02-508-8425 หรือจะ Inbox มาสอบถามก็ได้เช่นกัน ที่ Facebook CARRO Thailand

 

สนใจสมัครประกันรถยนต์ 

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากนี้การทำประกันรถยนต์ก็ถือว่าช่วยให้ความคุ้มครองแก่ตัวผู้ขับขี่และรถยนต์ได้เช่นกัน โดยหากใครสนใจ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ หรือโทร.มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ)

car insurance banner