มาสิ แนะนำให้ How to ดูแลผิว อย่างไร เมื่อ ฤดูร้อน มาถึง

ฤดูร้อน
มาสิ แนะนำให้ How to ดูแลผิว อย่างไร เมื่อ ฤดูร้อน มาถึง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนและอบอ้าว โดยเฉพาะใน ฤดูร้อน แม้ว่าอากาศร้อนจะทำให้เรารู้สึกสนุกสนาน แต่ก็สามารถทำให้ผิวหนังของเราเสียหายได้อย่างรุนแรง จากโดนความร้อน ความอบอ้าว และการถูกแดดต่อเนื่อง สามารถทำให้เกิดปัญหาผิวหนังต่าง ๆ เช่น การไหม้แดด การขาดน้ำ และสิว ว่าแล้ววันนี้เมื่อเข้าหน้าร้อนแล้วทั้งที มาสิ ก็ไม่พลาดที่จะเอากับแนะนำและเทคนิควิธีดูแลผิวหนังของเราให้สุขภาพดีในฤดูร้อนในประเทศไทย

How to การดูแล ผิว รับ ฤดูร้อน

ฤดูร้อน อย่างเป็นทางการของประเทศไทยจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมของทุกปีไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม กินระยะเวลาราว 2 เดือนครึ่ง โดยในช่วงนี้เป็นช่วงที่โลกเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์และประเทศไทยทำมุมตั้งฉากกับดวงอาทิตย์พอดี (เนื่องจากเราอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรมาก) ช่วงหน้าร้อนนี้มักจะไม่มีลมจากฝั่งใดเข้ามาในประเทศไทยเลย ทำให้อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว นอกจากนี้ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนและแสงแดดที่รุนแรงอย่างนี้ แม้ว่าเราจะไม่ได้ออกจากบ้าน หรือกลางแจ้ง ผิวของเราก็ยังคงที่จะได้รับผลกระทบอยู่ ว่าแล้ว เรามาดูเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลผิวในหน้าร้อนกันดีกว่า

1.การทาครีมกันแดด

การทาครีมกันแดดเป็นเรื่องจำเป็นในประเทศไทยในช่วงฤดูร้อน เพราะรังสี UV ที่แข็งแกร่งสามารถทำลายผิวหนังและทำให้เกิดการไหม้แดด อันเป็นสาเหตุทำให้เกิดการเกิดความเสียหาย ริ้วรอยก่อนวัย และมะเร็งผิวหนังได้ โดยต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเลือกครีมกันแดดที่สามารถใช้ไดอย่งครอลคลุม และมีค่า SPF 30 หรือสูงกว่า มาใช้ทาทั้งบนใบหน้าและร่างกาย และควรใช้ทาใหม่อีกครั้งทุก 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะเมื่อว่ายน้ำหรือเหงื่อออก

2.การดื่มน้ำเพียงพอ

อากาศร้อนและชื้นในประเทศไทยสามารถทำให้เกิดความขาดน้ำ ซึ่งอาจทำให้ผิวหนังแห้ง และกรานได้ ดังนั้น จึงควรดื่มน้ำให้มากพอตลอดวันเพื่อให้ผิวหนังของคุณชุ่มชื้นและสุขภาพดี ซึ่ง น้ำมะพร้าว ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเนื่องจากมีอิเล็กโทรไลต์ซึ่งสามารถเติมเต็มความชุ่มชื้นของผิวหนังได้

3.หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดตรง

แม้ว่าจะต้องการอยู่ใต้แสงแดดเพื่อผ่อนคลายในชายหาดหรือสระว่ายน้ำ แต่แสงแดดตรงสามารถทำลายผิวหนังของคุณได้ พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ใต้แสงแดดในช่วงเวลาสูงสุดซึ่งมักอยู่ระหว่าง 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น ถ้าคุณต้องอยู่นอกบ้าน ให้สวมหมวกและหลีกเลี่ยงแสงแดดให้เป็นไปได้เท่าที่จะทำได้

