40  ยังแจ๋ว…เปิดวิธีดูแลสุขภาพคุณผู้ชาย บอกได้เลยว่าง่ายไม่ยุ่งยาก

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรื่องของการดูแลสุขภาพ ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของคุณผู้หญิงเท่านั้นที่ควรใส่ใจ ผู้ชายอย่างเรา ๆ ก็ไม่ต่างกันที่ต้องมีการดูแลสุขภาพร่างกายให้ดูดีและแข็งแรงอยู่เสมอ เพราะยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไร สุขภาพร่างกายและความพร้อมต่าง ๆ กลับโรยลาสวนทางกับจำนวนตัวเลขที่มากขึ้น และด้วยเหตุนี้ วันนี้ มาสิ จึงได้เอากับอีกทริคเล็ก ๆ เทคนิคดี ๆ มาฝากสำหรับเหล่าคุณ ผู้ชาย ทั้งหลายกัน โดยเฉพาะคุณแด๊ดดี้ หรือผู้ที่เริ่มเข้าอายุเลข 3 เลข 4 กันแล้ว ซึ่งจะมีเรื่องราวอย่างไรบ้างนั้น ไปอ่านกัน

ว่าด้วยเรื่องความเป็น ผู้ชาย

เอกลักษณ์ทางเพศเป็นสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาตั้งแต่เกิด คือไม่เป็นเพศหญิง XX ก็ต้องเป็นเพศชาย XY เพศใดเพศหนึ่ง (ยกเว้นบุคคลที่ผิดปกติคือเกิดมามี 2 เพศในคนเดียว XXY) ขณะเดียวกันมนุษย์ก็ยังได้กำหนด “บทบาททางเพศ” ขึ้นเพื่อให้บุคคลปฏิบัติตามความคาดหวังของสังคมและวัฒนธรรมอีกด้วย

สังคมและวัฒนธรรม “ดั้งเดิม” ได้แบ่งบทบาทของเพศชายและเพศหญิงให้แตกต่างกันมาก โดยถือว่าผู้ชายเป็นเพศที่แข็งแรงมีพละกำลังมาก ควรทำหน้าที่ดูแลปกป้อง และคุ้มครองสังคม สังคมจึงยกย่องผู้ชายในฐานะบทบาทของผู้คุ้มครอง ส่วนผู้หญิงนั้นเป็นเพศอ่อนแอ มีความนุ่มนวลละเอียดอ่อน ผู้หญิงจึงทำหน้าที่สร้างความสัมพันธ์กับบุคคลในครอบครัว และอบรมเลี้ยงดูบุตร

ทั้งนี้ บทบาททางเพศไม่ได้หมายถึงแต่เพียงพฤติกรรมที่สังคมปรารถนาเป็นพิเศษสำหรับเพศชายและหญิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคลิกลักษณะ เจตคติ และค่านิยมอีกด้วย

“ลักษณะของความเป็นชาย” หมายถึง พฤติกรรมที่มุ่งเน้นความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตนเองได้ตั้งไว้ ได้แก่ ลักษณะของความเป็นผู้นำ ความเชื่อมั่นในตนเอง ความกล้าแสดงออก เป็นต้น

“ลักษณะความเป็นหญิง” หมายถึง พฤติกรรมที่เน้นการแสดงออกทางอารมณ์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้เกิดผลดีในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น เช่น ความเอาใจใส่ การมีความรู้สึกไวต่อความรู้สึกของผู้อื่น เป็นต้น

การดูแลสุขภาพคุณผู้ชาย

เบอร์มงคลตามวันเกิด วิธีเลือกเบอร์มงคล ตามวันเกิด เสริมดวง เฮงๆ ปังๆ ให้มีเงินทันใช้ เหมือน สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

ผู้ชาย ถือว่าเป็นเพศที่มีกล้ามเนื้อมากกว่าผู้หญิง ดังนั้นในเรื่องของความแข็งแรงจึงมีมากกว่าด้วยเช่นกัน แต่หากว่าละเลยการดูแลสุขภาพก็ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างแน่นอน ดังนั้นไม่ว่าจะเพศไหนก็ควรที่จะดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดโรคต่างๆ และเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีอยู่เสมอ

การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและมีบุคลิกรูปร่างที่ดี ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ชายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ชายที่มีอายุ 35+ ขึ้นไป เพราะเมื่อผู้ชายอายุมากขึ้นก็จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายด้าน ประกอบกับ พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ พักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด ขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีพฤติกรรมการกินที่ไม่เหมาะสม รับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และรับประทานอาหารที่ไม่หลากหลาย

ดังนั้น ผู้ชาย ทุกคนควรหันมาใส่ใจและพิถีพิถันใส่ใจกับการดูแลตัวเองให้มากขึ้นเป็นพิเศษ  เพราะเมื่อผู้ชายกลับมาดูแลตัวเองให้ ก็จะส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะมีสุขภาพที่ดีแข็งแรง รูปร่างที่โดดเด่น ชวนน่ามอง และความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

เปิดเทคนิคการดูแลสุขภาพคุณผู้ชาย

พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนถือเป็นการดูแลสุขภาพจากภายในที่ดีสุด ซึ่งการนอนที่ดีและมีคุณภาพควร  ให้เพียงพอวันละ 6-8 ชั่วโมง จะช่วยให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพและยังช่วยสร้างฮอร์โมนเพศชาย ออกมาได้มากขึ้นอีกด้วย

รับประทานที่มีประโยชน์

การเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ คือการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน เพราะเมื่อร่างกายได้รับแต่สารอาหารที่ดี ก็จะช่วยส่งเสริมสุขภาพให้ดีตามไปด้วย ซึ่งควรเน้นการทานอาหารประประเภทโปรตีน เช่น ไก่ ไข่ปลา ถั่ว ธัญพืชชนิดต่าง ๆ เต้าหู้ และอาหารที่มีกากใยสูง เน้น ผัก ผลไม้  เป็นต้น

ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายที่ดีควรออกอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธี ซึ่งการออกกำลังแบบเวทเทรนนิ่ง จะช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศชาย อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ซึ่งควรกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่น้อยกว่า 30 นาที

ลดความเครียด

ความเครียดเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพต่างๆทั้งร่างกายโดยเฉพาะปัญหาฮอร์โมนเพศ ซึ่งเมื่อร่างกายเกิดความเครียด ก็จะทำให้ฮอร์โมนเพศทำงานผิดปกติและสมรรถภาพทางเพศลดลง ดังนั้นควรบริหารความเครียดเพื่อส่งผลที่ดีต่อสุขภาพ เช่นการทำงานอดิเรก ฟังเพลง ดูหนัง เป็นต้น

ดูแลสุขภาพน้องชาย

ฮอร์โมนเพศชาย เป็นฮอร์โมนที่สำคัญเกี่ยวกับอารมณ์ทางเพศ เส้นผม เส้นขนต่างๆ ในร่างกาย ผลิตสเปิร์ม บำรุงรักษากระดูกและกล้ามเนื้อ และหากฮอร์โมนเพศชายลดลงก็จะส่งผลต่อระบบการทำงานต่าง ๆ ดังนั้น การดูแลรักษาอวัยวะเพศให้มีสุขภาพดีจึงมีประโยชน์อย่างมาก ที่สำคัญที่สุดคือ ถ้าน้องชายสุขภาพดีการแข็งตัวก็จะดีตามไปด้วย ควรเริ่มหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพอวัยวะเพศชายอย่างสม่ำเสมอ ตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่เรานำมาให้ปฏิบัติกัน ดังนี้

  • รู้จักเลือกรับประทานอาหารให้ถูกหลักโภชนาการ
  • นอนหลับสนิท พักผ่อนให้เพียงพอ
  • งดการดื่มแอลกอฮอล์และลดการสูบบุหรี่
  • ออกกำลังกาย
  • อาหารเสริมและสมุนไพรบำรุงเพศ
  • วิตามินหลักๆ ที่ช่วยทำให้อวัยวะเพศชายแข็งแรงสุขภาพดี คือ วิตามิน A วิตามิน B complex วิตามิน C วิตามิน E โครเมียม และแอลอาร์จินิน วิตามันเหล่านี้เป็นวิตามินที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่ออวัยวะเพศ
  • กระตุ้นอวัยวะเพศบ่อยๆ เพื่อการทำงานของหลอดเลือด
  • หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้อวัยวะเพศบาดเจ็บ
  • ตรวจสอบความผิดปกติของอวัยวะเพศชาย
  • ดูแลและทำความสะอาดอวัยวะเพศชายเป็นประจำ

การตรวจสุขภาพไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

เมื่อเราอยากรู้สถานะของร่างกายเราว่าเป็นอย่างไร การตรวจสุขภาพจึงเป็นทางเลือกแรก ๆ ที่สามารถทำได้ ซึ่งก็มีปัญหาไม่น้อยเพราะหลายคนมักกลัวการตรวจสุขภาพ ไม่ได้กลัวการไปพบหมอหรอกนะ แต่กลัวผลตรวจที่อาจจะเป็นข่าวที่ไม่น่าฟังนัก แต่!!! การตรวจสุขภาพไม่ได้น่ากลัวเสมอไป เพราะผลตรวจเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งและเป็นผลดีซะอีกที่เรารู้เร็ว ซึ่งทำให้เราสามารถทำการรักษาได้ไว และมีโอกาสกลับไปเป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผลตรวจยังช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา เพื่อทำให้เราสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิม เห็นมั้ยล่ะว่ามันมีผลดีมากกว่าผลเสียอีก

ขอขอบคุณ : Psychology CU, Mega We Care, APEXและ healthaddict

เพราะเรื่องของสุขภาพไม่ใช่แค่เรื่องที่คุณผู้หญิงต้องดูแล ไม่ว่าจะเป็นคนแบบไหน เพศใด ก็ควรใส่ใจกันทั้งนั้น และนี่ก็เป็นเพียงอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาให้ทุกคนอัพเดทเป็นความรู้กัน เมื่อร่างกายเป็นของเราหากเราไม่ดูแล แล้วใครจะมาดูให้เราได้ ดังนั้น เพื่อเป็นกันเสริมความคุ้มครองให้กับร่างกายของเราให้เต็มที่ มาสิ จึงอยากแนะนำให้ทุกคนได้เสริมด้วยกับ  ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย และบาดเจ็บ จะมีความน่าสนใจอย่างรบ้างนั้น ตามมาสิไปดูกัน

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care

จาก วิริยะประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย
ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care จาก วิริยะประกันภัย

จุดเด่นที่น่าสนใจ

  1. คุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยใน เหมาจ่ายต่อครั้งสูงสุด 5 ล้าน
  2. คุ้มครองค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ ผู้ป่วยในสูงสุด 12,000/วัน
  3. สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  4. ไม่มีเคลม มีเงินคืน
  5. ไม่ปฏิเสธการต่ออายุแม้มีเคลม
  6. สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท
  7. ไม่ต้องสำรองจ่าย กรณีเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในเครือ ที่มีคู่สัญญากว่า 500 แห่งในประเทศไทย

เงื่อนไขการรับประกันภัย

  1. สมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน – 65 ปี
  2. ผู้เอาประกันภัยอายุ ไม่เกิน 60 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 100 ปี
  3. ผู้เอาประกันภัยอายุ 61 – 65 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 70 ปี
  4. ผู้เอาประกันที่อายุระหว่าง 15 วัน ถึง 15 ปี ต้องสมัครพร้อมบิดาหรือมารดาอย่างน้อย 1 คน และแผนประกันจะต้องให้ความคุ้มครองที่ต่ำกว่าหรือเทียบเท่ากับบิดาหรือมารดาหรือผู้ปกครองโดยชอบธรรม
  5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาใบคำขอฯ ตามหลักเกณฑ์การรับประกันภัยของบริษัท และผ่านเกณฑ์การพิจารณารับประกันภัยของบริษัท
  6. ความคุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจะคุ้มครองทันที ในวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

เงื่อนไขและข้อยกเว้นที่สำคัญ

  1. การเจ็บป่วยใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 30 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก
  2. การเจ็บป่วยดังต่อไปนี้ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 120 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด, ริดสีดวงทวาร, ไส้เลื่อนทุกชนิด, ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก, การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์, นิ่วทุกชนิด, เส้นเลือดขอดที่ขา, เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
  3. โรคที่เป็นมาแต่กำเนิด โรคเรื้อรัง การบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยที่ยังมิได้รักษาให้หาย ก่อนวันทำสัญญาประกันภัย
หมายเหตุ
  1. เบี้ยประกันภัยสำหรับปีต่ออายุจะปรับเปลี่ยนตามอายุที่เปลี่ยนแปลง และประวัติการเคลม
  2. เงื่อนไขและข้อยกเว้นข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น โปรดศึกษารายละเอียด และข้อยกเว้นความคุ้มครองเพิ่มเติมในกรมธรรม์ประกันภัย
  3. ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
สนใจสมัครสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล V Prestige Care 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison