หาคำตอบ… โสดหรือไม่? เกี่ยวข้องอย่างไรกับการซื้อบ้าน และถ้าอยาก รีไฟแนนซ์บ้าน masii อาสาเป็นผู้ช่วย

หาคำตอบ… โสดหรือไม่? เกี่ยวข้องอย่างไรกับการซื้อบ้าน และถ้าอยาก รีไฟแนนซ์บ้าน masii อาสาเป็นผู้ช่วย
หาคำตอบ… โสดหรือไม่? เกี่ยวข้องอย่างไรกับการซื้อบ้าน และถ้าอยาก รีไฟแนนซ์บ้าน masii อาสาเป็นผู้ช่วย
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ก่อนตัดสินใจกู้เงินซื้อบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่บ้านมือสอง ทาวน์เฮาส์หรือคอนโด สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ การเลือกสินเชื่อบ้านที่เหมาะสม และตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด แต่เคยสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมสถานภาพสมรสจึงมีความเกี่ยวข้องกับการซื้อบ้าน วันนี้ มาสิ จะพาคุณมาไขข้อข้องใจกันครับ พร้อมให้คนที่อยาก รีไฟแนนซ์บ้าน ได้กดสมัครได้ทันที ตาม มาสิ มาดูกันเลยครับ

หาคำตอบ… โสดหรือไม่? เกี่ยวข้องอย่างไรกับการซื้อบ้าน และถ้าอยาก รีไฟแนนซ์บ้าน masii อาสาเป็นผู้ช่วย

โสดหรือไม่? เกี่ยวข้องอย่างไรกับการซื้อบ้าน
โสดหรือไม่? เกี่ยวข้องอย่างไรกับการซื้อบ้าน

สถานภาพการสมรส” มีส่วนสำคัญในการทำนิติกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เจ้าหน้าที่ที่ดินจะมีหน้าที่ตรวจสอบสถานภาพทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง โดยหากเกิดกรณีที่ผู้ซื้อ-ผู้ขาย แจ้งข้อมูลเท็จให้กับเจ้าพนักงานเมื่อเกิดกรณีข้อพิพาทขึ้นในภายหลัง เจ้าพนักงานที่ดินก็ต้องเข้าไปเบิกความเป็นพยานในศาล

นอกจากนี้ในกรณีที่สมรสโดยไม่จดทะเบียนโดยหลักการในทางกฎหมายแล้ว คู่สมรสนั้นไม่มีส่วนได้ส่วนเสียแต่ก็มักจะมีบางกรณีก็มีการฟ้องร้องภายหลัง (โดยเฉพาะกรณีที่สมรสโดยไม่จดทะเบียนและมีบุตรด้วยกัน) ซึ่งบางครั้งจะมีการดำเนินการฟ้องร้องเพื่อเรียกทรัพย์สินให้กับบุตร  กรณีนี้เจ้าพนักงานที่ดินจะตรวจสอบได้ยากลำบาก

ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองจึงทำให้ปัจจุบัน ทุกครั้งที่มีการทำนิติกรรมต่างๆ ทั้งซื้อบ้าน ขายบ้าน ซื้อที่ดิน ขายที่ดิน ฯลฯ ที่สำนักงานที่ดินนั้น เรามักจะได้ยินเจ้าพนักงานที่ดินถามเราเสมอๆ เกี่ยวกับสถานภาพการสมรส ก่อนที่จะให้ผู้มาทำนิติกรรมนั้นลงนามไว้เป็นหลักฐาน

หาคำตอบ… โสดหรือไม่? เกี่ยวข้องอย่างไรกับการซื้อบ้าน และถ้าอยาก รีไฟแนนซ์บ้าน masii อาสาเป็นผู้ช่วย

