ชำระสินเชื่อล่าช้า เราจะเจออะไรบ้าง

ชำระสินเชื่อล่าช้า เราจะเจออะไรบ้าง
ชำระสินเชื่อล่าช้า เราจะเจออะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเราขออนุมัติเครื่องมือทางการเงินทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้แต่บัตรกดเงินสดนั้นเมื่อครบกำหนดรอบบิลเราจำเป็นต้องชำระค่างวดทุกเดือนๆอย่างตรงเวลา แต่ถ้าเดือนไหนเราช๊อต หรือติดขัดนั้นเราก็อาจจะชำระค่างวด หรือ ชำระสินเชื่อล่าช้า หรือ ชำระค่างวดช้า และการที่เราจ่ายล่าช้านั้น เราจะเจออะไรบ้างนะเราไปดูกันว่าหากเรา ชำระสินเชื่อล่าช้า เราจะเจออะไรบ้าง

ชำระสินเชื่อล่าช้า เราจะเจออะไรบ้าง

ชำระค่างวดช้า เจอปรับดอกเบี้ย

แน่นอนว่าสิ่งแรกหากเราชำระค่างวดของสินเชื่อล่าช้านั้นเราจะเจอปรับดอกเบี้ยครับ ซึ่งเรียกว่าเป็นค่าปรับ หรือเป็นการลงโทษด่านแรกสำหรับคที่ชำระช้านั่นเอง สำหรับดอกเบี้ยการใช้สินเชื่อหรือบัตรกดเงินสดนั้นที่ทางสถาบันการเงินจะเริ่มคิดกับคุณนั้นจะเริ่มต้นตั้งแต่ตอนที่คุณไปกดเงินสดออกจากบัญชีของคุณ แล้วเมื่อคุณชำระช้าก็จะทำให้ดอกเบี้ยทบต้นทบดอกเพิ่มไปอีกทันทีนั่นเองครับ

ชำระสินเชื่อล่าช้า

โทรตามหนี้และเจอจดหมายแจ้งเตือน

ขั้นตอนต่อมาสำหรับผู้ที่ชำระล่าชั้านั้นเราจะเจอนั่นคือการโทรตามหนี้ และผู้ที่จะโดนโทรตามหนี้นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อเราชำระหนี้ล่าช้าประมาณ 1-2 เดือนแต่สำหรับบางคนหากชำระช้าไปไม่กี่วันก้อาจจะโดนโทรตามหนี้ก็ได้ครับ แต่หากเจอ call center โทรตามหนี้แล้ว และยังไม่ไปชำระหนี้อีกก็จะถูกจดหมายแจ้งเตือนซึ่งขั้นตอนนี้ หากไม่ตระหนักถึงการชำระหนี้ให้ดีๆ ก็อาจจะไปสู่การเกิดคดีความได้นั่นเอง นั่นเพราะในจดหมายจะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับหนี้สินที่ต้องชำระครับ

ชำระสินเชื่อล่าช้า

ฟ้องและดำเนินคดี

อันนี้เป็นสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดเลยครับ เพราะการถูกฟ้องและดำเนินคดีจะเกิดขึ้นเมื่อคุณเพิกเฉยจากการโทรตามหนี้และเพิกเฉยต่อการส่งจดหมายตามหนี้ ซึ่งทางสถาบันการเงินก็จะเริ่มยื่นเรื่องดำเนินคดี และส่งจดหมายมาแจ้งผู้กู้ให้ทราบว่าจะถูกดำเนินคดี พร้อมค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทั้งหลายจะถูกรวมเข้าไปกับหนี้สินของผู้กู้ด้วยนั่นเองครับ

ประวัติการชำระหนี้ดี เครดิตดี

หากเรามีประวัติในการชำระหนี้ที่ดีนั้น ชำระหนี้สินเชื่อหรือชำระหนี้บัตรกดเงินสดได้ตรงต่อเวลานั้น ไม่มีประวัติการทวงถามหนี้ ถือว่าเป็นวินัยในการชำระหนี้ที่ดีมาก เพราะฉะนั้นการขอสินเชื่อครั้งต่อๆไป ทางนาคารและทางสถาบันทางการเงินก็จะพิจารณาในส่วนนี้โดยง่ายและจะทำให้การขออนุมัติสินเชื่อนั้นง่ายตามอีกด้วยนั่นเองครับ

ซึ่งการทวงตามหนี้ทั้งหลายนั้นเราหมายถึงรวมตั้งแต่ การตามหนี้บัตรเครดิต การตามหนี้บัตรกดเงินสด การตามหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล การตามหนี้สินเชื่อบ้าน และการตามหนี้สินเชื่อรถทั้งหมดเลยนั่นเองครับ ทางที่ดี เราควรวางแผนการชำระเงินดีๆ เพื่อไม่ให้ตัวเรามีประวีติในการชำระหนี้ล่าช้านั่นเอง แต่ถ้ากำลังมองหาบีัตรกดเงินสดสักตัว ที่จะช่วยให้ชีวิตเราสะดวกขึ้นเพราะเราสามารถมีบัตรกดเงินสดที่ทำได้ตั้งแต่กดเงินสด ผ่อนชำระสินค้า และสามารถรูดซื้อสินค้าได้นั้นเราแนะนำบัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY ครับ เพราะตอบโจทย์ความต้องการผู้ที่อยากจะกดเงินสด ผ่อนชำระสินค้า และรูดซื้อสินค้าในบัตรเดียว

 

สมัครบัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY 

 

 

button-orange

คุณสมบัติผู้สมัคร บัตรกดเงินสด KTC PROUD UNION PAY

  • สัญชาติ ไทยอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี
  • ผู้สมัครจะต้องมีรายได้อย่างน้อย 12,000 บาทขึ้นไป (สามารถรวมกับรายได้อื่นได้ด้วย)
  • ต้องมีหนังสือรับรองเงินเดือน / สลิปเงินเดือน เดือนล่าสุด
  • ประสบการณ์ขั้นต่ำในการทำงาน 4 เดือน

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

regis-but
สนใจสมัคร

ซึ่งการโทรตามหนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยหากว่าคุณมีวินัยในการชำระหนี้ที่ตรงเวลาและหากมีประวัติในการชำระหนี้ที่ดี การขอสินเชื่อครั้งต่อๆไปก็จะได้รับอนุมัติโดยง่าย และหากใครต้องการขอสินเชื่อส่วนบุคคลก็สามารถ คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii  เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ครับ