4.เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว

ด้วยสภาพอาการที่ร้อนอบอ้าวในประเทศไทย สามารถทำให้ผิวหน้าของเรารู้สึกมันมากขึ้นกว่าปกติได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราควรข้ามการใช้ม้อยเจอไรเซอร์ไป ซึ่งควรใช้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาสามารถช่วยปรับสมดุลระดับความชื้นของผิวหน้า และป้องกันการเกิดสิวได้ ดังนั้น ควรเลือกม้อยเจอร์ไรเซอร์ที่ใช้น้ำธรรมดาเป็นส่วนประกอบ และไม่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดสิวได้

5.งดแต่งหน้าสักพัก

การแต่งหน้าในช่วงฤดูร้อนในประเทศไทยอาจเป็นเรื่องท้าทาย เนื่องจากอาจละลายเนื่องจากความอบอ้าวได้ ดังนั้น ควรงดการแต่งหน้า และปล่อยให้ผิวหน้าได้หายใจอิสระ ถ้าหากมีความจำเป็นที่ต้องมีการแต่งหน้า ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบาและใช้น้ำธรรมดาที่ไม่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดสิวได้

6.ได้รับการดูแลหน้าเป็นประจำ

การได้รับการดูแลหน้าเป็นประจำสามารถช่วยรักษาระดับความสุขภาพของผิวหน้าของเราในช่วงฤดูร้อนในประเทศไทยได้ ลองค้นหาสปาที่มีชื่อเสียงที่ให้บริการดูแลหน้าที่ออกแบบมาเพื่อฤดูร้อน การดูแลนี้สามารถช่วยให้ผิวหน้าของเราชุ่มชื้น เอาออกเซลล์ผิวหน้าที่ตายและช่วยบอกความอิ่มตัวของรูขุมขนได้

7.ใช้เซรั่มต้านอนุมูลอิสระ

การใช้เซรั่มต้านอนุมูลอิสระเป็นวิธีที่ดีในการปกป้องผิวหน้าจากการเสียหายจากสิ่งแวดล้อม เช่น มลภาวะและรังสี UV ลองเลือกหาผลิตภัณฑ์เซรั่มที่มีวิตามินซีและอี ที่ช่วยให้ผิวหน้าสดใส และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ใช้เซรั่มก่อนที่จะใช้โฟมบำรุงในตอนเช้าเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด

8.สครัปผิวหน้าเป็นประจำ

การขัดผิวหน้าช่วยลดเซลล์ผิวหน้าที่ตายและช่วยทำความสะอาดรูขุมขนของคุณที่อุดตันได้ซึ่งช่วยป้องกันการเกิดสิวและปรับปรุงโครงสร้างของผิวหน้าของคุณ อย่างไรก็ตาม ต้องระมัดระวังที่จะไม่ใช้ความแรงขยับผิวหน้าเกินไปเนื่องจากอาจทำให้เสียหายแก่สิ่งที่ปกคลุมผิวหน้าได้ ใช้สครับขัดผิวหน้าที่อ่อนโยนเพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือคิดจะใช้สารเคมีที่ช่วยขูดผิวหน้าได้ เช่น alpha-hydroxy acids (AHAs) หรือ beta-hydroxy acids (BHAs)

9.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อน

แม้ว่าการอาบน้ำร้อนอาจจะดูน่าสนใจหลังจากวันที่หนักหนา แต่มันกลับเป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณได้ น้ำร้อนจะชะล้างเกลือที่อยู่ตามผิวธรรมชาติออกไป ซึ่งอาจทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองได้ ดังนั้น ควรเลือกใช้น้ำอุ่นเท่านั้น และลดเวลาอาบน้ำ

10.รับประทานอาหารที่เหมาะสม

อาหารที่กินก็สามารถส่งผลต่อสุขภาพของผิวหนังได้ด้วย ในช่วงฤดูร้อนในประเทศไทย ควรรับประทานผักและผลไม้มากๆ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวหนังจากการเสียหายได้ หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงเพราะเหล่านี้อาจทำให้เกิดการอักเสบและสิวบ่อยขึ้น

11.พกสเปร์พ่นหน้า (Mist Spray)