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าคุณจะโสดหรือไม่โสด คงอยู่บ้านใหม่ไม่เป็นสุขแน่ หากในแต่ละเดือนต้องเดือดร้อนกับการหมุนเงินเพื่อชำระค่างวด จนน่าปวดหัว ดังนั้นก่อนเลือกวงเงินในการผ่อนชำระแต่ละเดือน ควรพิจารณารายจ่ายที่จำเป็นในแต่ละเดือนควบคู่ไปด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ทางธนาคารจะช่วยประเมินและกำหนดค่างวด ระยะเวลาในการผ่อนชำระ ที่เหมาะสมให้เพื่อความคล่องตัวของผู้กู้ เช่น เลือกผ่อนสบายเบาๆ ต่อเดือน หรือหากไม่อยากเป็นหนี้ก้อนโตไปนานๆ ก็สามารถเลือกผ่อนชำระค่างวดในแต่ละเดือนที่สูงขึ้นก็ได้

สินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังแยกย่อยตามวัตถุประสงค์ของการขอสินเชื่อ เช่นสินเชื่อซื้อบ้านใหม่ สินเชื่อบ้านมือสอง สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เป็นต้น

( รีไฟแนนซ์บ้าน หมายถึงการขอยื่นกู้สินเชื่อบ้านกับธนาคารแห่งใหม่ เพื่อลดภาระเงินกู้เก่าที่มีอยู่โดยส่วนใหญ่มีจุดประสงค์เพื่อลดดอกเบี้ยบ้านให้ต่ำลง และช่วยให้ยอดผ่อนต่อเดือนน้อยลงและ ผ่อนบ้านให้หมดเร็ว ไวยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เรากู้เงินซื้อบ้านหลังละ 3 ล้าน พอผ่อนไปได้ 1-2 ปีแรกดอกเบี้ยจะถูกอยู่ แต่หลังจากนั้นจะเกิดปัญหาดอกเบี้ยลอยตัวแพงขึ้น ทำให้เราผ่อนไม่ทัน ซึ่งทางออกก็ คือ “การรีไฟแนนซ์บ้าน” กับธนาคารเดิมหรือธนาคารใหม่ ซึ่งจะมีเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ดีกว่าเดิม ด้วยการผ่อนต่อเดือนถูกลง ยืดระยะเวลาการผ่อนได้นานขึ้น )

ซึ่งเบื้องต้นผู้กู้ควรต้องเปรียบเทียบข้อมูลดังนี้ต่อไป เพื่อให้ได้สินเชื่อบ้านที่ตรงกับความต้องการและเหมาะสมมากที่สุด

  • วงเงินสินเชื่อบ้าน ซึ่งสินเชื่อบ้านทั่วไปจะให้วงเงินตั้งแต่ 80-90% แต่บางธนาคารอาจให้วงเงินได้ถึง 100% เต็มของราคาประเมิน
  • อัตราดอกเบี้ย โดยแต่ละธนาคารหรือสถาบันการเงินจะมีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านที่ไม่เท่ากัน
  • ระยะเวลาการผ่อนชำระ ส่วนใหญ่สูงสุดอยู่ระหว่าง 30 – 40 ปี และเมื่อรวมกับอายุของผู้กู้แล้วต้องไม่เกิน 65 – 70 ปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของธนาคาร
  • ประเภทหลักทรัพย์ที่รับ ผู้ค้ำประกัน และเอกสารต่าง ๆ สำหรับสมัครสินเชื่อบ้าน

 

สนใจ รีไฟแนนซ์บ้าน

regis-but
สนใจสมัคร

 

สินเชื่อบ้านทางออกที่น่าสนใจของคนต้องการซื้อบ้าน แต่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ ส่วนใครไม่อยากปวดหัวกับการเปรียบเทียบข้อมูลสินเชื่อบ้านด้วยตัวเอง หรือต้องการความรวดเร็วในการสมัครสินเชื่อบ้าน มาสิช่วยได้ เพียง คลิกที่นี่ กรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน แล้วทางทีมงานจะติดต่อกลับไป เพื่อแนะนำสินเชื่อบ้านให้ตรงกับความต้องการ นอกจากนี้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลยครับ

อ่านบทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับ การ รีไฟแนนซ์บ้าน 

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison