เพื่อนรักชาวคอนโด ช่วงหน้าฝน

เพื่อนรักชาวคอนโด ช่วงหน้าฝน
เพื่อนรักชาวคอนโด ช่วงหน้าฝน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงที่ฝนตกหนัก หากเราเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโด ก็อย่าลืมสังเกตบริเวณห้องนะครับ ว่าจะมีรอยรั่วซึมตรงไหนบ้างหรือเปล่า เพราะถ้ามีก็ต้องรีบแก้ไขเลยนะครับ ไม่อย่างนั้นช่วงที่ฝนตกหนักเราจะไม่มีความสุขเอาก็ได้ และสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน หากเข้าช่วงฤดูฝนแล้ว มักจะมีเพื่อนตัวเล็กๆคอยมาเยี่ยมเยียนหลังฝนตกหนัก ซึ่งนั่นก็จะสร้างความรำคาญให้เราไม่น้อยเลยทีเดียว เรามาดูกันว่าเพื่อนที่จะคอยมาเยี่ยมเราช่วงหน้าฝนนั้นมีอะไรบ้าง

เพื่อนรักชาวคอนโด ช่วงหน้าฝน

ปลวก

ปลวกบุกคอนโด
CR: victor-marketing.com

ช่วงหน้าฝนนั้นมักจะมีแมลงเม่า ซึ่ง เราต้องคอยสังเกตนะครับ หากมีแมลงเม่า บินเขามาในห้องของเรา หากมันหาคู่เพื่อผสมพันธุ์ได้แล้วมันจะสลัดปีก แล้วตกลงที่พื้นห้องของเรา และพื้นไม้ของห้องเราในคอนโดนั้น คืออาหารของปลวกอย่างดีเลยครับ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ของเราก็มีส่วนในการเป็นอาหารของปลวกเช่นเดียวกัน ดังนั้น เราต้องคอยหมั่นตรวจสอบห้องของเราให้ดีหากเจอแมงเม่าก็รีบกำจัดทิ้งครับ หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เนื้อแข็งครับ เพื่อป้องกันการเป็นอาหารของปลวก

ยุง

ยุงบุกคอนโด
CR: mamaexpert.com

เพื่อนอีกตัว ที่เราจะพบช่วงหน้าฝน เพราะ เป็นช่วงที่ยุงเพาะพันธ์ได้อย่างดีตามแหล่งน้ำขังที่เกิดจากฝน และเจ้ายุ่งนี่แหละครับ ที่มักจะมาพร้อมความน่ารำคาญให้กับเรา พร้อมกับโรคไข้เลือดออกที่มักจะเป็นกันในช่วงหน้าฝนนี้  เพราะฉะนั้นลองสังเกตรอบๆคอนโดนะครับ หากมีแหล่งน้ำขังรีบกำจัดทิ้งเพื่อป้องกันต้นเหตุของการเกิดของยุงลายครับ

 

นอกจากอย่าลืมสำรวจทั้งในห้องและรอบคอนโดแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะลืมไม่ได้เลยนั่นคือ อย่าลืมวางแผนเรื่องการรีไฟแนนซ์คอนโดด้วยนะครับ เพราะนอกจากจะช่วยเราประหยัดในการจ่ายค่างวดคอนโดแล้ว เรายังสามารถมีเงินเพื่อตกแต่งคอนโดใหม่อีกด้วยครับ

สนใจรีไฟแนนซ์หรือกู้บ้านใหม่

button-orange
สนใจสมัคร

 

และเราสามารถ เปรียบเทียบเรื่องการรีไฟแนนซ์ ได้กับทาง มาสิ แค่คลิก ที่นี่ หรือสอบถามผ่านทาง Line : @masii เพื่อหาสินเชื่อบ้าน การรีไฟแนนซ์ ได้อีกด้วยครับ