พกสเปร์พ่นหน้า (facial mist spray) หรือสเปย์น้ำแร่  สามารถช่วยชีวิตชีวาในช่วงวันที่อากาศร้อนและอบอ้าวในประเทศไทยได้ ค้นหาน้ำหอมที่มีส่วนผสมที่ช่วยให้เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เช่น ว่าลูว์เรา, ฮิยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) และอื่นๆ ซึ่งจะช่วยสดชื่นผิวหน้าและให้ความชุ่มชื้นโดยทันที ดังนั้น พกพ่องน้ำหอมไว้ในกระเป๋าและใช้ตลอดวันเพื่อรักษาผิวหน้าให้รู้สึกสดชื่นและเย็นสบาย

12.ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

หากพบปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า เช่น สิวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหรือเป็นการทำลายของแสงแดด ควรตัดสินใจให้ผู้เชี่ยวชาญด้านดูแลผิวหน้า เช่น หมอผิวหน้าหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสกินแคร์ ช่วยให้คำแนะนำและการรักษาเพื่อแก้ไขปัญหาผิวหน้าของเราได้อย่างเหมาะสม

โดยสรุปแล้ว การดูแลผิวในประเทศไทยในช่วงฤดูร้อนจำเป็นต้องอาศัยแนวทางแบบองค์รวมที่เกี่ยวข้องกับการปกป้อง การให้ความชุ่มชื้น และการบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก ด้วยการปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณสามารถรักษาผิวให้แข็งแรง เปล่งปลั่ง และได้รับการปกป้องระหว่างที่คุณอยู่ในประเทศไทย

และนี่ก็เป็นเพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากกัน ทีนี้เมื่อได้อ่านคงตระหนักได้แล้วว่าไม่มีอะไรจะสำคัญได้เท่ากับสุขภาพของเรา ดังนั้นแล้ว มาเสริมความคุ้มครองในชีวิตกับ ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ จะมีความน่าสนใจอย่างรบ้างนั้น ตามมาสิไปดูกัน

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care

จาก วิริยะประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย
ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  1. คุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยใน เหมาจ่ายต่อครั้งสูงสุด 5 ล้าน
  2. คุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ ผู้ป่วยในสูงสุด 12,000/วัน
  3. สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  4. ไม่มีเคลม มีเงินคืน
  5. ไม่ปฏิเสธการต่ออายุแม้มีเคลม
  6. สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท
  7. ไม่ต้องสำรองจ่าย กรณีเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเครือ ที่มีคู่สัญญากว่า 500 แห่งในประเทศไทย

เงื่อนไขการรับประกันภัย

  1. สมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน – 65 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยอายุ ไม่เกิน 60 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  3. ผู้เอาประกันภัยอายุ 61 – 65 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 70 ปี
  4. ผู้เอาประกันที่อายุระหว่าง 15 วัน ถึง 15 ปี ต้องสมัครพร้อมบิดาหรือมารดาอย่างน้อย 1 คน และแผนประกันจะต้องให้ความคุ้มครองที่ต่ำกว่าหรือเทียบเท่ากับบิดาหรือมารดาหรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม
  5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาใบคำขอฯ ตามหลักเกณฑ์การรับประกันภัยของบริษัท และผ่านเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัท
  6. ความคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจะคุ้มครองทันที ในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

เงื่อนไขและข้อยกเว้นที่สำคัญ

  1. การเจ็บป่วยใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 30 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก
  2. การเจ็บป่วยดังต่อไปนี้ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 120 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด, ริดสีดวงทวาร, ไส้เลื่อนทุกชนิด, ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก, การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์, นิ่วทุกชนิด, เส้นเลือดขอดที่ขา, เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
  3. โรคที่เป็นมาแต่กำเนิด โรคเรื้อรัง การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่ยังมิได้รักษาให้หาย ก่อนวันทำสัญญาประกันภัย
หมายเหตุ
  1. เบี้ยประกันภัยสำหรับปีต่ออายุจะปรับเปลี่ยนตามอายุที่เปลี่ยนแปลง และประวัติการเคลม
  2. เงื่อนไขและข้อยกเว้นข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โปรดศึกษารายละเอียด และข้อยกเว้นความคุ้มครองเพิ่มเติมในกรมธรรม์ประกันภัย
  3. ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
สนใจสมัครประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison