ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้บ้าน ได้สูงขึ้น

ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านได้สูงขึ้น
ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านได้สูงขึ้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ความฝันใหม่ในการได้เป็นเจ้าของบ้านสักหลังนั้นมักจะสร้างความกังวลใจให้กับบางคนอยู่ ซึ่งนั่นก็คือ การยื่น กู้เงินบ้าน กับทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน ว่าเราจะสามารถยื่นกู้ผ่านหรือไม? และจะได้วงเงินกู้จากธนาคารเท่าไหร่? ต้องบอกเลยครับว่า บทความนี้ มาสิ จะพาคุณมาดูวิธีลดหนี้ให้กู้บ้านได้ และธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านสูงขึ้นด้วยครับ

ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านได้สูงขึ้น

ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านได้สูงขึ้น

ต้องบอกก่อนเลยครับว่า ภาระหนี้สินส่วนใหญ่ที่คนจะกู้ซื้อบ้านมีนั้น ได้แก่ บัตรเครดิต บัตรผ่อนสินค้า บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล ผ่อนรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ หรือผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโดอีกที่อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งหากอยากรู้ว่าคุณจะได้รับการอนุมัติวง เงินกู้ จากธนาคารเท่าไหร่นั้น ก็ให้นำ เงินเดือน (หรือรายได้ต่อเดือนของคุณ) มาหักลบกับ ภาระหนี้รายเดือน เหลือเท่าไหร่ ให้นำจำนวนที่ได้นี้มา คูณกับ 60 ยกตัวอย่างเช่น คุณมีเงินเดือน 20,000 บาท และต่อเดือน คุณมีภาระหนี้คือ การผ่อนมอเตอร์ไซค์ 3,000 บาท เมื่อหักลบภาระหนี้ผ่อนมอเตอร์ไซค์ไปจะเหลือ 17,000 บาท ดังนั้น วงเงินที่คุณกู้ได้ จะเท่ากับ 17,000 x 60 = 1,020,000 บาท

แต่ถ้าเงินเดือนของคุณอยู่ที่ 20,000 บาท และมีภาระหนี้ในการผ่อนรถยนต์ 10,000 บาทต่อเดือน แบบนี้จะถือว่าคุณมีภาระหนี้เกินครึ่งหนึ่งของรายได้ ทำให้คุณไม่สามารถยื่นขอ กู้ เงิน ได้ ซึ่งโดยปกติแล้ว ธนาคารหรือสถาบันการเงินจะพิจารณาให้คำขอกู้นั้นตกไป หรือไม่ผ่าน จากการที่คุณมีภาระหนี้สินต่อเดือนเกิน 40% – 50% ของรายได้ต่อเดือนครับ เช่น เงินเดือน 20,000 บาท ผ่อนรถ 8,000 บาท ซึ่งเท่ากับ 40% ของ 20,000 ก็ถือว่าไม่ผ่าน หากอยากกู้ผ่าน แบบนี้จะต้องปิดหนี้ผ่อนรถครับ

ทีนี้ เรามาพูดถึงภาระหนี้ บัตรเครดิต ที่เรามีกันบ้างครับ โดยภาระหนี้บัตรเครดิตนี้ ธนาคารจะคิดเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง โดยมีน้ำหนัก 10% ที่ธนาคารจะนำมาคิด นอกจากนี้ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด และ บัตรกดเงินสด ต่างๆ ธนาคารจะคิด โดยมีน้ำหนัก 5% – 10% ของวงเงิน ส่วนภาระหนี้ในการผ่อนรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ หรือผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโดอีกที่อยู่ก่อนแล้ว ธนาคารก็จะคิดตามค่างวดครับ

ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านได้สูงขึ้น

เรามาดูในส่วนของบัตรเครดิตกันก่อนดีกว่าครับ… ไม่ว่าคุณจะมีบัตรเครดิตอยู่ก่อนแล้วกี่ใบ หลักการคิดก็เหมือนกันโดยธนาคารจะคิดเฉลี่ย 6 เดือน ย้อนหลัง ซึ่งจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจน ก็คือ สมมติคุณจะทำการยื่นขอ เงินกู้ บ้านในเดือนธันวาคม 2564 จะได้ว่า

เดือนมิถุนายน วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนกรกฎาคม วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนสิงหาคม วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนกันยายน วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนตุลาคม วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนพฤศจิกายน *นำเงินไปปิดยอด
เดือนธันวาคม ยื่นกู้บ้าน

จากตัวอย่างจะเห็นได้ว่า หากคุณใช้ บัตรเครดิต เต็มวงเงินมาโดยตลอด และตั้งใจจะยื่น กู้ เงิน ในเดือนธันวาคม ธนาคารจะนำประวัติการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของคุณมาพิจารณาตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนถึง เดือนพฤศจิกายน ซึ่งเท่ากับว่าคุณมีหนี้บัตรเครดิตรวมอยู่ในจำนวน เท่ากับ 250,000 บาท เมื่อธนาคารคิดเฉลี่ย 6 เดือนย้อนหลัง เท่ากับว่าคุณจะมีภาระหนี้บัตรเครดิตเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 250,000 หาร 6 แล้ว จะเท่ากับประมาณ 41,600 บาท
ดังนั้น คุณจะมีภาระหนี้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 41,600 บาท ธนาคารคิดเป็น 10% ของภาระหนี้ย้อนหลัง ก็เท่ากับ 4,160 บาท โดยประมาณ ซึ่งจำนวน 4,160 นี้ จะนำไปหักลบออกจากรายได้หรือเงินเดือนที่เอามาคำนวณในการพิจารณาวงเงินกู้ของธนาคาร

ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านได้สูงขึ้น

ในทางกลับกัน หากเดือนมิถุนายน วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนกรกฎาคม วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนสิงหาคม วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนกันยายน วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนตุลาคม * ไม่ใช้จ่าย
เดือนพฤศจิกายน * นำเงินไปปิดยอด
เดือนธันวาคม ยื่นกู้บ้าน

จากตัวอย่างจะเห็นได้ว่า หากคุณปิดยอด 2 เดือนสุดท้าย จะเหลือภาระหนี้
เท่ากับ 200,000 หาร 6 จะเท่ากับ 33,333 บาท คูณ 10% เท่ากับ 3,333 บาท ธนาคารจะนำภาระหนี้จำนวนนี้ไปลบเงินเดือนคุณ แล้วคูณด้วย 60 ก็จะเป็นวงเงินที่คุณ กู้ เงิน ได้นั่นเองครับ ถ้ายังไม่เห็นภาพ ลองดูอีกสักหนึ่งตัวอย่างนะครับ

เดือนมิถุนายน วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนกรกฎาคม วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนสิงหาคม วงเงินบัตรฯ ที่ใช้ไป เท่ากับ 50,000
เดือนกันยายน * ปิดหนี้บัตรฯ
เดือนตุลาคม * ปิดหนี้บัตรฯ
เดือนพฤศจิกายน * ปิดหนี้บัตรฯ
เดือนธันวาคม ยื่นกู้บ้าน

จากตัวอย่างจะเห็นได้ว่า หากคุณปิดยอด 2 เดือนสุดท้าย จะเหลือภาระหนี้

เท่ากับ 150,000 หาร 6 จะเท่ากับ 25,000 บาท คูณ 10% เท่ากับ 2,500 บาท เห็นไหมครับว่าจำนวนที่จะนำไปหักลบกับเงินเดือน ของคุณเพื่อนำไปคูณ 60 แล้วได้เป็นวง เงินกู้ ของคุณก็จะน้อยลง ส่งผลให้คุณสามารถกู้บ้านกับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินได้ในวงเงินที่มากขึ้นด้วย ดังนั้น ถ้าคิดที่จะกู้ซื้อบ้าน ทางที่ดี ในกรณีที่คุณไม่มีเงินออม อย่างน้อยก็ต้องเคลียร์หนี้ บัตรเครดิต ก่อนยื่นกู้ 6 เดือน ภาระหนี้บัตรเครดิตน้อย ยอดวงเงินที่ธนาคารจะอนุมัติก็จะเพิ่มขึ้น เพราะการพิจารณาที่บัตรเครดิต คือการที่ธนาคารจะดูพฤติกรรมทางการเงินย้อนหลังของคุณ หากไม่มีเงินเก็บออมมากพอ อย่างน้อยจะต้องไม่มีหนี้ หรือหากเงินเก็บออมไม่มี แต่หนี้ลดลง จนภาระหนี้หมดก่อนยื่นกู้ ก็จะเป็นประโยชน์ให้คุณได้กู้ผ่าน และวงเงินกู้ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย

ทำอย่างไรให้ธนาคารอนุมัติวง เงินกู้ บ้านได้สูงขึ้น

ในส่วนของ สินเชื่อส่วนบุคคล และ บัตรกดเงินสด นั้น ธนาคารจะนำมาพิจารณา โดยคิดเป็น 5% – 10% ของวงเงิน โดยไม่ดูย้อนหลัง 6 เดือน ยกตัวอย่างเช่น คุณมีวงเงิน Ready Credit อยู่ 100,000 บาท แต่ไม่เคยใช้เลย ธนาคารก็จะนำมาคิดโดยให้น้ำหนักที่ 10% ซึ่งเท่ากับ 10,000 บาท อยู่ดี

ในทางกลับกัน หากคุณมีวงเงิน Ready Credit 10,000 บาท และใช้เต็มวงเงิน ธนาคารก็จะคิดเป็น 10% คือเท่ากับ 10,000 บาทเช่นเดียวกัน ซึ่งสามารถสรุปได้ว่า คุณจะใช้ สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด ที่มีอยู่หรือไม่ก็ตาม ธนาคารก็จะต้องคิดเป็น 10% ของเงินอยู่แล้ว โดยหากมีแต่ไม่เคยใช้เลย บางธนาคารอาจคิดที่ 5% ของวง เงินกู้ หรือ หากใช้บ้างไม่ใช้บ้าง ก็อาจคิดเป็น 10% เป็นต้น ซึ่งเหตุที่ธนาคารต้องนำมาคิด แม้ว่าจะใช้หรือไม่ใช้ก็ตาม เป็นเพราะ สินเชื่อเหล่านี้ คุณสามารถกดเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้น หากคุณคิดที่จะ กู้ เงิน ซื้อบ้าน แนะนำให้จัดการกับบัตรกดเงินสด หรือภาระหนี้ในส่วนของสินเชื่อส่วนบุคคลให้ดีๆ ครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พอจะมองเห็นภาพแล้วใช่ไหมครับ ว่าถึงรายได้เรามีมากเพียงพอที่จะกู้ซื้อบ้านได้ แต่หากมีภาระหนี้ ไม่ว่าจะเป็น หนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสด หนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ต่างๆ เหล่านี้ก็สามารถฉุดรั้งวงเงินกู้ของคุณได้ ดังนั้น สำหรับคนที่เตรียมตัวจะขอ เงินกู้ บ้าน ก็ควรที่จะวางแผนให้ดี ค่อยๆ ปิดหนี้ต่างๆ เพื่อเพิ่มวงเงินกู้บ้านนั่นเองครับ

สนใจ สมัคร สินเชื่อบ้าน

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ
_____________________________________________
Please become Masii Fan !!

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#สินเชื่อบ้าน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อบ้านแลกเงิน
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#เงินสด #เงินก้อน #เงินกู้ทันใจ #เงินด่วน #เงินด่วนทันใจ
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL